Dawn of Chaos: Thỏa cơn khát Extreme metal

Đêm 1/12 vừa qua, khi Rock Storm mới chỉ cập bến Hải Phòng, các Metalhead Hà Nội đã không phải ghen tỵ với những người anh em đất Cảng khi được đón một cơn bão khác của riêng mình với cường độ không kém phần mạnh mẽ. Dawn of Chaos – Show diễn do Saigon Metal Group với 4 đại diện của dòng nhạc Death Metal đến từ  Việt Nam, Phillippines, Nhật Bản và Brazil đã mang đến cho các con nghiện Extreme một đêm diễn chất lượng và đầy phấn khích.


Uploaded by Fluckr on 04/Dec/2013

Voluptuary: Mạnh mẽ và đầy triển vọng

Uploaded by Fluckr on 04/Dec/2013

Là ban nhạc khai màn, Voluptuary ngay lập tức làm nóng sân khấu bằng các sáng tác với chất liệu Thrash/Death hiện đại và dữ dội. Không như các ban nhạc mới khác, Voluptuary không đặt mục tiêu tham gia các show diễn nhỏ lẻ để tạo dựng tiếng tăm. Thay vào đó, ban nhạc đến từ Hà Nội đầu tư vào sáng tác và thu âm để khẳng định mình bằng các sản phẩm âm nhạc chất lượng. Chính vì thế, tuy đã thành lập từ đầu năm 2013, nhưng Dawn of Chaos mới là lần đầu tiên Voluptuary xuất hiện trước các Metalhead thủ đô. Mặc dù gặp không ít khó khăn khi thiếu sự phục vụ của tay trống Phillip và phải chơi trên nền trống máy, nhưng Voluptuary đã mang đến một phần trình diễn nhiệt huyết và chắc chắn. Trong tương lai không xa, Voluptuary sẽ là một cái tên đầy hứa hẹn của cộng đồng Extreme Hà Nội.

Mass Hypnosia: Thô bạo và mê hoặc

Uploaded by Fluckr on 04/Dec/2013

Tiếp quản sân khấu từ Voluptuary, Thrash/Death band đến từ Phillippines không mất nhiều thời gian để “thôi miên đám đông” – đúng như ý nghĩa tên gọi của ban nhạc. Mặc dù chỉ có 3 thành viên, Mass Hypnosia đem đến Dawn of Chaos một thứ âm nhạc dày dặn, bạo lực và khốc liệt mang hơi hướng Old School Thrash/Death Metal. Với gần 10 sáng tác về đề tài bạo lực, xã hội,… Mass Hypsonia đã hoàn toàn chinh phục các Metalhead khó tính có mặt tại HRC. Hiện Mass Hypnosia đang thuộc biên chế của One A-Record, một trong những hãng thu âm tích cực nhất trong việc phát triển Extreme Metal tại khu vực Đông Nam Á. Với màn “chào hỏi” ấn tượng tại HRC đêm 1/12, sẽ không bất ngờ nếu trong tương lai, One A-Record tiếp tục mang đến Việt Nam những Extreme band chất lượng khác.

Blind Hate: Đẳng cấp

Uploaded by Fluckr on 04/Dec/2013

Band nhạc thứ 3 trình diễn tại Dawn of Chaos là Blind Hate, Brutal Death band đến từ Nhật Bản. Màn trình diễn của Blind Hate là sự tổng hòa giữa thứ Brutal Death điên cuồng, tối tăm và đầy kỹ thuật trong album đầu tay Cruel Impeccable Horrific Killer cùng phong cách biểu diễn ăn ý, chuyên nghiệp và bài bản. Tay Guitar kiêm Vocal Kentaro Kasuga đã làm rất tốt nhiệm vụ lôi kéo khán giả của 1 Frontman. Dưới sự dẫn dắt của Kentaro Kasuga, các Rock fan đã hình thành Wall of death và cùng nhau Mosh pit một cách điên cuồng. Blind hate kết thúc phần trình diễn trong tiếng đồng thanh “We want more!” của khán giả, khẳng định sức lôi cuốn và đẳng cấp của band nhạc đến từ một trong những nền âm nhạc phát triển bậc nhất Châu Á.

Neuroticos: Ẩn số hoang dại

Uploaded by Fluckr on 04/Dec/2013

Lãnh nhiệm vụ kết thúc Show diễn, Neuroticos hẳn nhiên phải là một ẩn số đầy thú vị. Và ban nhạc với các thành viên đến từ Brazil và Nhật Bản này đã có một màn trình diễn vượt quá sự mong đợi của những khán giả có mặt tại HRC đêm 1/12. Âm nhạc của Neuroticos – đúng như mô tả của Nhà tổ chức Saigon Metal  Group – là “sự kết hợp giữa cái hoang dã, bệnh hoạn của Brazil Death Metal với cái quái thai, khó lường của người Nhật” với những câu riff nặng trịch và tiếng trống dồn dập như sung máy. Các metalhead tiếp tục headbang và mosh pit hết mình trong suốt phần trình diễn của ban nhạc khiến không khí tại HRC trở nên nóng hơn bao giờ hết. Có thể nói, Neuroticos đã kết thúc Dawn of Chaos theo cách hoàn hảo nhất có thể và hoàn toàn làm thỏa mãn cơn khát extreme metal của các Rock fan Hà Nội.

Dawn of Chaos là chương trình đầu tiên do Saigon Metal Group tổ chức. Với hai đêm diễn cuồng nhiệt tại Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội, các rock fan hoàn toàn có thể hi vọng Saigon Metal Group sẽ tiếp tục mang đến những chương trình chất lượng với những tên tuổi lớn hơn.

Một số hình ảnh thêm về show diễn


{fcomment}

Bài: Hoàng Vũ. Photo: Nhật Nguyễn

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS