Winfield: “Chúng tôi muốn làm đưa tên tuổi ban nhạc đi xa hơn”

Trong buổi công bố với báo chí thông tin về RockStorm 2012 - rocktour xuyên Việt do Mobifone tổ chức, cái tên Winfield xuất hiện trong bảng Running Order như một bất ngờ từ ban tổ chức dành tặng cho rockfan Biên Hòa. Chúng tôi đã có buổi trao đổi với Quốc Dũng - vocal/trưởng nhóm Winfield


Xin chào Winfield, từng tham gia nhiều festival âm nhạc lớn trong nước cũng như từng giành giải thưởng của cuộc thi âm nhạc mang tầm cỡ khu vực, nhưng đây là lần đầu tiên Winfield góp mặt vào hành trình tour RockStorm. Ban nhạc có thể chia sẻ gì về điều này? 

RockStorm là 1 sân chơi thú vị và gần như là lớn nhất dành cho cộng đồng các bạn yêu thích rock trên khắp đất nước, Winfield rất vinh dự khi năm nay được Ban tổ chức chọn tham gia biểu diễn cùng bạn bè anh em rock Việt trên sân khấu lớn RockStorm. Điều này khiến Winfield phần nào thỏa mãn niềm đam mê chơi nhạc của mình, quan trọng hơn là chúng tôi cũng cảm thấy có trách nhiệm hơn nữa với công việc, góp phần làm bùng lên ngọn lửa rock cuồng nhiệt trong các bạn trẻ, đem những tác phẩm tâm huyết của band đến cống hiến cho 1 tương lai rock Việt khởi sắc hơn.

Từng có nhiều thể nghiệm về các dòng nhạc và nay đội hình cũng như phong cách đã dần ổn định, Winfield có thể giới thiệu qua dòng nhạc mình đang chơi cũng như thành viên trong band? 

Dòng nhạc mà Winfield đang chơi alternative – dramatique rock. Sau nhiều lần thay đổi thành viên từ khi thành lập đến nay thì Winfield bây giờ đã có một đội hình ổn định với 6 thành viên:

+Nguyễn Quốc Dũng (trưởng nhóm) – lead vocal

+Văn Trọng Nghĩa – vocal

+Đồng Quang Hiếu – guitar

+Võ Mậu Tuân – guitar

+Thân Trọng Nghĩa – bass

+Nguyễn Nhật Khanh – drum

Tất cả các thành viên đều còn rất trẻ và nhiệt huyết, quan trọng là có chung niềm đam mê vô cùng lớn với rock.

Uploaded by Fluckr on 18/Jan/2013

Hit “Sương đêm” từng nổi đình nổi đám, mới đây là sự  trở lại với single “SoulCage”, liệu các sáng tác cũ của ban nhạc có được sử dụng lại và làm mới hay không? 

Winfield đã và đang có rất nhiều sáng tác mới mà band khá tâm đắc dự định sẽ cho ra mắt vào thời gian tới. Tuy nhiên có những sáng tác cũ của band đã từng rất thành công và được nhiều người biết tới như Sương Đêm hay Take Your Looks Down (band đã biểu diễn khi tham gia Sutasi 2008) vẫn thu hút được các rockfan và band đã thử phối lại theo một phong cách hoàn toàn mới, khác hẳn với những gì mọi người từng được biết tới, chúng tôi hy vọng sẽ đem lại nhiều bất ngờ thú vị trên sân khấu RockStorm.

Trong những ca khúc của Winfield thì ai là người chịu trách nhiệm chính?

Những ca khúc của Winfield hầu như đều có sự chung tay góp sức của tất cả các thành viên, từ giai điệu cho đến lời bài hát, những đoạn solo hay breakdown ngẫu hứng. Các thành viên hay tụ tập với nhau cafe tán dóc, và chính trong những lúc ấy bao nhiêu ý tưởng và cảm xúc có thể bất chợt nảy ra từ bất cứ ai.

Ban nhạc có thể chia sẻ thêm định hướng tương lai của mình?

Hiện tại Winfield đang dốc sức tập trung để đem đến RockStorm những tiết mục hoàn hảo nhất. Sau đó chúng tôi đang có dự định hoàn thiện album đầu tay của nhóm và tung ra trong thời gian sớm nhất, đồng thời nhóm cũng đang có những dự án âm nhạc vẫn còn đang trong vòng bí mật mà chắc chắn sẽ làm hài lòng các rockfan. Mục tiêu mà chúng tôi hướng tới là đưa tên tuổi của nhóm vượt xa hơn hẳn vị trí hiện tại trong tương lai gần.

Uploaded by Fluckr on 18/Jan/2013
Winfield “mộc mạc” trong một chương trình Acoustic giành cho sinh viên

Winfield có theo dõi chương trình Rock Storm năm nay từ những ngày đầu không? Và cảm nhận của các bạn về chương trình năm nay thế nào?

RockStorm là một chương trình lớn thu hút được số đông các bạn đam mê rock, và Winfield cũng không phải là ngoại lệ. Nhóm đã theo dõi chương trình ngay từ những ngày bão đang rục rịch nổi lên, sau đó liên tục những chương trình RockStorm từ Hải Phòng, Hà Nội, Huế và gần đây nhất là Đà Nẵng, tuy không được theo dõi trực tiếp nhưng nhìn những hình ảnh các bạn ghi lại và nghe tâm sự của những anh em bạn bè đứng trên sân khấu, mình thấy hưng phấn như đang được trực tiếp biểu diễn trước hàng nghìn khán giả thật sự vậy. RockStorm năm nay theo mình nghĩ đã hoàn toàn thành công.

Cảm xúc của các bạn thế nào khi được đứng trên sân khấu RockStorm biểu diễn tại Biên Hòa và TP.HCM?

Là một band nhạc tuổi nghề còn trẻ, Winfield còn nhiều cái phải học hỏi, phải trải nghiệm, và đây thực sự là một vinh dự lớn cho nhóm khi lần đầu tiên được chọn đứng trên sân khấu RockStorm cùng với những người đàn anh mình kính trọng. Đã nghe danh tiếng của đạo diễn Quốc Trung đã lâu nhưng chưa có dịp được cộng tác cùng anh. Anh Quốc Trung là một người luôn khuyến khích, động viên những ban nhạc trẻ phấn đấu cho những ước mơ của mình. Chúng tôi đã nỗ lực không ngừng, và giờ chúng tôi đã được đền đáp. Winfield rất vui và cảm ơn Ban tổ chức RockStorm cũng như đạo diễn Quốc Trung đã cho nhóm một cơ hội quý giá như vậy, nhóm sẽ dốc hết mình vào những màn trình diễn, chắc chắn không làm các khán giả Biên Hòa và TP.HCM thất vọng.

Uploaded by Fluckr on 18/Jan/2013
Winfield tại vòng thử giọng

Ngoài ca khúc Sương Đêm được biết đến rất nhiều thì các bạn còn có những ca khúc nào khác muốn giới thiệu đến rockfan trong đêm diễn tới tại Biên Hòa?

RockStorm lần này tại Biên Hòa ngoài sáng tác cũ đã được động đảo rockfan biết đến là Sương Đêm, Take Your Look Down thì Winfield còn trình làng những sáng tác mới chưa từng được trình diễn như Soul Cage, L.O.V.E… và một điều đáng nói là những sáng tác cũ đều được làm mới hoàn toàn, hy vọng sẽ làm các rockfan Biên Hòa hài lòng.

Ban nhạc có gửi lời nhắn nhủ nào tới các rockfan Đồng Nai trước giờ bão nổi vào 19/1 tới? 

Winfield sẽ đem đến Đồng Nai ngọn lửa rock cuồng nhiệt hơn bao giờ hết! Các bạn đã sẵn sàng cháy cùng chúng tôi chưa?


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS