Lắng nghe “Bụi Gió” kể những câu chuyện riêng và chung

Một trong những cái tên mới, lần đầu tiên góp mặt tại RockStorm 2012 – rocktour xuyên Việt lớn nhất do Mobifone tổ chức. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Bụi Gió qua buổi gặp gỡ với Minh Tường – vocal của ban nhạc.


Có lẽ cái tên “Bụi Gió” cũng còn khá là mới đối với các rockfan. Các bạn có thể giới thiệu đôi lời về  “Bụi Gió”?

Bụi Gió được thành lập hơn 1 năm tại Sài Gòn. Ban đầu chỉ có tôi (vocal Tường) và Đặng Hiếu (guitar) cùng nhau chơi nhạc, sáng tác cho bản thân. Sau đó có ý định muốn thành lập 1 ban nhạc chơi những sáng tác của mình thì Trọng Vĩnh (bassist) – cũng là bạn thân tham gia vào. Và đến mãi 2, 3 năm sau thì Bụi Gió mới chính thức thành lập vào 2011 khi kết nạp đủ thành viên là Quốc Bảo (trống), Hiếu Liêm (guitar). Bắt đầu những hành trình cho đam mê âm nhạc. Hiện tại Bụi Gió vẫn có những thể nghiệm âm nhạc của mình và có thể gọi dòng nhạc chúng tôi theo đuổi là Experimental / Indie Rock.

Những sáng tác của Bụi Gió thường khai thác về các chủ đề gì? Ban nhạc đã có trong tay bao nhiêu sáng tác?

Slogan của chúng tôi là Bụi Gió kể những câu chuyện riêng và chung. Nó thể hiện luôn cá tính âm nhạc của Bụi Gió. Từ những vấn đề xã hội dưới cái nhìn của những người trẻ chúng tôi đến những trải nghiệm của bản thân qua thời gian. Hiện Bụi Gió đã sáng tác cũng rất nhiều bài có thể làm 1 album được rồi. Nhưng vẫn cần thời gian để hoàn thiện hơn.

Uploaded by Fluckr on 18/Jan/2013

Các bạn có thể chia sẻ về định hướng lâu dài của ban nhạc?

Với Bụi Gió ngoài âm nhạc cái quan trọng nhất là tình anh em. Có anh em mới có Bụi Gió và những sáng tác sẽ đi tiếp. Nên chúng tôi luôn xây dựng và giữ vững tình cảm anh em. Điều quan trọng nhất để Bụi Gió vững bước trên con đường chia sẻ âm nhạc đến cộng đồng.

Tham gia vòng audition (tuyển chọn ban nhạc) với phong cách rất tự tin, làm chủ sân khấu tốt và đánh chắc tay. Các thành viên của ban nhạc thường tập luyện như thế nào?

Bụi Gió tự nhận thức mình là một ban nhạc trẻ và non kinh nghiệm. Chúng tôi luôn muốn tìm tòi những cái mới để thể nghiệm vào âm nhạc của band, cũng như niềm tự hào dân tộc với những sáng tác tiếng Việt nên việc tập luyện luôn được anh em đề cao, tập luyện như những chú ong chăm chỉ .

Ban nhạc có bất ngờ khi được chọn và có tên trong bảng Running Order tham dự RockStorm 2012?

RockStorm là điều mong đợi nhất của Bụi Gió trong năm nay. Không nằm trong danh sách Running Order như dự kiến ban đầu, nhưng sau đó ban nhạc thấy rất vui và bất ngờ khi nhận được thông báo từ Ban tổ chức rằng ban nhạc được chọn để chơi trong RockStorm 2012 Biên Hòa.Và thế là Bụi Gió có cơ hội được góp mặt cùng các ban nhạc “gạo cội” của rock Việt. Tại vòng audition sau khi tất cả hoàn thành phần thi và nghe những lời nhắn nhủ của Tổng Đạo diễn Quốc Trung. Các thành viên của Bụi Gió luôn có một sự tự tin và lạc quan. Cảm giác thật sự hạnh phúc khi biết chúng tôi có cơ hội chia sẻ âm nhạc của Bụi Gió đến với rất đông các bạn yêu nhạc, hòa mình vào không khí đó là ước ao của mọi thành viên trong band. Rất phấn khích.

Mọi năm các thành viên có theo dõi hành trình RockStorm hay không? Bạn có nhận xét gì về RockStorm 2012?

Có chứ. Vẫn đứng dưới hòa mình vào bão Rock vào những năm trước. Năm nay, chúng tôi vẫn yêu quý RockStorm vì vẫn còn có sân chơi hiếm hoi cho Rock Việt nói chung và các band nhạc trẻ như Bụi Gió nói riêng. Chưa có cơ hội xem trực tiếp RockStorm 2012 nhưng theo ban nhạc thì năm nay có vẻ là 1 tiến bộ lớn nữa so với những năm trước về đầu tư âm thanh và đặc biệt là phần ánh sáng. Nhạc sĩ Quốc Trung cũng để lại ấn tượng cho chúng tôi bởi cách làm việc và sự tin tưởng vào các ban nhạc rock trẻ. Có những đầu tàu như vậy mới có thể thúc đẩy và tạo động lực cho các ban nhạc trẻ chúng tôi phát triển được.

Uploaded by Fluckr on 18/Jan/2013

Bụi Gió trong buổi Tuyển chọn RockStorm 2012

Tại show Đồng Nai lần này ban nhạc sẽ có những bất ngờ gì dành tặng các rockfan?

Riêng Bụi Gió đã là 1 bất ngờ rồi. Dĩ nhiên ngoài những bài hát của chúng tôi thì món quà của Bụi Gió là khát khao cống hiến hết linh hồn của chúng tôi vào ngày hôm đó. Rất mong mỏi chờ ngày bão Rock để Bụi Gió cùng các ban nhạc đàn anh được thổi bay các bạn. Hẹn gặp các bạn ở Rockstorm Đồng Nai ngày 19/1 tới đây tại Trung tâm thể dục thể thao TP.Biên Hòa.

Cám ơn Bụi Gió. Chúc ban nhạc biểu diễn thật thành công tại RockStorm 2012 Biên Hòa!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS