Sân chơi cho các ban nhạc tại Tp.HCM hiện nay ra sao?

Dường như bây giờ đã qua cái thời, cứ mỗi thứ năm đầu tháng là các fans sẵn sàng cho 1 đêm Rock đầy lửa của Rock Fan Club (RFC) tổ chức. Những cái tên đã trưởng thành từ RFC hiện nay có thể nhắc đến: Microwave, Atmosphere, Unlimited, God Father...


RFC, nơi tiên phong cho phòng trào nhạc Rock ở Tp. Hồ Chí Minh những năm đầu của thế kỉ 21. Từ khi được khai sinh với những show "cây nhà lá vườn" ở Thanh Đa rồi 1 thời gian gắn bó với CLB Artist (Phan Phú Tiên), những thời kì ở Spaceship, Maximark, 123, Cung Văn hoá Lao Động hay 030… Dường như Tp. Hồ Chí Minh luôn hừng hực nhiệt huyết nhạc Rock đầy lửa với RFC. Những "Hồn Việt", "Metal Nite", "Homeless", "Tribute Nite" cùng những cánh tay, cái đầu giật, gục hết mình. Vẫn còn nhớ mãi mỗi show diễn xong là ngày hôm sau cổ lại đau mỏi, cuống họng khản đặc… Rất nhiều, rất nhiều kỉ niệm đẹp với RFC.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/08/47252d08.jpeg
ATMosphere trong rockshow Hồn Việt

Tuy nhiên thì nay, RFC chắc chỉ có thể là một kí ức đẹp với những người hâm mộ nhạc Rock. Sau 1 năm trời không có hoạt động gì mới, cũng dễ hiểu vì những khó khăn gặp phải của Ban Tổ Chức khi địa điểm biểu diễn, nhân lực còn là 1 bài toán khó. Rất mong một ngày gần đây, các fans ở Tp. HCM sẽ được thoả mãn lại cơn khát của mình với "doping" RFC.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/08/3be53023.jpeg

Saigon Rock Club, một Câu lạc bộ khác ra đời vào tháng 3 – 2006, cũng là một sân chơi tạo điều kiện cho các ban nhạc tham gia. Có thể kể đến những cái tên mới được giới thiệu: Titanium, End of Road, Little Nu, Lazee Dolls… Những show diễn có thể nhắc đến là "Đêm Saigon Rock 1", "Sân chơi Rock", "Metal Rainbow" cũng đã đem đến cho các rockfans những đêm Rock "máu lửa. Ngoài ra với những hoạt động giao lưu thường niên, Saigon Rock Club cũng đã đem lại một số điều mới mẻ cho hoạt động Rock ở Thành phố.

http://pix.hehemetal.com/2007/11/08/57005a3d.jpeg

Đêm Saigon Rock 1

Cuối tháng 5 – 2007 việc xuất hiện "Rock Cá Vàng" cũng đã tạo nên một bước chuyển mới. Với 2 tuần/show các ban nhạc trẻ ở Thành phố đã có dịp phô diễn tài năng của mình. Các ban nhạc trẻ với thành viên 8x, 9x dần dà trưởng thành hơn sau mỗi show diễn. Tuy nhiên dường như  "Rock Cá Vàng" vẫn có 1 cái gì đó chưa lôi kéo được các fans nhiều, để là một sân chơi của nhạc Rock.

The image “http://pix.hehemetal.com/2007/store/mult_245386aa.jpeg” cannot be displayed, because it contains errors.

Ngoài ra thì một số hoạt động phong trào ở các trường Đại học, những buổi diễn nhỏ cũng là nơi để các ban nhạc trau dồi thêm kinh nghiệm cho mình. Super band 2007 cũng là nơi để các fans biết đến những nhân tố mới như: Prophecy, 5PM, Winfield…

http://pix.hehemetal.com/2007/11/08/86fff4c1.jpeg

Sắp tới đây với cuộc thi Tiger Translate – Rock Your Passion có quy mô trên toàn quốc, các ban nhạc Rock Việt Nam sẽ có thêm một nơi để thể hiện mình. Rock Việt chắc chắn sẽ có thêm những cái tên mới, nhân tố mới.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS