Cuộc thi Rock Việt nóng lên từng ngày

Sự kiện “nóng” nhất với giới trẻ yêu nhạc và chơi nhạc (không chỉ rock) lúc này chắc hẳn phải là cuộc chơi đang được khởi động “Tiger Translate - Rock Your Passion”. Tiger Translate, chuỗi sự kiện văn hóa nổi bật của châu Á và thế giới từ 2 năm nay, cuối cùng đã tới Việt Nam với một “công thức” đủ để hâm nóng bầu không khí ca nhạc với một cuộc thi nhạc rock quy mô lớn nhất từ trước đến nay


Cho tới lúc này, mọi công việc chuẩn bị cho cuộc hội ngộ hứa hẹn sẽ rất tưng bừng của rock Việt đã hoàn tất, danh sách các ban nhạc tham gia “hội ngộ” cũng đã tập hợp hầu hết các anh tài mới có cũ có từ Bắc chí Nam. Tất cả họ đều rất phấn chấn cho một cơ hội hiếm hoi được gặp nhau và chơi nhạc cho đã, cho thỏa này. Những dòng chia sẻ dưới đây của một số ban nhạc sẽ cho thấy họ đã sẵn sàng thế nào cho cuộc vui lớn này.

Nhóm UnlimiteD từ lâu đã được giới rocker và rock fan Việt biết đến bởi phong cách power metal khoáng đạt, mạnh mẽ, hút hồn với tiếng hát đầy ma lực của trưởng nhóm Viết Thanh. Nhóm này vừa cho ra mắt album đầu tay của mình với tên Tái sinh với những metal dữ dội, nhưng đầy những suy tư… già trước tuổi của những người trẻ.

Hãy cùng nghe Thanh tâm sự:

PV: Chúc mừng các bạn mới cho ra mắt album đầu tay, UnlimiteD đã “đầu tư” thế nào vào album này?

VT: Cái đầu tư lớn nhất chính là tâm huyết của từng thành viên trong ban nhạc và tinh thần của cả ban.

PV: Từ khi chưa có album các bạn đã có một bài “hit”, là Mộ gió, nhóm sẽ duy trì lợi thế này như thế nào trong lần ra mắt chính thức tại cuộc thi rất lớn là Rock Your Passion?

VT: Thật may mắn cuộc thi Tiger Translate Rock Your Passion đã mở ra ngay vào dịp này, để cho UnlimiteD có thể được thi thố, cũng để “khoe” với bạn bè, với khán giả thành quả đầu tiên là album Tái sinh. UnlimiteD hy vọng sẽ thuyết phục được khán giả khi nghe những bài hát nhóm tự sáng tác hay bài Nối vòng tay lớn nổi tiếng được chơi theo kiểu power metal.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/25/7398f343.jpeg
Viết Thanh đang làm việc ở Studio

Năm ngoái, trong cuộc thi Superband, có một nhóm nữ được rất nhiều sự chú ý và ưu ái của khán giả, đó là Lazee Dolls. Những cô gái trẻ chơi thứ âm nhạc mạnh mẽ nhưng cũng đầy…gợi cảm. Đây là những chia sẻ của bạn Ngọc, trưởng nhóm.

PV: Nếu theo đuổi con đường chuyên nghiệp, Lazee Dolls muốn tạo dựng một hình ảnh như thế nào?

Ngọc: Với Lazee Dolls, việc học văn hóa ở trường vẫn được các thành viên ưu tiên đặt lên hàng đầu. Chuyện chuyên nghiệp vẫn là một giả thiết với Lazee Dolls. Nhóm hy vọng khán giả sẽ có nhiều đồng cảm khi nghe những sáng tác của Lazee Dolls để cảm nhận những điều sâu lắng hơn về tâm hồn của những cô gái chơi rock.

PV: Các bạn kỳ vọng gì ở cuộc thi Rock Your Passion tới đây?

Ngọc: Tham dự Tiger Translate – Rock Your Passion lần này, Lazee Dolls theo đúng tiêu chí “Chơi Rock vì niềm đam mê”.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/10/20/2bc0d1cf.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Minh Ngọc trong show Metal Rainbow II

Đến từ Đà Nẵng, nhóm Nhiệt Huyết hiện là một cái tên nổi bật trong sinh hoạt âm nhạc cho giới trẻ, giới sinh viên ở thành phố lớn nhất miền Trung này. Và đây là những chia sẻ của thành viên ban nhạc Xuân Cương.

PV: Nhiệt Huyết đã có những dấu mốc nào đáng nhớ trong 3 năm “sự nghiệp”?

XC: Gọi là sự nghiệp thì hơi to tát quá, nhưng đam mê thì ai cũng có và đam mê rock thì còn lớn hơn nữa. Gần đây nhóm đã làm được một chương trình riêng ở Nhà văn hóa Thanh Niên Đà Nẵng. Với điều kiện hiện tại, đó cũng là những thành công đáng kể giúp các thành viên có quyết tâm theo đuổi rock.

PV: Một chút mô tả về thứ âm nhạc các bạn đang biểu diễn?

XC: Nhóm Nhiệt Huyết trung thành với thể loại heavy metal, ngoài những bài hát tự sáng tác thì nhóm vẫn hát lại những bài nổi tiếng của Ozzy Osbourne, Megadeth, Iron Maiden… và được khán giả rất yêu thích. Hy vọng trong cuộc thi Rock Your Passion tới đây, nhóm có thể giới thiệu thêm nhiều bài hát tự sáng tác để khán giả khắp nơi có thể cùng chia sẻ đam mê âm nhạc của Nhiệt Huyết.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/store/SSL21017_4448d3fe.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.
Nhiệt huyết trong show Cá Vàng 7

Không còn nghi ngờ gì nữa, các ban nhạc đều đang dốc hết sức khẳng định mình trong cuộc thi rock qui mô nhất từ trước đến nay. Những ban nhạc nổi tiếng xem đây là cơ hội chứng minh đẳng cấp. Còn đối với các ban nhạc trẻ, đây là dịp may hiếm có để cọ sát với các tay rock đàn anh, đồng thời thách thức năng lực của chính mình. Và tất nhiên, trên hết, tất cả rocker đều xem Rock Your Passion là nơi gặp gỡ, giao lưu, thỏa mãn niềm đam mê cùng với các tín đồ rock Việt.

Đến thời điểm này, chỉ sau 15 ngày phát động đã có hơn 30 ban nhạc Rock tên tuổi trên toàn quốc như UnlimiteD, Final Stage, Lazzee Dolls, Profecy, Nhiệt Huyết, Silent, Black Friday… đăng ký tham dự Tiger Translate – Rock Your Passion. Còn rất nhiều các ban nhạc khác đang gấp rút chuẩn bị đĩa demo để hoàn thành thủ tục đăng ký trước thời hạn chót ngày 27/11/2007. Đây là cuộc thi hứa hẹn rất “máu lửa”, mang đậm chất rock và mang đến thành công vang dội nhất từ trước đến nay.

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS