Categories Rock Việt

Lazee Dolls chơi Rock để chứng tỏ nữ quyền

Chào Lazee Dolls, cái tên này có nghĩa là gì vậy?

Ðây là một cách chơi chữ của từ Lazy, Lazee Dolls có nghĩa là búp bê lười. Bọn mình nghĩ, chơi nhạc Rock không cứ phải lấy tên thật ngầu. Đơn giản vì cái tên này nghe vui vui, hơn nữa, nó rất “hợp” với tụi mình dù bây giờ đã “đỡ” hơn rất nhiều.

Quá trình thành lập của Lazee Dolls có gặp nhiều khó khăn không?

Vào tháng 10/2005, Ngọc, Hà và Phương gặp nhau, bọn mình thống nhất lấy tên là White Coffee (cà phê sữa) và bắt tay vào tập nhạc. Cố gắng duy trì một tuần một lần vì ai cũng bận học. Lúc đó, bọn mình tập cover những ca khúc của The Distillers, Krezip, 4 Non Blondes….

Sang tháng 9/2006, sau khi hoàn tất một số sáng tác, bọn mình nhận thấy cần có thêm một tay guitar để giúp cho việc phối khí hoàn hảo hơn. Rất may, bọn mình đã gặp Thảo, một người bạn cùng chí hướng. Thế là Lazee Dolls đủ đội hình 4 thành viên như hiện nay.

Các bạn có gặp nhiều khó khăn khi sử dụng các loại nhạc cụ này không?

Nhạc cụ nào cũng khó, nhất là bọn mình là con gái. Nhưng vì đam mê nên bốn đứa quên tất cả, gắng sức tập luyện để không thua kém các ban nhạc nam.

Lazee Dolls đang theo đuổi dòng Rock nào?

Dòng nhạc mà bọn mình đang chơi là Rock Alternative và Grunge.

Hiện Lazee Dolls chơi cover hay sáng tác?

Thỉnh thoảng thì bọn mình chơi vài bản cover nhưng đó không phải là mục đích chính. Bọn mình muốn sáng tác vì chỉ có vậy mới thể hiện được những suy nghĩ và hoài bão của mình. Hiện nay, bọn mình đã có 5 sáng tác hoàn chỉnh và đang hoàn thành nốt sáng tác thứ 6.

Các bạn có dự định đi theo con đường chuyên nghiệp không?

Bọn mình rất muốn nhưng thực tế không cho phép vì việc học chiếm hầu hết thời gian rồi. Nhưng tốt nghiệp xong thì…xem thế nào. (cười)

Nhạc Rock ở Việt Nam chưa có cơ hội phát triển. Vậy, các bạn có nghĩ rằng, thành lập một ban nhạc Rock vào lúc này là "đúng thời điểm"?

Bọn mình đơn giản là yêu nhạc Rock, nghe nhiều và bây giờ muốn được chơi thứ nhạc mà mình yêu thích, Vậy tại sao lại nghĩ đến việc "đúng thời điểm". Ðúng là Rock ở Việt Nam chưa có cõ hội phát triển những không vì thế mà bọn mình bỏ cuộc. Dù chỉ có vài khán giả chịu ngồi nghe, bọn mình vẫn sẽ chơi nhạc. Đó là cách để chúng tôi góp sức phát triển nhạc Rock tại Việt Nam.

Xin cảm ơn Lazee Dolls!