Thấy gì qua buổi giao lưu MetalZone số đầu tiên – metal scene Sài Gòn đang ở đâu và làm gì?


Cuối tuần (20/5) trong buổi Giao lưu thường niên của CLB MetalZone có thể thấy đã có nhiều tích cực về cách tổ chức chương trình tuy nhiên lại không thấy các rockfan ở đâu!??

Việc có một địa điểm với sân khấu, âm thánh và ánh sáng cực kỳ tốt của TT Nhạc nhẹ Tp.HCM ở thời điểm hiện quả thực quá tốt cho rock/metal scene hiện tại. Khi mà các nhà tổ chức cũng như ban nhạc phải loay quay để tìm địa điểm tổ chức. Mặc dù biết việc sinh hoạt ở CLB MetalZone phải trong khuôn khổ và vướng vào một số yêu cầu bắt buộc và duyệt lyrics…

Sau buổi ra mắt CLB thì chương trình ngày 20/5 vừa rồi là số đầu tiên với chuyên đề về metal bên cạnh việc trình chiếu bộ phim tài liệu “Thiên Thần Bất Tử”. Tuy cách thức tổ chức chương trình không còn mới nhưng việc có các phần Chiếu phim tư liệu luôn tạo nhiều điểm thú vị cho một “show” diễn bình thường. Đặc biệt hơn “Thiên thần bất tử” đã cho người xem cảm nhận được những không khí  nhạc Rock hay những đêm nhạc đầy nhiệt – những tư liệu rất quý từ anh Trung Thành Sago.

Phần trình diễn của 2 ban nhạc The Dust và Onslave làm hài lòng tất cả những ai tham dự. Vocal Trung Hiếu của The Dust tuy gặp 1 số vấn đề sức khỏe trước đêm diễn nhưng không vì thế mất nhiệt. Onslave có xíu trục trặc về amp nhưng vẫn tiếp tục chơi xong setlist của mình. Trung Thành Sagon band với các lão tướng U60, U70 vẫn “máu” như tuổi trẻ.

https://c1.staticflickr.com/5/4181/33973351534_0d64cf7999_z.jpgThe Dust

https://c1.staticflickr.com/5/4192/34776485696_db545b6b2a_z.jpgOnslave

https://c1.staticflickr.com/5/4225/34683785081_6373102695_z.jpgTrung Thành Sago

Tuy nhiên thực sự thì Ban chủ nhiệm CLB cũng hơi buồn lòng bởi số lượng các rockfan đến tham dự chương trình còn quá ít. Phải chăng các bạn đã quá ngán ngẩm với âm nhạc và “đồng ý” với thực trạng hiện nay của metal scene Sài Gòn. Hay là chương trình chưa đủ hấp dẫn, thu hút cũng như truyền thông tốt để cùng đến tham gia.

Với thực trạng local band hiện tại thiếu sự support từ chính các khán giả thì dẫn theo nhiều hệ lụy khi số lượng ban nhạc đang hoạt động và manh nha thành lập sẽ không còn nhiều. Tất nhiên nó sẽ kéo theo việc các nhà tổ chức khó lòng dám mời các artist nước ngoài về Việt Nam. Dẫu biết đây là vấn đề “biết rồi khổ lắm nói mãi” nhưng cũng phải nhắc lại. Ví dụ như đầu tháng có Whitechapel – 1 tên tuổi lớn biểu diễn tại Việt Nam nhưng đêm diễn không được thành công như mong đợi, thậm chí làm nản lòng nhà tổ chức. Chúng ta không thể cứ “tự sướng” với nhau là sự kiện này, sự kiện kia sẽ tạo ra bước ngoặt mới. Việt Nam cũng từng chào đón nhiều ban nhạc nước ngoài từ có tiếng tăm cho đến underground nhưng rồi sau các đêm diễn có gì đọng lại để chúng ta phát triển hơn chưa. Chắc chắn mỗi người trong chúng ta sẽ có một luận điểm hay một cách nhìn khác nhau về vấn đề này…

Rock/Metal scene có vẻ sẽ trở lại 1 khoảng thời gian “trầm” và loay hoay tìm lối đi mới chăng?

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS