Những chất liệu mới trong mùa RockStorm 2013

Xã hội luôn có sự tiến hóa, thay đổi để phát triển. MobiFone RockStorm không nằm ngoài quy luật đó. Bước qua mùa bão thứ 6, với những đổi mới vượt bậc của mình, rock tour xuyên Việt duy nhất hiện nay đã tạo nhiều bất ngờ thú vị cho những ai tham dự.


Năm nay, Tp.HCM “đảm đương” một vai trò, sứ mệnh lớn khi lần đầu tiên chứng kiến sự xuất hiện một ban nhạc nước ngoài, mang đẳng cấp, hơi thở của lục địa già – châu Âu. Việc các nghệ sĩ, ban nhạc tên tuổi của thế giới đến biểu diễn ở Việt Nam không có gì lạ nhưng với RockStorm thì đây có thể là một phép “thử”, một bước tiến mới mang đến cho các rockfan một trải nghiệm dòng nhạc mới, hòa mình hơn với âm nhạc thế giới. Tại sao đó là một phép thử? Rất nhiều rockfan Việt Nam vẫn có ước mong sẽ có 1 ban nhạc rock nổi tiếng thế giới đến trình diễn tại đất nước mình. Là các câu hỏi, thắc mắc thường nhật tại các buổi họp báo, giao lưu fan từ đầu mùa bão đến nay. Việc có một ban nhạc nước ngoài tham gia RockStorm thực sự thu hút sự chú ý và quan tâm của các rockfan cuồng nhiệt.

Cái tên Andromeda có lẽ chỉ xa lạ với những khán giả trẻ và mới, nhưng đối với những rockfan yêu progressive thì họ là 1 trong những cái tên sáng giá. Ban nhạc đã khá thành danh ở thị trường âm nhạc châu Âu, từng gia nhập các hãng đĩa sừng sỏ chuyên về metal. Sự xuất hiện của ban nhạc đến từ Thụy Điển này trong running order năm nay như là việc đánh tiếng đến thị trường âm nhạc đa dạng này.

Uploaded by Fluckr on 02/Jan/2014
Đáp lại sự nhiệt tình các rockfan Việt Nam, Andromeda đã có màn trình diễn hết sức sung mãn

Cái gì cũng có một sự khởi đầu của nó, việc một ban nhạc progressive metal lần đầu tiên biểu diễn đã mang một luồng gió mới cho nhạc rock ở Việt Nam. Sau show diễn tại tâm bão Tp.HCM thì mọi thứ đã rõ. Những người nghe nhạc được chứng kiến phần trình diễn hết sức ấn tượng, đầy đẳng cấp. Những người chơi nhạc thì có dịp cọ xát, tiếp thu những tinh hoa, mở mang được thêm kinh nghiệm. Sự có mặt của Andromeda đã góp phần làm được nhiều điều cho Rock Việt. Tinh thần của MobiFone RockStorm 2013 đã được lột tả rõ hơn qua sự kết nối đam mê, bùng nổ, cháy cho khát vọng.

Quả thật năm nay, rõ ràng thông điệp “Cháy cho khát vọng” của RockStorm thực sự ngay từ đầu đã thu hút sự chú ý của các rockfan. Âm nhạc và đặc biệt là nhạc rock luôn ẩn chứa trong đó những ngọn lửa tiềm ẩn. Đó chính là ngọn lửa của đam mê, ngọn lửa của những cảm xúc dâng trào, những ước vọng tương lai. Tất cả chỉ chờ một xúc tác nhỏ. Chính từ những đêm diễn cuồng nhiệt của RockStorm, ngọn lửa ấy đã được nhen nhóm và bùng cháy. Cảm hứng xuất phát từ tình yêu nhạc rock là động lực cho các bạn trẻ hoàn thành nhiều khát vọng, quyết tâm thực hiện những ước mơ của mình. Không chỉ mang đến âm nhạc, RockStorm còn truyển cảm hứng cho những rockfan thể hiện cá tính riêng, lòng nhiệt huyết riêng của mình.

Uploaded by Fluckr on 02/Jan/2014
RockStorm cùng thông điệp “Cháy cho khát vọng”mang nhiều ý nghĩa

Trở lại tâm bão Tp.HCM hôm 28/12 vừa qua, tất cả các rockfan đã được đắm mình trong một bầu không khí âm nhạc đậm chất RockStorm. Đó là thỏa mãn phần nghe với sự xuất hiện của những ban nhạc yêu thích cùng hệ thống âm thanh tiêu chuẩn quốc tế. Màn trình diễn ánh sáng, khói lửa ấn tượng nhất từ trước đến nay. Thay đổi qua từng năm với những bước tiến dài về công nghệ trình diễn và hệ thống âm thanh hoàn thiện, có thể dễ dàng nhận thấy RockStorm luôn chú trọng đầu tư về chất lượng nghệ thuật của chương trình. Nếu thiếu đi các yếu tố hoàn chỉnh của âm thanh, ánh sáng thì một rockshow sẽ bị mất đi bản sắc riêng của nó.

Gương mặt quen thuộc Masaaki Azuma – chuyên gia âm thanh, người gắn bó với RockStorm từ những ngày đầu cùng với kỹ sư ánh sáng Yahiro Nishiawa đã tạo thành cặp đôi hoàn hảo, góp 1 phần lớn cho sự thành công của RockStorm 2013. Năm nay ngoài tổng đạo diễn Quốc Trung thì còn có sự góp mặt của Phó tổng đạo diễn, Giám đốc nghệ thuật nhạc sĩ Sơn Thạch, một gương mặt mới của RockStorm. Chất lượng nghệ thuật của chương trình đã có những bước đột phá rõ nét qua bàn tay nhào nặn của 2 nhân tố này. Tất nhiên sẽ thiếu sót nếu không nhắc đến các ban nhạc và khán giả, chính các bạn đã góp phần tạo nên thành công, đẳng cấp của RockStorm mà hiếm chương trình nào hiện nay ở Việt Nam có được.

Uploaded by Fluckr on 02/Jan/2014
Chuyên gia người Nhật Yahiro Nishiawa tạo nên những hiệu ứng ánh sáng tuyệt vời cho sân khấu RockStorm 2013

Mùa bão thứ 6 của MobiFone RockStorm 2013 sẽ tiếp tục 2 chặng còn lại ở Cần Thơ và Hà Nội. Hai thành phố lớn với số lượng khán giả cuồng nhiệt không kém Tp.HCM. Hãy cùng trải nghiệm và cảm nhận những đổi mới tích cực của RockStorm năm nay cùng thông điệp “Cháy cho khát vọng”.

{fcomment}

M47

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: RockStorm

DON'T MISS