UnlimiteD muốn chơi nhạc chuyên nghiệp

Viết Thanh - trưởng nhóm, giọng ca chính của ban nhạc rock UnlimiteD cho biết UnlimiteD đang hướng theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp. TTNN đã có cuộc trò chuyện với anh về vấn đề này


Viết Thanh
Chào UnlimiteD, các bạn vừa xuất hiện trên sân khấu Bài hát Việt tháng 5 với ca khúc Mộ gió?
À, nhóm đã gởi Mộ gió đi bình chọn Bài hát Việt và rất vui là ca khúc được chọn trình diễn
Nhóm nghĩ là rock có chỗ đứng trong sân chơi Bài hát Việt?
Nhóm tin tưởng như vậy. Trong liveshow vừa rồi cũng có nhiều ca khúc rock đấy chứ! Ban nhạc Gạt Tàn Đầy cũng đã từng đoạt giải Nhạc sĩ ấn tượng từ sân chơi này. Nhóm nghĩ rằng đây là một sân chơi công bằng, chuyên nghiệp và uy tín trong việc thẩm định các tác phẩm trên thị trường âm nhạc hiện nay.
Mộ gió sáng tác cách đây vài năm và rất được nhiều rockfan yêu thích, từng dẫn đầu về số lượng người nghe trên Nhạcsố.net. UnlimiteD có tham vọng đoạt giải thưởng?
Đoạt giải thì cũng tốt thôi! Nhưng quan trọng nhất là cả nhóm được hát, được chơi nhạc trên những sân khấu chính thống và giới thiệu những tác phẩm đến với đông đảo công chúng.
UND dự thi Bài hát Việt
Đoạt giải nhất Superband 2007, tham gia đêm nhạc rock Cầu vồng Ý tại Hà Nội, có ca khúc lọt vào Top Bài hát Việt tháng 5, con đường âm nhạc của UnlimiteD có vẻ suôn sẻ?
Các thành viên trong nhóm cũng tập luyện rất nghiêm túc. Giải Nhất Superband 2007 là một động lực để nhóm vững tin bước đi trên con đường chuyên nghiệp.
Hiện nay các rockshow tổ chức khá thưa thớt, nhóm thấy thế nào?
Đó là tình trạng chung của rock Việt hiện nay. UnlimiteD cũng như các ban nhạc rock khác cũng mong muốn có thật nhiều sân chơi cho rock. Với rock band, sân chơi mới hâm nóng được tinh thần của họ để tiếp tục bước trên con đường nghệ thuật.
Nghe nói UnlimiteD sắp ra album?
Đúng vậy, album Mộ gió gần như đã hoàn tất, chỉ còn…cái bìa đĩa là chưa xong.
Tại sao UnlimiteD mất rất nhiều thời gian cho một album như thế?
(Cười) Tính của Thanh hơi ngông một chút. Mỗi lần “tậu” được nhạc cụ nào mới Thanh “bắt” cả ban nhạc thu âm lại từ đầu. Nhưng bây giờ thì khác rồi. Vì là album đầu tay của nhóm nên có sự chăm chút một chút, UnlimiteD muốn làm một cái gì thật đặc biệt, thật độc đáo. Bìa đĩa sẽ là một bức tranh mang hơi hướng của dòng power metal mà nhóm theo đuổi.
Vậy khi nào album Mộ gió sẽ trình làng?
Có lẽ là trong tháng 9.
Cám ơn UnlimiteD. Chúc nhóm thành công

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS