35 năm ngày John Lennon bị ám sát


Mới thoáng chốc đã 35 năm kể từ đêm 8/12/1980, huyền thoại của nhóm The Beatles ra đi mãi mãi bởi 4 phát súng vào lưng. Thế giới mất đi một con người luôn mong ước “Hãy tưởng tượng toàn nhân loại sống đời trong hòa bình”…

 

http://cdn.riffraf.net/wp-content/uploads/2013/10/John-Lennon.jpg

 

Cuối năm 1980, John Lennon tuyên bố trở lại với âm nhạc sau 5 năm sống ẩn dật với đĩa đơn đầy hi vọng “Starting Over” và album “Double Fantasy”. Ở tuổi 40, John Lennon đầy hứng khởi và tràn trề nhựa sống. Thế nhưng, khi John quyết định quay trở lại với công chúng, thì cũng là lúc mọi người mất anh mãi mãi.

 

Chỉ đúng 3 tuần sau khi album được phát hành, anh bị ám sát trước cửa nhà riêng ở New York bởi một kẻ cuồng tín. Vào 23h15 phút đêm 8/12/1980, sau khi trở về từ phòng thu để hoàn thành nốt những chi tiết cuối cùng của album “Double Fantasy”. John Lennon cùng với vợ Yoko Ono đã bị một kẻ cuồng mộ loạn trí tên Mark Chapman ám sát.

 

Hiện tại thì Yoko Ono đã ở tuổi 82 và 35 năm sau khi John qua đời, Yoko luôn phải sống trong sự đấu tranh về tư tưởng mỗi khi bà đặt chân đến bất cứ nơi nào. Bởi một lẽ bà chưa từng quên được cái ngày mà kẻ hâm mộ cuồng loạn Mark Chapman giết chết chồng của bà.“Tôi trở nên cực kỳ cẩn thận” – Yoko nói – “Tôi giống như con vật đã từng bị săn đuổi, như một con nai vậy. Vì thế, khi tôi ra ngoài và cả khi không ra ngoài, trong căn hộ của tôi, tôi vẫn luôn rất cẩn thận”.

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS