Life Is But A Dream… khai mở những chân trời mới


Album mới của Avenged Sevenfold: “Life Is But A Dream…” được ra mắt vào ngày 2/6 vừa qua. Với lối chơi nhạc mới mẻ, kết hợp đa dạng các dòng nhạc khác và ngày càng cách xa chất liệu đã tạo nên danh tiếng của ban nhạc từ hơn hai thập kỷ trước.

Nhưng đã có phản ứng trái chiều từ fan hâm mộ. Sự trông chờ là có cơ sở bởi đây là album đánh dấu sự trở lại của ban nhạc sau hơn 7 năm vắng bóng album mới. Các thành viên cũng đã dành ra 4 năm để phát triển album này, từ năm 2018 cho đến khi hoàn thành thu âm album năm 2022.

 

Chất liệu của album mới chủ yếu được lấy cảm hứng từ các tác phẩm của nhà văn-nhà triết học người Pháp Albert Camus, và thể hiện rõ rệt những cách nhìn mới của ban nhạc về cuộc sống. Đặc biệt hơn, album có dùng lại các tư liệu cũ là các bản thu của tay trống của ban nhạc đã qua đời năm 2009, Jimmy “The Rev” Sullivan.

Life Is But A Dream… khai mở những chân trời mới mà có lẽ những fan nhiệt thành nhất của ban nhạc suốt 20 năm qua cũng không ngờ tới. Các yếu tố industrial rock, cổ điển, pop cho đến chất jazz rock được ban nhạc khám phá và kết hợp một cách táo bạo. Đâu đó là Alice in Chains, thậm chí Kayne West, Travis Scott và Faith No More ghi rõ ảnh hưởng đến các bản nhạc trong album mới.

Nói về những thay đổi mới mẻ về cách chơi nhạc, các thành viên của A7X chia sẻ rằng họ đã trải qua những cuộc khủng hoảng hiện sinh sau khoảng thời gian “The Rev” qua đời cũng như sau khi nếm trải những thành công vang dội trong scene hardcore: “Nhưng khi bạn đã đạt được thành công ấy rồi, thì cần cẩn trọng với điều bạn đã ước ao ấy, bởi, tôi đã nghĩ lúc ấy rằng, liệu album Hail to the King có phải là sự phản chiếu tốt nhất của chúng tôi?”

“Tôi phát bệnh với chuyện người ta nói người ta sẽ làm cái gì đó mới mẻ, để rồi cứ dẫm chân vào những thứ cũ mòn. Thứ âm nhạc ghi dấu ấn với tôi bây giờ mang nặng tính trừu tượng, phải như có người bóp lấy d*i của bạn mà nói: “Im lặng nghe tao nói!”. Bản ghi âm này làm đúng điều đó ở nhiều phương diện. Nếu ai đó có nhận xét rằng “album này là thứ rác rưởi”, thì tôi sẽ phải phản đối điều đó. Chúng tôi không muốn trở thành một ban nhạc cứ suốt ngày khư khư giữ khoảng thời gian huy hoàng của mình trong một cái lọ bé xíu. Tôi cũng sẽ không trở thành Prince hay Bob Dylan viết ra những thứ kinh điển, nhưng tôi cũng không muốn mình bị kẹt lại trong cái thời đại ấy”.

Facts: Life Is But A Dream… cũng đánh dấu việc bắt tay trở lại của A7X với Warner Music kể từ thành công của album Hail to the King (2013) – khi cả hai bên đã có những tranh chấp pháp lý. Dẫn đến album The Stage (2016) được phát hành bởi Capitol Records.

Album có 2 phiên bản bìa: Standard và A7X World Exclusive. Ngoài ra định dạng vinyl có đến 11 phiên bản màu sắc khác nhau

You may also like

More From: Album mới

DON'T MISS