Tìm lại những hồi ức và chính mình ở trong “Fan Cuồng”


“Rock là lối sống, là hơi thở, là máu … là tiếng nói tôi đây” – ngay từ khi teaser cho đến trailer chính thức của bộ phim “Fan Cuồng” xuất hiện thì các rockfan đã rất háo hức với lời khẳng định chắc nịch này.

 

Có lẽ hiện tại nhiều rockfan đang háo hức trông chờ ngày công chiếu chính thức của bộ phim này (15/7 trên toàn quốc). Một phần sau khi tham gia đêm diễn Fanatic Night quá sức hoành tráng, tất cả muốn sống lại không khí đầy nhiệt huyết đó, thấy chính mình ở trong đám đông cuồng nhiệt. Nhưng quan trọng chính là tinh thần rock hiện hữu trong nhân vật Thái (do Thái Hoà thủ vai). Như bao “fan cuồng” khác anh này thần tượng ban nhạc Sex Beast với thủ lĩnh Gia Nghị. Anh sở hữu toàn bộ album, thuộc tất cả bài hát của ban nhạc, nắm rõ bản ballad này cấu thành bởi 4 vòng hợp âm, ca khúc kia có phần intro cực kỳ “phiêu”… Có lẽ tới đây bạn đã “oh” lên một tiếng, “ủa sao có hình ảnh mình ở đâu trong đây…”

 

 

Âm nhạc trong phim cũng là yếu tố được nhiều rockfan quan tâm. Lấy bối cảnh quay ngược thời gian vào 1996, lúc này Rock Việt đang huy hoàng với những rockstar và show diễn hoành tráng. Đây cũng chỉ là yếu tố giả định của phim vì như chúng ta cũng biết lúc đó ở Việt Nam các ban nhạc đang bắt đầu hoạt động với các show diễn ở Nhà Tròn, Nhà văn hoá Thanh niên hay cột mốc AtOmega phát hành album nhạc Rock đầu tiên (album Đất Mẹ).

 

https://c1.staticflickr.com/9/8789/28284595336_38be9cdc6f_z.jpg

 

Trước ngày công chiếu “Fan Cuồng”, music video của OST “Đi Về Yêu Thương” cũng được giới thiệu để lại nhiều ấn tượng. Đây là sáng tác của Tuyên Đức (guitarist của UnlimiteD) sáng tác dành riêng cho phim. Ngoài ra anh cũng góp thêm sáng tác “Hạnh Phúc Bắt Đầu” và bản phối ca khúc “Một Nhành Mai” (sáng tác của Hồ Quang Hưng – Little Wings). Thêm đó là những ca khúc quen thuộc xuất hiện trong phim như Ký Ức Ở Lại (Loved) của 9th Dimension, Vỡ Tan (Break) của Bụi Gió, Bông Hồng Thuỷ Tinh của Bức Tường, Sự Sống của UnlimiteD, Live Wave của Ngũ Cung…

 

Dễ dàng nhận ra nhiều gương mặt quen thuộc của làng Rock Việt hiện tại xuất hiện trong Fan Cuồng. Đó là Kan (Parasite), Sử Duy Vương, ban nhạc Lũ Quạ Đen (Titanium trước đây, và sau khi tham gia phim, họ cũng đã đổi thành cái tên mới này), ban nhạc 9th Dimension.

 

Bộ phim còn là câu chuyện tình yêu ngọt ngào, lãng mạn giữa Mỹ Kỳ (Phương Trinh Jolie) và anh chàng rocker Gia Nghị (Johnny Trí Nguyễn).

 

Với mô típ là bộ phim giả tưởng, quay ngược về quá khứ câu chuyện phim mang nhiều yếu tố chỉ trong tưởng tượng. Nhưng với những gì nó thể hiện đã mang lại sự mong đợi tương lai sáng lạn cho nền Rock Việt hiện tại. Đó là các ban nhạc cùng nhau tổ chức liveshow riêng tại sân vận động, phát hành album đều đều (như Lũ Quạ Đen họ phát hành album thứ 6 của sau 20 năm hoạt động), có những hãng đĩa label riêng cho các ban nhạc rock…

 

https://c1.staticflickr.com/9/8798/27703002923_ba71eaba87_z.jpg

Tất cả đang chờ các rockfan, rocker tự mình khám phá và cảm nhận tại rạp phim. Nhưng chúng tôi chắc chắn bạn sẽ tìm thấy một phần nào đó của mình trong phim, một chút ký ức của Rock Sài Gòn đối với các rockfan 7x, 8x…

Save

Save

Save

You may also like

More From: Giải trí

DON'T MISS