“Tứ quái Sài Gòn” trong tâm bão RockStorm 2012

Black Infinity, KOP, UnlimiteD và Microwave là những band nhạc đã quá quen thuộc với rockfan. Sau hành trình tour kéo dài 1 tháng từ Bắc vào Nam thì hôm 26/1 vừa qua, họ được đứng trên sân nhà để cùng “khát khao đột phá” cùng với hàng chục nghìn tín đồ nhạc rock trong điểm dừng chân thứ 6 của tour diễn nhạc rock xuyên Việt do MobiFone tổ chức – RockStorm 2012.


Năm nay quả thật setlist biểu diễn rất bất ngờ khi phần mở màn được giao cho Black Infinity – band nhạc với dòng nhạc “nặng” melodic death metal. Các khán giả có thể phải thưởng thức món khai vị khá nặng đô, tuy nhiên với kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu cũng như khả năng khuấy động tốt, Black Infinity đã làm tất cả khán giả bên dưới phải nóng lên ngay từ khi chương trình bắt đầu. Tất cả hòa mình cùng với các bản hit của band nhạc. Trên sân khấu RockStorm, thủ lĩnh của Black Infinity – Nguyễn Tiến Hưng đã xuất hiện trong bộ dạng cực kì ấn tượng, anh vẽ mặt hóa trang thành nhân vật The Crow.

 RockStorm

Nguyễn Tiến Hưng trên sân khấu RockStorm Sài Gòn với gương mặt được hóa trang của nhân vật trong một bộ phim kinh dị

Vocal Tiến Hưng chia sẻ “Hôm nay tôi muốn hóa thân thành một nhân vật trong bộ phim kinh dị The Crow – người được cho là đến từ địa ngục. Những ai từng xem phim này sẽ hiểu tại sao tôi hóa thân thành nhân vật”. Khi được hỏi về vai trò mở màn của mình, anh cho biết thêm: “Black Infinity rất tự hào khi được chọn là band nhạc đầu tiên nổi lửa cho RockStorm Sài Gòn , nơi được coi là tâm điểm của Cơn Bão . Band nhạc muốn gửi lời cám ơn đến tất cả Rockfan trên khắp cả nước và đặc biệt là rockfan Sài Gòn đã ủng hộ nhóm trong suốt thời gian từ khi thành lập đến nay – hơn nửa thập kỷ qua.”

 RockStorm

Black Infinity với dòng nhạc nặng luôn khuấy động được không khí tại bất cứ nơi nào ban nhạc biểu diễn

Đối với KOP thì dòng nhạc alternative rock khiến khán giả dễ nghe hơn. Các sáng tác của band nhạc khai thác nhiều về chủ đề tình yêu, cuộc sống. Trước giờ diễn, K-Hau – thủ lĩnh của KOP đã thốt vang lên “Sài Gòn ơi! Chúng tôi đã về nhà”. Tất cả khán giả đã rất hứng khởi bởi tình cảm mà KOP dành cho mảnh đất thân yêu.

“Cảm xúc khi đứng trên sân khấu cùng những band nhạc có tên tuổi và và những band nhạc trẻ trước các khán giả nhà quả là khó tả. Đi suốt 1 tháng trời từ Bắc vào Trung rồi bây giờ là trở lại miền Nam, cảm giác như một đứa trẻ đi xa lâu ngày và được về nhà. Một lẽ rất tự nhiên chúng tôi sà vào những người thân với một sự yên tâm, hào hứng. Tất nhiên chúng tôi sẽ vắt kiệt sức mình để đáp lại những sự đón nhận đó. Năm ngoái lần đầu tiên tham dự RockStorm, chúng tôi cũng đã rất phấn khích trước sự cuồng nhiệt của rockfan. Và lần trở lại này thực sự là khán giả có điều gì đó hơi lạ… cuồng nhiệt hơn chúng tôi tưởng tượng! Chưa bao giờ chúng tôi thấy khán giả xem Rockstorm ở Sài Gòn lại nhiệt tình đến thế… Không chỉ riêng KOP , mà cả những band nhạc khác đều cảm nhận được điều này. Không khó để nhận thấy khán giả kiệt sức trong sung sướng, nhưng vẫn ở đến cuối chương trình”, K-Hau chia sẻ.

 RockStorm

Vocal Thái Châu (K-Hau) của KOP

Ngoài ra với vai trò là một tour-band duy nhất của năm nay, KOP đã chia sẻ thêm: “Được góp mặt trong cả 7 chặng của RockStorm là một điều rất vinh dự của KOP, được gặp gỡ, biểu diễn trước hàng vạn khán giả từ miền Bắc, miền Trung cho đến miền Nam là một cơ hội lớn, cũng là môt thách thức lớn dành cho KOP. Trong suốt thời gian qua, chúng tôi đã luyện tập không ngừng, cho ra đời những sáng tác mới và nhận được sự ủng hộ của rockfan cả nước. KOP rất trân trọng tình cảm của khán giả, và đặc biệt trân trọng cơ hội mà MobiFone cũng như đạo diễn Quốc Trung đã dành cho các band nhạc trẻ như KOP được đứng trên sân khấu RockStorm trước hàng vạn khán giả để thể hiện mình, để cháy mãi với niềm đam mê nhạc rock”.

 http://rockstorm.vn/stores/rockstorm/media/kenh14sg3.jpg

KOP luôn trân trọng cơ hội được góp mặt tại cả 7 chặng đường của RockStorm 2012

Cùng trang lứa với nhiều rocker khác nhưng tuổi nghề của UnlimiteD thì có thể gọi là có thâm niên nhất trong “Tứ quái Sài Gòn”. Năm nay là kỷ niệm 10 năm thành lập band nhạc power metal này. Trong mùa bão rock 2012, UnlimiteD đã trình làng khá nhiều sáng tác mới. Đây có thể là bước đệm để band nhạc sớm trình album thứ 2 của mình. Là một trong những hạt nhân nổi bật của RockStorm 2012, UnlimiteD đã đem đến cho các khán giả nhà một màn trình diễn hết sức ấn tượng. Tốc độ của power metal vốn nhanh mạnh nhưng bù lại phần giai điệu, lời ca lại khá chỉnh chu và đẹp. Chính những yếu tố đó dễ giúp âm nhạc của UnlimiteD đến với các rockfan hơn.

Trưởng nhóm Viết Thanh cho biết “Chủ trương năm nay của UnlimiteD là chơi những ca khúc mới như “Chiến binh”, “Đừng nhìn lại”, “Tan”. Có thể các khán giả vẫn chưa quen thuộc những ca khúc này nhưng đây là sự làm mới mình của band nhạc. Thời gian phát hành album thứ 2 của chúng tôi sẽ không xa nữa.” “Lần trở lại Rock Storm này sau nhiều mùa vắng bóng đã cho UnlimiteD cảm nhận lần nữa bầu không khí đầy nhiệt, đầy cảm xúc . Các khán giả Tp.Hồ Chí Minh ngày một đông, cuồng nhiệt hơn với nhạc rock”.

 RockStorm

UnlimiteD với tuổi nghề thâm niên trong “Tứ quái Sài Gòn” luôn biết cách làm chủ sân khấu

“Sài Gòn đẹp lắm! Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi!”. Quả thật năm nay các band nhạc chủ nhà luôn dành sự yếu mến cho mảnh đất mà họ sinh ra và lớn lên. Câu hát quen thuộc được guitarist Ngọc Tùng – Microwave hát vang lên ở giữa phần trình diễn của mình. Có thể nói Sài Gòn là mảnh đất nuôi dưỡng và phát triển nền nhạc rock hàng đầu ở Việt Nam. Rất nhiều tên tuổi các nghệ sĩ từ thập niên 70 với một thời hoàng kim rock n roll cho đến các thế hệ thứ 2 bắt đầu với hard rock và metal ở thập niên 90. Qua đầu thế kỷ 21 thì nhạc rock bắt đầu nở rộ hơn. Các band nhạc trẻ bắt đầu nhen nhóm thành lập với những dòng nhạc mới, hiện đại. Bắt đầu gần lại các trào lưu âm nhạc của thế giới. Band nhạc Microwave là một trong số đó. Họ là một trong những band nhạc theo đuổi Nu Metal đầu tiên ở Việt Nam. Album đầu tiên “Lối thoát” mang đậm chất của dòng nhạc mới mẻ này. Về sau với định hướng rõ hơn là alternative, tên tuổi Microwave ngày càng được nhiều người biết đến. Và “Lò Vi Sóng” là cái tên mà các rockfan thường nhắc đến mỗi khi đến mùa “bão” nổi.

 RockStorm

Những sáng tác của Microwave luôn được khán giả Sài Gòn đón nhận bằng những tình cảm nồng hậu nhất

“Các khán giả hôm nay thật tuyệt vời. Sài Gòn thật tuyệt vời! Đã lâu chúng ta mới lại gặp nhau trên sân khấu Rock Storm. Và hôm nay các bạn đã sẵn sàng cháy cùng Microwave chưa! Sẵn sàng chưa!?” Những câu cảm thán được trưởng nhóm Microwave bộc bạch ngay trên sân khấu trước hàng ngàn khán giả cuồng nhiệt. Và tất nhiên kéo theo đó là những tiếng reo hò từ bên dưới, những con người , không biết mệt trong suốt 4 tiếng đồng hồ,  đã chờ đến phút cuối để thưởng thức phần trình diễn của Microwave.

Khán giả Sài Gòn và các band nhạc Sài Gòn vẫn luôn vậy. Họ cuồng nhiệt, “cháy” hết mình trong bất kì vai trò nào. Tạm biệt nhé Sài Gòn, nhóm “tứ quái” sẽ cùng RockStorm 2012 di chuyển vào Cần Thơ và hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả Cần Thơ một đêm nhạc với những cảm xúc bất tận của niềm đam mê nhạc rock.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS