Rock Việt 2006, những sự kiện:

Những ngày cuối cùng của năm 2006 sắp qua, chúng ta cùng điểm lại những sự kiện của Rock Việt trong năm qua.


1) Đầu tiên phải kể đến album "Đám Cưới Chuột" của nhóm Gạt Tàn Đầy được phát hành trên cả nước vào ngày 06/02/2006. Sau một thời gian dài không xuất hiện thì việc cho ra album của Gạt Tàn Đầy đã gây một bất ngờ thú vị các
fans hâm mộ. Với các bản thu live như "Đám cưới chuột", "Nhớ" và "Phàn nàn" từ khá lâu được lưu hành không chính thức trên Internet để lại ấn tượng sâu sắc cho những người yêu thích Rock Việt. Thì nay với album này, các fans yêu thích âm nhạc của Gạt Tàn Đầy đã thoả sức cơn khát nhạc "Gạt Tàn Đầy" với 13 track nhạc.

http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//1138938401_damcuoichuot.jpg

2) Ban nhạc Final Stage cho ra album Demo "Vô tội" với 4 track: Đường hầm siêu thoát, Ruồng bỏ, Thiên thần sám hối, Vô tội. Lần đầu tiên một ban nhạc Death Metal ở Hà Nội tung ra demo với chất lượng âm thanh khá tốt.

3) Câu Lạc Bộ Saigon Rock (Saigon Rock Club) ra mắt vào ngày 03 – 3. Việc ra đời của CLB Saigon Rock (trực thuộc TT Ca nhạc nhẹ Tp.HCM) phần nào làm Rock Việt "chính quy" hơn. Kéo theo đó là rockshow "Đêm Sài Gòn Rock’ ngày 11-3 thu hút gần 4000 khán giả với sự tham gia của 5 ban nhạc trực thuộc CLB và khách mời là ban nhạc Bức Tường.

The image “https://www.hehemetal.com/showhttp://pix.hehemetal.com/rsg_mw.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.

4) Video clip ca khúc "Mộ gió" của nhóm UnlimiteD nổi lên như 1 hiện tượng sau cơn bão Chanchu. Đứng đầu trong Bảng xếp hạng của nhacSO.net – một website nghe nhạc trực tuyến lớn nhất ở Việt Nam trong thời gian dài, thu hút hàng trăm ngàn người xem. Như chúng ta biết thì ca khúc này cũng đã được các fans yêu thích khi nó được tung lên mạng dưới dạng mp3 từ cuối năm 2004.

http://www.unlimited-metal.com/imgs/promos/sepulcherwindpromos05.jpg

5) Festival Rock tại Huế. Các rockfans ở miền Trung đặc biệt là Huế, Đà Nẵng và Quảng Trị đã thoả "cơn khát" rockshow của mình khi lần đầu tiên trong Festival Huế 2006 có 2 đêm ROCK quy tụ các ban nhạc của 3 miền: Da Vàng, Rock Alpha, Black Friday, TNT, Thuỷ Triều Đỏ, Final Stage.

6) Hai ban nhạc ở Tp.HCM là End of roaD (chơi death/metalcore) và SagoMetaL (metalcore/Melodic Death) cho ra mắt 2 album (tuy không phát hành chính thức) là : Cùng Đường và Thiên Đường & Địa Ngục. Tuy chỉ mới có các fans ở Tp.HCM được nghe 2 album này nhưng sắp tới phần Media của HEHEMETAL sẽ upload 2 album này cho các fans của cả nước được thưởng thức. Các bạn sẽ được thưởng thức thêm chất METAL của các ban nhạc ở Tp.HCM bên cạnh ATMosphere, UnlimiteD, CanceleD…

http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//1159935737_8.jpg

6) Ban nhạc Bức Tường tuyên bố chấm dứt sự nghiệp âm nhạc sau 12 năm gắn bó và liveshow tạm biệt The Last Saturday (ngày 2-12). Có thể nói thì sự kiện này gây ra sự thất vọng, hụt hẫng cho các fans hâm mộ Bức Tường cũng như những người yêu thích Rock Việt. Với 3 album phát hành chính thức "Tâm hồn của đá", "Vô hình" và "Nam châm" cùng một loạt liveshow có mặt họ thì đóng góp của Bức Tường cho nền Rock Việt là không nhỏ.

http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//1165387399.jpg

7) Sau 3 năm chờ đợi thì những người từng yêu thích "Ánh sáng núi rừng" "Nắng mới" "Bạn bè", "Thời gian" … lại được gặp Thuỷ Triều Đỏ với album mới được phát hành ngày 28-11 mang tên "Sau cơn mưa".

http://pix.hehemetal.com/2006/upload/store//36t2463246.jpg

Ngoài ra thì việc xuất hiện ban nhạc Lazee Dolls – một ban nhạc alternative toàn nữ ở Tp.HCM, một số ban nhạc trẻ mới như: Multiplex, Bão Biển, Titanium, Winfield… cũng phần nào điểm tô thêm sự mới mẻ của Rock Việt.

Có thể nói với các sự kiện này thì hai từ "Rock Việt" được các tờ báo trong nước nhắc đến nhiều hơn. Và cứ cho rằng 2006 là một năm thành công của Rock Việt.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS