Phạm Trần Việt Nam: Album Tự Do là một tiếng nói trong sự im lặng của tôi


Trong bối cảnh Rock Việt khá là ảm đạm từ đầu năm 2016 đến nay thì việc phát hành album full-length của Phạm Trần Việt Nam chắc hẳn sẽ làm nhiều người bất ngờ. Đặc biệt hơn đây là một album được đầu tư bài bản từ thiết bị phòng thu cho đến công đoạn quan trọng mix và master được thực hiện tại The Lighting House Studio – Mỹ (nơi từng được Microwave chọn mặt gửi vàng cho album “10”)

Album “Tự Do” được phát hành trực tuyến trên kênh Youtube HEHEMETAL

Chúng tôi đã có trao đổi ngắn cùng Phạm Trần Việt Nam để hiểu rõ hơn tâm tư cũng như quá trình thực hiện album mới này.

10 năm có phải là chặng đường quá dài cho 1 dự án cá nhân?

Vâng, 10 năm nghe có vẻ rất dài nhưng bây giờ thì thấy ngắn thấy nhanh nhưng nếu nói 10 năm nữa thì có rất nhiều việc để làm và làm hơn 10 năm thời thanh niên.

Và tại sao chỉ phát hành online trong khi album được đầu tư rất bài bản?

Những việc Nam làm hầu hết phi lợi nhuận. Kiếm sống đàng hoàng lo cho gia đình tiết kiệm vài đồng cùng tinh thần cá nhân coi như có ý thức với xã hội.

Có vẻ Nam đã đầu tư công sức, thời gian cũng như tiền bạc khá nhiều cho việc hoàn thành album này?

Vâng cũng đúng. Nam đầu tư nghiên cứu độc lập nhiều việc khác nữa 10 năm nay bằng tiền của mình và còn phải lo sinh sống gia đình nên việc làm xong album cần đến chừng đó năm mới xong. Vả lại chỉ có 1 người thì phải làm nhiều phần việc hơn. Một ngày ngủ 4 tiếng thôi mới đủ thời gian làm cùng một lúc nhiều việc.


Nam có trông đợi một điều gì đó sau khi phát hành album?

Cái album ra mắt để quên cái quãng ký ức thanh niên trong các bài hát và làm đĩa mới.

Industrial metal là dòng nhạc hiếm hoi được các ban nhạc theo đuổi, tại sao Nam vẫn trung thành với nó, ngay cả với dự án solo của mình?

Câu này không biết trả lời sao, đó là sự tự nhiên rồi. Nam nghĩ không quan trọng là ý tưởng mà là ý chí. Không hối tiếc về những ý tưởng đó đâu thậm chí có một chút tự hào. Hahahaha

Nam có thể tiết lộ thêm các nghệ sĩ tham dự trong album này không?

Có anh Bùi Việt Cường, Phú Nguyễn, Trần Anh Viễn và vợ Nguyễn Thị Thu Thảo.

Thêm một chia sẻ ngắn gọn cái nhìn của Nam về tình hình Cộng đồng nhạc Rock Việt Nam hiện tại so với những năm trước đây?

Nam không rõ và không theo dõi vì hầu như 4 năm nay ” Nội bất xuất, ngoại bất nhập”. Xin lỗi các bạn.

Bạn có muốn nói thêm một điều gì đó nữa không?

Có chứ: Album Tu Do là một tiếng nói trong sự im lặng của tôi, mong các bạn trẻ tự do hơn nữa nhưng không làm ngơ với mọi việc chung quanh.

Xem thêm thông tin và hoạt động của Phạm Trần Việt Nam tại Fanpage: https://www.facebook.com/Pham-Tran-Viet-Nam-1026047277504735/

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS