UnlimiteD và Ngũ Cung- Hai đại diện xuất sắc của Rock Việt

Tiger Translate- Rock Your Passion, Cuộc thi tìm kiếm ban nhạc Rock số 1 Việt Nam đã kết thúc. Danh hiệu chiến thắng đã dành cho hai ban nhạc xuất sắc nhất. Với Progressive Metal, Ngũ Cung đã chinh phục được cả Ban giám khảo lẫn khan giả có mặt tại đêm Chung kết Tiger Translate - Rock Your Passion vừa qua.



Với đội hình gồm 5 thành viên, tất cả đều được đạo tạo chính quy tại Nhạc Viện Hà Nội. Trước khi tham gia cuộc thi này, Ngũ Cung là một tập thể gồm các thành viên của nhiều ban nhạc khác nhau tập hợp lại. Mục tiêu của họ đề ra là từ trước là sẽ không dừng lại khi cuộc thi chưa kết thúc. Từ khi thi sơ kết, Ngũ Cung đã gây ấn tượng với Ban giám khảo khi sử dụng chiếc Contrabass. Một nhạc cụ chỉ thường thấy trong các buổi hoà nhạc. Progressive Metal/ Jazz/ Rock, một thể loại rất kén người chơi. Không chỉ vì nó đòi hỏi kỹ thuật rất cao mà còn cần rất nhiều người trong 1 ban nhạc. Nhưng với Ngũ Cung, chỉ với 5 thành viên. Họ đã làm chủ được sân khấu trong tất cả các phần thi của mình.

Ban nhạc Ngũ Cung trong phần trình diễn của mình


Hầu hết các thành viên của Ngũ Cung đều có kỹ thuật rất tốt, sang tác rất độc đáo. Họ đã đưa những nét dân gian, dân tộc pha trộn với chất liệu Rock của mình một cách đầy ngẫu hứng. Nhưng sang tác như: Nỗi đau màu da cam, Cướp vợ- Tục lệ của người H’Mông, Nụ hôn trên đỉnh Phanxipan,.. đã mang đến cho khán giả có mặt tại đêm Chung kết vừa qua những cảm xúc mới về Rock Việt.

Cây Contrabass của Ngũ Cung

 

Danh hiệu: Ban nhạc Rock số 1 Việt Nam đã thuộc về Ngũ Cung, họ đã dành chiến thắng tuyệt đối và xuất sắc. Tới đây, cái tên Ngũ Cung còn được nói nhiều hơn nữa. Khi họ đã chính thức được biểu diễn trong chương trình Unite 8 cùng với ban nhạc Rock hàng đầu thế giới: My Chemical Romance.


UnlimiteD
, ban nhạc mới phát hành album đầu tay của mình vào tháng 11-2007 đến với cuộc thi Tiger Translate- Rock Your Passion không phải chỉ để dạo chơi. Thành lập từ năm 2002, UnlimiteD đang có một đội hình gồm những nhạc công chuyên nghiệp. Xuất hiện tại hầu hết những Rock show lớn trên toàn quốc. Và hơn nữa, họ đã dành giải nhất trong cuộc thi Superband 2007.

Viết Thanh – thủ lĩnh ban nhạc

 


Với Power/ Speed Metal, UnlimiteD đã có những sang tác rất thành công. Và” Mộ Gió, Sự cứu chuộc, Sự sống, …”- Là những sáng tác điển hình của họ. Tất cả những thành viên của UnlimiteD đều là những nhạc công chuyên nghiệp. Tham gia Cuộc thi Tiger Translate- Rock Your Passion, họ đã thiếu guitar Tuyên Đức. Anh đã dành được danh hiệu: Guitar xuất sắc nhất trong cuộc thi Superband 2007. Đây là một tổn thất rất lớn của UnlimiteD.

Trước khi diễn ra đêm Chung kết Tiger Translate- Rock Your Passion, UnlimiteD đã kết hợp với nhà tài trợ cuộc thi Tiger Beer dành tặng cho khán giả 500 Album Tái Sinh của mình. Và họ cũng đã tổ chức ký tặng các khán giả có mặt trong đêm Chung kết vừa qua, hơn 100 Poster của mình.


Ban nhạc UnlimiteD ký tặng khán giả Poster của mình

Danh hiệu: Ban nhạc được khán giả yêu thích nhất trong cuộc thi tìm kiếm ban nhạc Rock số 1 Việt Nam- Tiger Translate- Rock Your Passion. Là một phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực và niềm đam mê của họ. Ngày 20-1 tới đây, UnlimiteD sẽ tham gia Rock show Unite 8 cùng với ban nhạc My Chemical Romance- Ban nhạc Rock đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng của MTV.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS