AnNam muốn mang chất sử thi của dân tộc Việt vào metal


Ban nhạc symphonic metal mới của Tp.HCM đã đang trình làng nhiều sản phẩm âm nhạc cực kỳ ấn tượng. Đề tài lựa chọn là sử thi thực sự đã quá quen thuộc nhưng cách mà AnNam đang làm phần nào cũng khơi dậy lòng tự hào dân tộc ngàn năm văn hiến. Chúng tôi đã có buổi trò chuyện thú vị cùng AnNam

 

Ý tưởng ban đầu của các thành viên ban nhạc khi lấy tên là AnNam?

Ý tưởng lấy tên AnNam là vì ban nhạc muốn có một cái tên thật sự gần gũi với mọi người và thật sự Việt Nam đúng với ý nghĩa và ca từ mà chúng tôi sáng tác.

 

Dễ dàng nhận thấy các sáng tác của An Nam theo đuổi dòng nhạc symphony/gothic metal. Lựa chọn dòng nhạc được quyết định như thế nào?

Symphonic metal là dòng nhạc mà tất cả mọi người trong band đều thích và dễ dàng truyền tải ý tưởng về ca từ có tính chất sử thi

 

https://c2.staticflickr.com/8/7664/26377198593_fd1ea32bc2_z.jpg
Ban nhạc AnNam

 

Dựa vào các điển tích lịch sử cũng như mượn lời từ Đại Việt Sử ký, phải chăng định hướng của An Nam là dùng âm nhạc để truyền tải lịch sử hào hùng của dân tộc đến rockfan?

AnNam không mượn lời từ Đại Việt Sử Ký , những ca từ trong những bài hát của AnNam là từ chúng tôi viết ra dựa vào những sự kiện lịch sử được nghi trong lại Đại Việt Sử Ký cộng với Cảm nhận của các thành viên trong ban nhạc mà viết ra, qua đó muốn truyền tải lịch sử hào hùng của dân tộc đến với tất cả mọi người yêu nhạc và đặc biệt là các rockfan.

 

 

Có thể thấy AnNam đã có trong tay khá nhiều sáng tác, dự định sắp tới của ban nhạc sẽ là 1 EP hay album hoàn chỉnh?

Dự định cuối năm sẽ ra một abum hoàn chỉnh. Hiện tại chúng tôi đang trong giai đoạn thu âm và lên ý tưởng cho liveshow và 1 số music video.

 

Đội hình của AnNam đều là những thành viên “cứng cựa” của Sài Gòn, liệu dự án này có ảnh hưởng gì đến hoạt các ban nhạc khác mà các thành viên đang tham gia?

Tất cả các thành viên AnNam đã biết và chơi với nhau từ rất lâu năm nên cũng dễ dàng thu xếp những vướng mắc xung quanh dự án của band. Mãn(keyboard) với Thực(Guitar) và anh Thảo(Bass) đã chơi với nhau từ năm cuối thập niên 90. Cường nhóc (Drum) cũng vậy. năm 6 tuổi đã chơi chung với nhau ở nhiều show lúc thời điểm đó

 

 

AnNam có thể chia sẻ thêm vai trò của từng thành viên trong việc lên ý tưởng, viết lời cũng như sáng tác chính của mình?

Vai trò sáng tác chính là guitar Nguyễn Thành Thực – từ giai điệu tới lời bài hát và ý tưởng chung của bài. Sau đó là cả ban nhạc phối chung tiết tấu (đa phần từ Cường nhóc). Tương tự dựa trên ý tưởng của Thực, anh Thảo đảm nhiệm phần chuyên môn của mình. Mãn là người “tô màu” lên cái khung nhạc cuối cùng.

Cám ơn những chia sẻ của AnNam, hy vọng các rockfan sẽ sớm đón nhận thêm những sản phẩm chất lượng từ ban nhạc.

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS