“Gỗ hồng” Rosewood

Một sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 ban nhạc tên tuổi ở Hà Nội là Buratinox và Small Fire. Với Alternative, một sự lựa chọn đầy ngẫu hứng và đúng đắn. Mới được thành lập cách đây chỉ vài tháng, nhưng cái tên Rosewood đã không còn quá xa lạ với tất cả mọi người.


Được thành lập vào khoảng tháng 5-2007. Rosewood đã có sự ra mắt ấn tượng khi đưa 3 demo của mình lên mạng. Nó đã mang lại sự thành công cho họ. Những thành viên của Rosewood không phải là những cái tên mới. Họ đều là những thành viên của 2 ban nhạc khá nổi tiếng của Việt Nam: Buratinox và Small fire. Sự kết hợp của họ hoàn toàn là ngẫu hứng. Khi tất cả đều muốn tạo ra 1 ban nhạc mới mang hình ảnh, âm nhạc, con người mới. Rosewwood đã chính thức ra mắt trong chương trình Rock Storm tại Hải Phòng.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/05/6156da7c.jpeg

Màn trình diễn xuất sắc của họ tại đây đã cho họ có một vị thế vững chắc trong làng Rock Việt. Và lại một lần nữa, Rock Storm lần thứ 3 tổ chức tại Vinh họ đã thổi lửa vào chương trình này.

Thành viên hiện tại của Rosewood:

1, Vũ Nhật Linh- Guitar/ Vocal

2, Vũ Hà- Guitar

3, Nam Thắng- Bass

4, Nguyễn Trung Kiên- Drums

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/10/29/519b6d99.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.
Bài hát Âm thanh thời gian

{moseasymedia media=http://xiklo.com/upload/2007/10/16/9/6d758_Rosewood_Am_thanh_Thoi_Gian.mp3}


Để hiểu rõ hơn Rosewood, mời các bạn xem phần phỏng vấn với thủ lĩnh của ban nhạc: vocal/guitar Vũ Nhật Linh

Anh có thể nói vê sự kết hợp của RoseWood đc ko? Lý do và tại sao lại là Alternative?

– Về sự hình thành RoseWood là ý tưởng của tôi và anh Thắng Bass, tôi và Thắng là anh em họ với nhau, từ lâu đã muốn được chơi chung cùng nhau trong 1 ban nhạc. Tình cờ thì Buratinox cũng đang trong giai đoạn tìm chất liệu mới, và cụ thể là họ cũng thích Alter giống tôi. Còn vì sao là Alter thì đơn giản là vì tôi thích, tất nhiên nói đến tôi cũng như SmallFire là Nu metal, nhưng Alter là một khía cạnh khác trong đời sống âm nhạc của tôi, và tôi muốn khám phá nó.

Có nhiều người cho rằng RW là lý do SmallFire và Buratinox tan rã?

– Người ta nghĩ vậy mà ko phải như vậy. Tôi muốn dựng lên 1 band khác, với hình ảnh, âm nhạc, con người mới. Nó càng ngược lại với SmallFire thì lại càng là tiêu chí mà tôi hướng tới.

Thế vậy đây sẽ là 1 sự kết hợp lâu dài hay mang tính ngẫu hứng?

– Thực ra là ngẫu hứng. Đây là sự hội tụ của những tâm hồn âm nhạc đã trưởng thành. Tôi ko đặt nhiều kỳ vọng vào nó, vì cuối năm tôi sẽ đi Đức, vậy nên ko thể nào nói rằng RoseWood sẽ tồn tại lâu dài. Nhưng như thế ko có nghĩa là sẽ biến mất. Những gì tôi đang làm trong thời gian vừa rồi là để ghi dấu ấn cho một ban nhạc < Rosewood >. Vấn đề thời gian ko quan trọng, mà vấn đề nằm ở chỗ âm nhạc thế nào.

Có thể nói RoseWood đã thành công nhanh chóng, thật sự thì band được sự ủng hộ rất nhiệt tình của rockfan…

– Không, nói rằng thành công thì hơi sớm. nhưng đã làm được những cái ngoài sức của một band mới thành lập. Có live. Có demo, có hình ảnh, có phong cách… nếu chưa muốn nói có Videoclip. Tôi nghĩ vậy cũng là nhiều rồi. Quan trọng nhất là nhiều người đã biết đến RoseWood và thích nhạc của chúng tôi, đó là điều tuyệt vời nhất !

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/10/13/5b09ab72.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Và các anh sẽ phát hành album trong thời gian tới chứ?

– Chúng tôi đang cố gắng. Đây cũng là mong muốn lớn nhất của tôi. Tất cả đều sẵn sàng, chỉ là thời gian. Tôi còn quá ít thời gian để làm nhiều việc, nên ko dám hứa là liệu có hoàn thành xong album hay ko, nhưng 80% là được. Còn phát hành có lẽ phải tính sau.

Theo anh thì đằng sau sự thành công của các band có cần tới nhiều sự may mắn ko, vì tôi thấy có khá nhiều người theo đuổi rock mà ko được

– Đầu tiên thế nào gọi là thành công ? Tất nhiên theo tôi thì vẫn luôn có sự may mắn. Nhưng nhạc Rock là bản chất của nó nói lên sự thật. Chất lượng âm nhạc và tư duy vẫn là yếu tố hàng đầu. Chúng tôi ko đặt yếu tố thương hiệu lên trên hết, vì biết rằng cũng chẳng để làm gì. Chúng tôi chỉ chứng minh bằng âm nhạc. Để chốt lại thì với một band mới thành lập, cần đâu tư sẵn một lượng sản phẩm âm nhạc và làm cho nó thật chất lượng.

Vâng, cám ơn anh về buổi trò chuyện này. Chúc anh và ban nhạc sẽ có nhiều hơn nữa những gì đã có, Rock Việt luôn chờ đợi và chào đón những thành công mới của các band.

Các bạn có thể vào  phần Media để nghe đầy đủ 3 ca khúc của Rosewood



Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS