Vortexx chào sân với music video “Mặt trời đã khuất” cùng debut live tại Hozo Festival


Chất liệu âm nhạc melodic metal định hướng sáng tác tiếng Việt với nhiều màu sắc kết hợp đa dạng heavy metal 80s thể hiện ở màn so bè guitar solo cùng những âm giai của progressive. Vortexx sở hữu đội hình “đẹp” với 5 thành viên.

Ban nhạc “mới toanh” này có 2 nhân vật kì cựu của Rock Việt: Y Garia chắc hẳn nhiều fan 8x sẽ nhận ra anh ngay trong vai trò vocalist của ban nhạc Buratinox; tay trống Y Vol đã quen thuộc với ban nhạc Đồng Đội và ban nhạc progressive Hạc San.

Vortexx được thành lập từ đầu năm 2022, gồm 5 thành viên: Y Garia (vocalist/composer), Y Vol (drummer), Thiện Tài (guitarist – solo), Đình Long (guitarist), Trần Minh (guitar bass). Vortexx mang ý nghĩa là “Vòng xoáy” – tên gọi được lấy cảm hứng từ những cơn sóng mạnh mẽ, ồn ào như muốn bứt tung khỏi không gian chật hẹp, nhỏ bé để khao khát vươn đến một không gian mới, lớn lao hơn.

Y Garia chia sẻ “Ca khúc là câu chuyện của những người đã lầm đường lạc lối, khi quay trở lại cuộc sống đời thường đã mất tất cả. Mặt trời luôn hiện diện ở phía trên đầu con người ta hoặc ở phía trước. Trừ khi ở phía sau nó sẽ mang đến một cảm giác thật buồn bã của những số phận len lỏi trong bóng tối cố gắng tìm lại những gì đã mất đi trong cuộc sống. Tôi viết ca khúc này từ câu chuyện, từ dòng chảy suy ngẫm đó”.


Sau debut single “Mặt trời đã khuất” thì trong năm 2024, Vortexx dự kiến sẽ cho ra mắt album chủ đề cùng tên “Mặt trời đã khuất” gồm 8 ca khúc do Y Garia sáng tác.

24.12 này tại Hozo Festival – sân khấu chính đường Lê Lợi, Vortexx sẽ là cái tên đại diện nhạc rock xuất hiện trong line-up chương trình. Đây cũng là cơ hội để các fan có thể được nghe trước những sáng tác trong album mới. Chương trình vào cửa tự do


Like it? Share with your friends!

0

More From: Rock Việt

DON'T MISS