Hơn 100 người thiệt mạng do khủng bố tại buổi diễn của ban nhạc Eagles of Death Metal


Nằm trong tour diễn châu Âu quảng bá cho album mới phát hành, ban nhạc blues/dessert rock của Mỹ này đã có buổi diễn tại nhà hát Bataclan, Paris, Pháp vào tối qua ngày 13/11. Và nhà hát này là 1 trong 6 địa điểm đã bị những tay khủng bố xả súng, đánh bom.

 

Khi diễn tới bài hát thứ 6 của setlist thì tiếng súng AK 47 đã vang liên thanh. Bốn kẻ khủng bố với áo chống đạn đã xả đạn vào đám đông 1500 người tham dự show diễn. Các thành viên của ban nhạc được thông báo đều an toàn mặc dù trước đó có hãng tin đã cho rằng 1 thành viên của Eagles of Death Metal bị sát hại.

 

https://c1.staticflickr.com/1/772/22379641673_f8b6490c4d.jpgHình ảnh của ban nhạc đang trình diễn tại nhà hát Bataclan trước thời điểm những kẻ khủng bố nổ súng.
Hình tại tài khoản Instagram @zsuzsulla. Cô này rời khỏi buổi diễn 10 phút trước khi súng nổ

 

Thủ đô Paris đã bao trùm trong bầu không khí tang thương khi liên tiếp xảy ra những vụ nổ súng, bắt cóc con tin và đánh bom vào tới thứ 6 ngày 13/11. Thông tin mới nhất thì có hơn 150 người chết và hơn 200 người bị thương. Vụ nổ súng tại buổi diễn của Eagles of Death Metal gây tổn thất lớn nhất khi có ít nhất 120 người chết.

 

Nhiều nghệ sĩ của các ban nhạc Metallica, Korn, Slipknot, Anthrax, Red Hot Chili Peppers, Black Veil Brides, Pop Evil, Motley Crue, Killswitch Engage, Incubus, P.O.D., Papa Roach, Godsmack … đã bày tỏ sự cảm thông về sự việc đáng tiếc này trên các trang mạng xã hội.

 

Theo lịch tối nay (14/11) thì ban nhạc sẽ có thêm một buổi diễn tại thành phố Lille – Pháp. Tuy nhiên với tình trạng hiện tại thì chưa biết show diễn có diễn ra hay không. Sau đó ban nhạc sẽ tiếp tục chặng tour châu Âu của mình tại các nước Bỉ, Đức, Thuỵ Sĩ, Hà Lan…

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS