Kurt Cobain đánh bại “vua” Elvis Presley

Mặc dù đã xuống "suối vàng" nhưng nhiều nhân vật nổi tiếng vẫn kiếm được mỗi năm hàng chục triệu USD. Theo thống kê của trang web Forbes.com của Mỹ, huyền thoại nhạc rock Kurt Cobain hiện dẫn đầu danh sách những người đã chết có thu nhập cao nhất thế giới.


Theo đó, tổng số tiền mà trưởng nhóm nhạc Nirvana thu về vào năm ngoái là 50 triệu USD, hơn ông vua nhạc rock n’ roll Elvis Presley 8 triệu USD. Đây là lần đầu tiên trong bốn năm liên tiếp, vị trí cao nhất này tuột khỏi tay Elvis.

Có được danh hiệu này, Kurt phải cám ơn cô vợ Courtney Love, cũng là một nghệ sĩ nhạc rock. Bởi vì năm ngoái, Courtney đã bán ra thị trường 25% tổng số bài hát của anh làm tăng thu nhập của Kurt trong năm nay.

Thành công này còn chứng tỏ, đã 12 năm kể từ khi Kurt từ bỏ cõi đời, nhưng các fan hâm mộ vẫn yêu quý anh. Kurt dùng súng tự sát tại nhà năm anh mới 27 tuổi.

Xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách này là hoạ sĩ hoạt hình Charles Schulz, theo sau là danh ca John Lennon và nhà bác học Albert Einstein. Tên của cô đào Marilyn Monroe và ca sĩ Bob Marley cũng có trong danh sách này.

10 nhân vật quá cố có thu nhập cao nhất thế giới: Kurt Cobain (50 triệu USD), Elvis Presley (42 triệu USD), Charles Schulz (35 triệu USD), John Lennon (24 triệu USD), Albert Einstein (20 triệu USD), Andy Warhol (19 triệu USD), Dr Seuss/Theodor Geisel (10 triệu USD), Ray Charles (10 triệu USD), Marilyn Monroe (8 triệu USD), Johnny Cash (8 triệu USD).


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS