Ban nhạc 18+ dùng âm nhạc để thể hiện cái tôi của mình

Ban nhạc mới toanh đến từ Hà Nội, theo đuổi hardcore/alternative metal. Họ giới thiệu bản thu đầu tay mang tên Bạo Động


Theo như trưởng nhóm và là vocalist của band, Phạm Anh Quân chia sẻ, “18+ được thành lập bới các thành viên đều còn rất trẻ, cái tên band được lựa chọn như để thể hiện cá tính của bản thân, một cột mốc đánh dấu lứa tuổi trưởng thành và chúng tôi chơi thứ âm nhạc phá cách như chính lứa tuổi của mình vậy.”.

Ban nhạc mang cái tên rất thú vị, 18+ thành lập vào cuối tháng 8 năm 2011 gồm 4 thành viên thuộc thế hệ “9x”

Uploaded by Fluckr on 20/Feb/2012

•    Phạm Anh Quân: A.K.A Quân Tây – vocalist/trưởng nhóm
•    Hoàng Kim Đức: A.K.A Đức Hoàng – guitarist
•    Vũ Công Thành: A.K.A BUBU ik – bassist
•    Nguyễn Thanh Tùng Dương: A.K.A Đá- drummer

Khởi điểm từ thể loại nu metal vào thời điểm thành lập nhóm, các thành viên của 18+ với những gu âm nhạc và ảnh hưởng riêng từ các thể loại nhạc rock trên giới để kết hợp nhau lại từ sự ngẫu hứng mà nhóm gọi đó là âm nhạc của 18+, “thứ âm nhạc tự do và không gò bó theo khuôn mẫu âm nhạc nào đĩnh sẵn bởi chúng tôi chơi thứ âm nhạc mình thích.” – Anh Quân.

{embedia media=http://cdn.hehemetal.com/v8/mediaz.swf?v=8.3&m=877}

Bạo Động, một trong những sáng tác đầu tay của nhóm chính thức được trình làng. Đây là một bản demo được hoàn thành trong một buổi tập nhạc từ một phút ngẫu hứng của các thành viên trong band. Nội dung bài hát đề cập đến một hiện thực trong cuộc sống khi mà xã hội phát triển thì con người lại càng ngày càng trở nên biến chất và tàn bạo hơn với chính đồng loại của mình.

Cùng với việc ra mắt bản thu âm demo đầu tay, 18+ đã vạch ra định hướng hoạt động cho riêng mình và trước mắt đó là chơi thuần thục các sáng tác để có thể tự tin mang âm nhạc của mình lên sân khấu live. “Chúng tôi muốn chơi thứ âm nhạc của mình, dùng ngôn ngữ âm nhạc 18+ để thể hiện cảm xúc, truyền tải tâm sự, cá tính của mình và chia sẻ nó với tất cả mọi người.”

Trên hết, chúng tôi muốn đưa nhạc rock tiếp cận gần hơn với công chúng nghe nhạc, chúng tôi ko muốn làm những rocker tóc dài lập dị và mặt ngầu 24/24 mà với 18+, chúng tôi quan niệm về một hình ảnh đẹp, thân thiện, ko góc cạnh và dị hợm. Quan trọng là tác phẩm của chúng tôi vẫn mang sức nóng, độ điên và sức trẻ của 1 ban nhạc rock!.

Quá trình thu âm bản demo đầu tay được thực hiện tại nhà cùa guitar Đức Hoàng cùng sự giúp đỡ nhiệt tình của những người bạn đến từ nhóm nhạc OringChains. Theo như thông tin chia sẻ từ 18+ thì sau khi ra mắt bản thu âm demo đầu tay, nhóm sẽ bắt tay vào việc thực hiện một video clip và có thể sẽ là một sáng tác mới.

(Theo RockPassion.vn)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS