Tiger International Concert 2013: đánh dấu một chặng đường đam mê

Nối tiếp sự “bùng nổ đam mê” từ Tiger Translate - Battle of the Bands 2013, đêm diễn Tiger International Event đã khép lại một chặng đường mang nhiều ý nghĩa cũng như mở ra một cột mốc mới cho cộng đồng Rock Việt.


Những hành trình của Tiger Translate đã “khai phá” ra nhiều cái tên quen thuộc với các rockfan như Ngũ Cung, Unlimited, Oringchains hay mới nhất là Parasite. Họ đã và đang là những thế hệ kế cận, xây dựng nên một mảng âm nhạc nhiều sắc màu, đầy cá tính: Rock. Một sân chơi mà khi nhắc đến nhiều các rockfans cũng như rocker đều phải nhớ đến bởi những cung bậc cảm xúc, niềm đam mê mà họ có được khi tham gia.Năm nay Tiger Translate – Battle of the Bands 2013 tiếp tục sứ mệnh đó, những cái tên mới trong làng Rock Việt đã xuất hiện thông qua sân chơi này. Năm nay sự đặc sắc của chương trình cũng thể hiện rõ hơn khi Hạc San, Bụi Gió, Hemelians, 18+ cũng như nhà vô địch Parasite đều mang mỗi phong cách riêng, không trùng lặp với ai khác. Đời sống âm nhạc trong cộng đồng Rock Việt ngày càng đa dạng hơn, mang lại cho người nghe nhiều trải nghiệm hơn trước.

Uploaded by Fluckr on 21/Jul/2013

Trở lại đêm Tiger International Event, từ rất sớm đã xuất hiện các rockfan với đặc trưng là những chiếc áo thun đen và nhiều bạn khán giả đủ mọi lứa tuổi. Mọi người đến sớm để có thể giao lưu cùng bạn bè và thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật cũng như trò chơi ở khu vực Art Zone. Khá nhiều fan hứng thú với bức hình đầy nghệ thuật có thể phản quang ở khu vực này và cùng chụp hình lưu niệm với các showgirl Tiger Beer cùng các tác phẩm nghệ thuật. Các game guitar hero cũng là nơi khá nhiều fan nghiền game góp mặt. Bên cạnh đấy là Tiger Bar đối diện sân khấu với những thiết kế đơn giản, bắt mắt và có tầm nhìn lên sân khấu rất tốt,tại đây những chai bia mát lạnh luôn sẵn sàng phục vụ mọi người.

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013
Bức tranh

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013

19h30 khán giả càng ngày càng đông tại khu vực sân khấu để thưởng thức phần mở màn của Parasite cùng Oringchains là những nhà vô địch của Tiger Translate – Battle of the Bands. Trưởng thành từ cuộc thi, họ đã có một phần trình diễn mở màn chương trình đầy nhiệt huyết đam mê như sự tri ân những khán giả đã ủng hộ mình bấy lâu. Parasite trẻ khỏe năng động với Nu-Goth metal, mang nhiều sắc màu năng động của tuổi trẻ. Oringchains ngày càng chính chắn với alternative, modern rock cùng với những thử nghiệm thú vị với electro (âm nhạc điện tử).  Cả hai ban nhạc như là liều thuốc để các khán giả khởi động. Sự tiếp nối thứ 3 là bất ngờ từ ban tổ chức khi đại diện kì cựu UnlimiteD xuất hiện. Càng thú vị hơn khi ban nhạc chọn trường ca “Hòn Vọng Phu” để biểu diễn, như ban nhạc nói đùa là “Hôm nay chúng tôi chỉ biểu diễn đúng duy nhất một bài”. Với 3 chương thì trường ca mang đậm chất âm nhạc của Việt Nam đã được UnlimiteD phối khí tài tình với power progressive. Dẫu đã trình diễn ở một số chương trình khác nhưng UnlimiteD cũng đã làm nhiều khán giả nổi da gà và đầy phấn khích.

http://farm4.staticflickr.com/3833/9330446535_de0fb128ce_o.jpg
Một Parasite “máu lửa” mở màn cho chương trình
http://farm6.staticflickr.com/5512/9330460719_8e10691d61_o.jpg
Oringchains ngày càng chính chắn

http://farm3.staticflickr.com/2806/9333387528_fd0a8aac85_o.jpg
UnlimiteD đầy kỹ thuật với power / progressive metal

Nối tiếp phần trình diễn của UnlimiteD là màn trình diễn gây nhiều tò mò cho khán giả của họa sĩ Phạm Hồng Minh – người được công chúng biết đến qua cuộc thi Vietnam Got Talent. Trên nền nhạc hùng hồn của bài Chance (Savatage), anh đã thi triển những nét vẽ khá là khó hiểu và trừu tượng. Nhưng rồi khi được châm lửa đốt thì một bức tranh “Hổ” nhiều màu sắc và ấn tượng đã xuất hiện trước sự tán dương của tất cả các khán giả có mặt. Không chỉ có âm nhạc mà nghệ thuật cũng đã được Tiger beer mang gần đến với công chúng hơn. Các khán giả  đã được tiếp cận nhiều hơn với các trường phái, những thể nghiệm.

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013
Những nét vẻ rất trừu tượng

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013
“Lửa”

Uploaded by Fluckr on 25/Jul/2013
Hoàn thành tác phẩm

Tiếp sau đó, sự xuất hiện của ban nhạc đẳng cấp quốc tế Lacuna Coil trong đêm Tiger International Event lần nữa cho thấy mong muốn từ Ban tổ chức. Với tiêu chí “Đông Tây hội ngộ” cũng như chung tay cho sự phát triển nền nhạc rock còn non trẻ ở Việt Nam từ Tiger beer, những ban nhạc nước ngoài đã đem đến cho mọi người cơ hội được trải nghiệm các nền nhạc rock lớn trên thế giới. Và quả thật, những ai có mặt trong đêm 20/7 cũng phải trầm trồ ngạc nhiên bởi lối trình diễn đầy “lửa” của ban nhạc đến từ Ý này. Bản lĩnh sân khấu cũng thật ngạc nhiên, ban nhạc luôn coi trọng sự góp mặt của các rockfan tham dự chương trình bằng những lời hỏi thăm cũng như khuấy động bầu không khí bên dưới một cách chuyên nghiệp. Với danh sách bài hát hơn 10 ca khúc, Lacuna Coil tỏ ra càng chơi càng “sung”, không có dấu hiệu nào của việc đuối sức. Giọng ca của Cristina Scabbia ấn tượng bởi chất giọng dày và khỏe. Tương tự, giọng ca nam Andrea Ferro cũng khiến nhiều khán giả thích thú với cách trình diễn của anh. Phần trình diễn của Lacuna Coil không có gì để phải chê. Thậm chí có khán giả phải thốt lên rằng “Ban nhạc đánh hay như đang mở đĩa. Thật đáng nể”.

http://farm6.staticflickr.com/5467/9333356710_abfe37e533_o.jpg

http://farm4.staticflickr.com/3815/9330496809_8c0219a20e_o.jpg

http://farm4.staticflickr.com/3734/9333322532_32bc914542_o.jpg

Âm thanh cũng là vấn đề mà 1 số khán giả tranh cãi nhau. Nhưng chính xác là do vị trí  chỗ đứng mà âm thanh bị thay đổi. Ở ngay chính diện sân khấu, phía sau khu vực Fanzone, âm thanh quả thật đạt mức chuẩn nhất. Cũng là điều dễ hiểu khi một số khán giả đứng 2 bên khán giả có vẻ chưa hài lòng. Bộ phận kỹ thuật nước ngoài đã có một đêm làm việc hết sức chuyên nghiệp. Khán giả choáng ngợp trước 1 sân khấu hoành tráng cũng như những màn trình diễn ánh sáng mãn nhãn. Còn ban nhạc thì thỏa mãn trước một bầu không khí sôi động và cuồng nhiệt của hàng nghìn khán giả.

http://farm4.staticflickr.com/3825/9330566675_8a52595257_o.jpg

http://farm6.staticflickr.com/5336/9330523111_2a625fbf9a_o.jpg

Sau phần trình diễn ấn tượng của Lacuna Coil thì 3 đại diện của Việt Nam đã cùng lên đứng chung sân khấu hòa mình cùng ca khúc “Nối vòng tay lớn” nổi tiếng. Nữ vocal xinh đẹp Cristina Scabbia làm cho tất cả bất ngờ khi chính cô là người bắt nhịp và hát mở màn ca khúc bằng chính tiếng Việt. Một màn “chào hỏi” và kết thúc chương trình khó quên được cho cả ban nhạc khách mời cũng như các khán giả tham dự.

http://farm8.staticflickr.com/7417/9333360760_ed526f2031_o.jpg

Tiger International Concert 2013 đã khép lại nhưng dư âm của chương trình vẫn còn đó. Bởi chính ở đây, những niềm đam mê cháy bỏng với nhạc rock, những cảm xúc khó tả tại những rockshow đã được bộc lộ ra hết. Một sự kết thúc gợi mở ra một sự bắt đầu mới. Hẹn lại những kì Tiger Translate sau với những bất ngờ thú vị.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS