Tiger International Event – đích đến của bùng nổ đam mê

Những cái tên như Kryperia, My Chemical Romance hay sắp tới đây là là sự xuất hiện của Lacuna Coil tại Tiger International Event khi được nhắc đến đều được các rockfan ở Việt Nam hồ hỡi bàn tán bởi họ đã từng và sắp chứng kiến phần trình diễn trực tiếp của những ban nhạc danh tiếng này.


Sự đột phá với Tiger Unite

Ngược dòng thời gian vào năm 2006, lần đầu tiên các khán giả ở Tp.HCM chứng kiến phần trình diễn của một ban nhạc Kryperia, một trong những đại diện của gothic metal đến từ Đức. Ban nhạc biểu diễn trong chương trình “All for Champion” do Tiger beer tổ chức. Đây cũng là dịp để các rockfanViệt Nam được trải nghiệm phong cách trình diễn cũng như chất nhạc đậm chất gothic metal của Châu  Âu. Một dòng nhạc đang làm mưa làm gió ở trong cộng đồng lúc đó.   Không lâu sau đó vào đầu năm 2007, ban nhạc với nữ vocal gốc Hàn xinh đẹp Cho Ji – In đã trở lại Việt Nam trong một chương trình quy mô, hoành tráng hơn: Tiger Unite 07. Với địa điểm là sân vận động Quân khu 7, đêm nhạc đã thu hút hàng nghìn người hâm mộ thưởng thức phần trình diễn của Kryperia cùng với sự góp mặt của ban nhạc nữ đến từ Anh quốc: McQueen. Sân khấu, âm thanh và ánh sáng của chương trình phần nào làm choáng ngợp những ai tham dự. Bởi lẽ với quy mô một chương trình nhạc rock ngoài trời với số lượng người tham dự hơn một vạn thì nhà tổ chức phải đầu tư một hệ thống âm thanh đủ “tầm” để có thể là thoả mãn được những đôi tai khó tính.

Uploaded by Fluckr on 16/Jul/2013

Chính những nỗ lực này từ Tiger beer, các khán giả Việt Nam dần dần được tiếp cận hơn các nền âm nhạc thế giới. Cơ hội chứng kiến trực tiếp phần trình diễn của các ban nhạc đẳng cấp quốc tế là một trải nghiệm mà các fan hâm mộ cuồng nhiệt rock không thể nào bỏ lỡ. Nhiều cung bậc cảm xúc bùng nổ hơn khi bạn tham dự những “bữa tiệc” âm nhạc trực tiếp như vậy. Một cảm giác hoàn toàn khác với việc nghe nhạc ở nhà hay các quán cafe rock.

Thành công của Tiger Unite 07 báo hiệu trước một “sân chơi” sẽ được tổ chức thường niên với nhiều ban nhạc quốc tế xuất sắc khác. Thật vậy, một năm sau đêm nhạc Tiger Unite 08 lại tiếp tục gây sự thu hút của cộng đồng cũng như truyền thông. Trở thành một hiện trượng nổi bật nhất của âm nhạc Việt Nam trong những ngày đầu năm mới ngay sau sự kiện Tiger Translate – Rock Your Passion vừa kết thúc. Khán giả Tp.HCM đã có một đại tiệc nhạc rock thực sự với sự góp mặt của nhóm nhạc hàng đầu thế giới đến từ Mỹ: My Chemical Romance bên cạnh hai ban nhạc chủ nhà UnlimiteD và Ngũ Cung. Tiếng tăm của My Chemical Romance lúc đó và việc họ biểu diễn tại Việt Nam đối với những rockfan cuồng nhiệt quả thật chỉ là điều trong giấc mơ. Nhưng đó lại là sự thật, hàng chục ngàn khán giả đã có một đêm nhạc khó quên bởi phần trình diễn của My Chemical Romance.. Một sự đột phá đáng trân trọng từ Tiger beer.

http://pix.hehemetal.com/2008/01/22/427455aa.jpeg

Tiger Translate – sự kết hợp táo bạo

Trước khi trở thành một cái tên quen thuộc với giới trẻ Việt Nam, Tiger Translate đã được đón nhận trên khắp thế giới như một hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật đỉnh cao. Chương trình được khởi xướng bởi Tiger beer vào năm 2006.  Điều khiến Tiger Translate khác biệt với những sự kiện văn hóa khác, nằm ở sự kết hợp táo bạo giữa các nghệ sĩ trẻ đến từ những nền văn hóa khác nhau, hoạt động ở những lĩnh vực khác nhau dù là âm nhạc, hội họa, thiết kế, nhiếp ảnh… để cùng sáng tạo và chia sẻ cùng nghệ thuật đương đại.

Tại Việt Nam, Tiger Translate đã thực sự ghi dấu ấn bằng các sự kiện âm nhạc và nghệ thuật thường niên như Rock Your Passion 2008, Rock & Art 2009, Metropolis 2010 và Growth 2011… Những ban nhạc “I am Giant”, “Tantrum To Blind”, “Melodramas” “The Lost Souls Club” hay “Hail the Villian” được các rockfan Việt Nam biết đến cũng chính nhờ những sự kiện này. Khán giả được những trải nghiệm khác nhau từ punk rock, alternative rock cho đến hard rock từ các nền văn hóa từ Mỹ, Anh, Canada cho đến Thụy Điển.

Mỗi sự kiện Tiger Translate tổ chức chính là một cuộc hội ngộ thú vị giữa văn hóa Đông và Tây, nơi mà các nghệ sĩ trong và ngoài nước có thể thỏa sức sáng tạo và chia sẻ, thể hiện tư tưởng của giới trẻ hiện đại bằng tiếng nói nghệ thuật.

Uploaded by Fluckr on 16/Jul/2013

Tiger Translate – Battle of the Bands 2012 tiếp tục là một sân chơi đáng ghi nhận nữa từ Tiger beer. Sau một thời gian khá trầm của Rock Việt, chính sân chơi này đã mang lại một sự đổi mới trong cộng đồng. Nhiều cái tên mới đã xuất hiện với những phong cách âm nhạc mang xu hướng thời đại mới. Tuy rằng quy mô chủ yếu là các ban nhạc ở khu vực phía Bắc nhưng sân chơi này là tiền đề để cho Tiger Translate – Battle of the Band 2013 vừa diễn ra đặt một dấu ấn lớn cho Rock Việt. Những ban nhạc như Parasite, Hạc San, Bụi Gió, Hemelians hay 18+ cùng Đông Đô hứa hẹn là những cái tên mới kế cận thế hệ ban nhạc đi trước từ Rock Your Passion 2008 là UnlimiteD và Ngũ Cung.

Tiger International Event – đích đến của bùng nổ đam mê

Nối tiếp Tiger Translate – Battle of the Band 2013  đó chính là sự xuất hiện của Lacuna Coil, một trong mười ban nhạc rock hàng đầu thế giới hiện nay. Một lần nữa các rockfan trong nước háo hức trước một sự kiện hoành tráng như vậy. Kể từ Tiger Unite 08 đến nay thì Tp.HCM lại có một show diễn quy mô như vậy. Tiger International Event quả thực là một sự kiện hiếm có ngay cả ở nước ngoài. Được nhào nặn bởi bàn tay của đạo diễn Charlie Nguyễn hứa hẹn các khán giả sẽ gặp nhiều bất ngờ thú vị. Ngoài ra với dàn âm thanh JBL được nhập từ Mỹ về, sự góp mặt của đạo diễn ánh sáng Dominic Pereira (một người có kinh nghiệm trong nhiều chương trình lớn), địa điểm có sức chứa hơn 20 nghìn người là những yếu tố nữa để cho khán giả có những trải nghiệm và những khoảnh khắc đắm chìm trong âm nhạc tại Tiger International Event.
Ở Việt Nam, hiếm có những liveshow âm nhạc ngoài trời có sự góp mặt của những tên tuổi nổi tiếng, đặc biệt là ở mảng nhạc rock. Tiger International Event đã làm được nhiều điều mà Cộng đồng nhạc rock cũng như những bạn yêu nhạc mong đợi. Chương trình đã mang cơ hội cho tất cả có thể đắm mình được trong bầu không khí đầy nhiệt huyết, đam mê và cũng hết sức máu lửa. Để có được điều này thì nhiều rockfan đã phải mất một chi phí khá lớn để qua các nước trong khu vực. Chính từ những sự kiện này, Việt Nam sẽ chắc chắn dần dần có tên trên bản đồ âm nhạc thế giới hơn, là điểm đến thường xuyên hơn của những nghệ sĩ nước ngoài. Thực sự thì khá nhiều tên tuổi trên thế giới cũng mong đợi và muốn khám phá đất nước xinh đẹp này của chúng ta. Dễ dàng nhận ra điều này khi trên website chính thức của Lacuna Coil, ban nhạc cũng đã bày tỏ sự vui mừng và khá hứng thú cho show diễn vào ngày 20/7 tới đây.

Uploaded by Fluckr on 16/Jul/2013

Đếm ngược cho giờ “G”, cơ hội trải nghiệm một đêm nhạc đẳng cấp quốc tế không còn lâu. Danh tiếng và tài năng của Lacuna Coil sẽ làm thỏa mãn niềm đam mê cho tất cả những ai tham dự. Những đại diện trẻ tuổi UnlimiteD, Oringchains và Parasite sẽ cháy hết mình với âm nhạc của mình. Hàng ngàn khán giả sẽ có những trải nghiệm, cảm xúc đáng nhớ trong đêm nhạc quy mô và hoành tráng nhất: Tiger International Event


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS