Nguyễn Thành Các và GodFather giờ này ra sao?

Sau khi Huỳnh Thanh Lưu, trụ cột của God Father (GF) ra đi, dường như không còn thấy bóng dáng của ban nhạc GF trên các sàn diễn rock nữa. Vậy bây giờ GF ra sao rồi? Để trả lời câu hỏi đó, phóng viên chúng tôi đã có một buổi phóng vấn nhỏ với leader hiện tại của band, guitarist Nguyễn Thành Các (SN 7/7/1984)


Anh bắt đầu nghe rock và chơi guitar từ lúc nào?

Nhờ quán cà phê Bụi Trong Gió của anh Khánh Bảo TMP trên đường Bùi Hữu Nghĩa, mình bắt đầu biết đến rock, đó là năm lớp 8. Cũng nhờ anh Bảo dẫn dắt, mình bắt đầu “nghiện” cây guitar và tự học, tự chơi cho đến đến bây giờ.

Cơ duyên nào đưa anh đến ý tưởng thành lập ban nhạc GF?

Trong một kì hội trại của trường ĐHDL Công Nghệ, mình đang định lấy xe để đi bơi cho mát (?!), vì lúc đó trời rất nóng, thì tình cờ nghe văng vẳng tiếng đàn guitar của bài Always Somewhere. Lần theo tiếng đàn, mình gặp Thanh Lưu đang ngồi đánh guitar, vì thấy có cùng sở thích là nhạc rock nên cả hai bắt chuyện với nhau và ý tưởng thành lập ban nhạc ra đời từ đó.

Tại sao lại có cái tên “God Father”?

Tên này do Kim Hoàng (vocal) đặt, vi Hoàng rất mê bộ truyện Bố Già (God Father)

Sau khi Lưu đi, hoạt động của GF có thay đổi gì không?

GF vẫn duy trì con đường mình đã chọn là Metalcore. Lưu ra đi là sự mất mát của band nhưng tụi mình khong tuyển thêm ai hết, vì đối với tụi mình, vị trí đó là của riêng Huỳnh Thanh Lưu, không ai thay thế được. Do vậy GF giữ vững đội hình 4 người, tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình. Lúc trước Lưu là sáng tác chính nhưng sau khi Lưu đi thì mình chịu trách nhiệm sáng tác nhạc còn Kim Hoàng (vocal) viết lyrics. Dĩ nhiên chất nhạc của GF sẽ có thay đổi đôi chút nhưng không vì thế mà mất “lửa” đi đâu!

Dụ định sắp tới của GF?

GF đang thu âm demo “Lột xác”, trong đó có sáng tác cùng tên demo là của tay guitar cũ, Thanh Lưu, và một số bài Metalcore mới do mình sáng tác. Tuần tới band sẽ họp chấn chỉnh hoạt động và lên lịch tập lại để diễn show ra mắt anh em những sáng tác mới. Cũng xin nói thêm, sỡ dĩ GF im hơi lặng tiếng khá lâu vì Hoàng và Hạc đều bận thi tốt nghiệp, bản thân mình cũng đang đi thực tập nên thời gian gặp nhau không nhiều. Tuy nhiên sắp tới GF sẽ xuất hịên trở lại với một dịên dạo mới!

Sắp tới RFC sẽ kỉ niệm 4 năm, trong lần kỉ niệm trước GF đã tham gia, còn lần này thì không tham gia kịp, tuy nhiên anh có thể cho biết nhận xét của mình về RFC sau 4 năm cũng như những câu lạc bộ Rock khác trong thành phố không?

Năm qua có nhiều thay đổi, đó là sự ra đời của câu lạc bộ Rock Sài Gòn (RSG), giữa họ và RFC có sự cạnh tranh nhất định dù không ai nói ra. Tuy nhiên, mỗi nơi có cái hay riêng của mình, RFC từ lâu đã được anh em trong giới công nhận, tin tưởng đến đăng kí diễn để được ra mắt các rockfan, còn RSG tập hợp một “giới rock” rộng hơn, nhiều thành phần hơn, nhưng xét cho cùng thì cả hai đều vì mục đích chung là phát triển rock ngày một lớn mạnh. Bản thân mình thấy RFC làm được show kỉ niệm này là một sự nỗ lực lớn không của riêng ạnh Bảo mà còn của rất nhiều anh em khác, do đó, show kì này rất đáng quý! Thay mặt GF, mình cảm ơn sự cố gắng của tập thể RFC, đã cho anh em một sân chơi rất đúng chất. Bản thân GF khi tham gia RFC cũng đã học hỏi duợc nhiều điều hay và nhận được nhiều sự đóng góp ý kiến để hoàn thiện mình hơn. Dù vậy nhưng thêm một câu lạc bộ là thêm sự cạnh tranh. Do đó cũng hi vọng RFC hãy cố gắng hơn nữa, không chỉ cho bản thân câu lạc bộ mà còn cho rock thành phố và rock Việt

Cảm ơn anh, chúc anh và ban nhạc God Father thành công hơn trong tương lai!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS