Cuộcsốngs khát khao làm được như Bức Tường

Một lối chơi nhạc phóng thoáng, vô tư, chân thật nhưng đầy cá tính, đó là những gì có thể nói về Cuộcsốngs, ban nhạc Rock trẻ nhất đất Hà Thành. Họ đã gặt hái không ít giải thưởng tại các cuộc thi âm nhạc dành cho ban nhạc học sinh và dần tạo được chỗ đứng trong lòng các fan nhạc Rock.


Nhiều người thắc mắc về cái tên của ban nhạc, tại sao lại là Cuộcsốngs?

Sáng tác đầu tay của chúng tôi có tên là “một cuộc sống”, lúc đó Kiên thành viên cũ của ban đề nghị đặt tên ban nhạc là #1 Cuộc sống. Song, tôi nghĩ một cuộc sống có lẽ không đủ khái quát và gửi gắm những gì chúng tôi muốn truyền tải qua âm nhạc. Cuối cùng, chúng tôi quyết định đặt tên ban nhạc là Cuộcsốngs.

Các bạn hầu hết là học sinh cấp 3, vì vậy, các bạn có gặp khó khăn khi thu xếp thời gian tập nhạc – học tập, các bạn có được sự ủng hộ từ các bậc phụ huynh hay không?

Tất cả các thành viên đều bận đi học, chúng tôi luôn đặt việc học hành lên hàng đầu. Chúng tôi thường tập nhạc là lúc rảnh rỗi để xả stress và cũng để thỏa mãn niềm đam mê âm nhạc của các thành viên trong nhóm.

Quả thực, việc thu xếp lịch tập nhạc và học tập cũng khó khăn nhưng chúng tôi đã gắng sắp xếp thời gian biểu một cách hợp lý. Bạn thấy đấy những thành viên trong ban đều là những học sinh khá và giỏi của trường.

Lúc đầu gia đình cũng không ủng hộ lắm, nhưng khi bố mệ thấy chúng tôi biết bố trí thời gian học tập và tập nhạc một cách khoa học nên gia đình đã đồng ý. Giờ đây, bố mẹ chính là những người ủng hộ chúng tôi nhiều nhất đấy.

Hiện nay Cuộcsốngs đang chơi dòng nhạc nào?

Grunge thực ra là một “cái mác” gắn cho ban nhạc, Bắc (vocal/acord) – thủ lĩnh của nhóm bắt đầu đam mê dòng nhạc này khi nghe đĩa của Nirvana. Hùng, guitar lead, và cũng là người viết nhạc cho ban nhạc, cũng rất yêu thích Nirvana. Do vậy, có lẽ, một số sáng tác của Cuộcsốngs có hơi hướng của Nirvana.

Cái tên Cuộcsốngs khiến cho người ta có cảm giác một cái gì đó rất già dặn nhưng khi nghe những sáng tác như “Mẹ ơi cho con mơ”, “vượn”…lại thấy một tình cảm vô tư, chân thật. Vậy lối chơi nhạc khoáng đạt của các bạn xuất phát từ đâu vậy?

Chúng tôi chơi nhạc xuất phát từ bản năng của từng thành viên, không quá khắt khe, không qua sơ sài và đủ để truyền tải những gì cần nói. Có lẽ, cách chơi nhạc này đã ăn sâu vào từng thành viên và dần hình thành phong cách chung cho nhóm.

Ví dụ như bài Mẹ ơi cho con mơ được Bắc sáng tác khi xem những hình ảnh về cuộc IRAQ và những nơi khác trong chương trình thời sự trên truyền hình. Nhưng hình ảnh về cuộc chiến đã khiến Bắc có cảm xúc bột phát. Ca khúc mô tả tâm trạng đau đớn, hoài niệm của những đứa con chinh chiến xa nhà chỉ mong một lần được mơ thấy mẹ nhưng không thể…

Các bạn có thể nghe ca khúc của chúng tôi tại www.hehemetal.com.

Kỷ niệm nào là đáng nhớ nhất của các bạn từ khi thành lập đến giờ?

Đó là cuộc thi Battle of the band cuối năm 2004, chúng tôi đã giành giải nhất. Chúng tôi cũng không thể quên được lần Cuộcsốngs được Đài truyền hình Việt Nam mời tham dự chương trình Me Xanh với chủ đề nhạc Rock vào tháng 3/2005 cùng 7 days.

Trong các ban nhạc Rock ở Việt Nam, ban nhạc nào các bạn muốn học tập nhất?

Chúng tôi rất coi trọng các bậc đàn anh đi trước, không thể phủ nhận công lao các anh đã xây dựng nền tảng vững chắc cho Rock Việt. Chúng tôi muốn làm được như Bức Tường – một cống hiến đáng ghi nhận.

Dự định trong tương lai sắp tới của Cuộcsốngs là gì?

Quan trọng nhất là chúng tôi sẽ có gắng hoàn thành tốt chương trình cấp 3 và phát hành CD đầu tay mang tên Bản năng. Chúng tôi sẽ luôn nhớ những gì mà các anh trong ban nhạc Small Fire đã nói: “Những rocker Việt Nam chúng ta có cái tài là luôn biết cách làm sao để làm hai việc cùng một lúc”.

Album “Bản năng” sẽ được phát hành dưới dạng CD Demo hay một album “thực sự”?

Việc phát hành sẽ được ban nhạc cân nhắc kỹ vì vấn đề giấy phép, nhưng chắc chắn, Cuộcsốngs sẽ cố gắng hết sức để đứa con tinh thần này được ra đời trong thời gian tới.

Cảm ơn Cuộc sốngs và chúc các bạn học thật tốt và thành công trên con đường đam mê của mình!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS