Thủy Triều Đỏ : “Chúng tôi không phụ lòng các Rockfans”


Sau cơn mưa chính là cái tên album thứ 2 của Thủy Triều Đỏ (TTD). Với thế mạnh của mình là heavy metal, TTD tiếp tục khẳng định tên tuổi và vị trí của mình trong làng Rock Việt . Đó như một lời tuyên bố "chúng tôi vẫn… tồn tại"

Chào Thủy Triều Đỏ, kể từ khi phát hành album I "Nắng mới", các anh "im hơi nặng tiếng" quá, hẳn là ban nhạc đang ấp ủ cho mình một điều gì đây?

Không hẳn là vậy! Album “Nắng mới” được TTĐ phát hành vào tháng 12 năm 2003. Sau đó ban nhạc khá là bận bịu với một số chương trình thuần Rock được tổ chức với quy mô lớn từ cuối năm 2003 đến giữa năm 2005. Bắt đầu từ thời điểm này đến 2006 – có thể bạn cũng biết – các RockShow đúng nghĩa có ít điều kiện thuận lợi để tiếp tục tổ chức. Rồi ban nhạc cũng phải ổn định nhân sự để tập luyện và chuẩn bị thu âm Album kế tiếp. Đó chính là lý do mà gần đây chúng tôi ít có dịp được gặp gỡ các Fan của Rock.

Sự ra đi của Quốc Khánh, Lê Cường thay thế vào đó là Xuân Tùng và Tuấn Anh, điều đó có làm xáo trộn trong những buổi tập luyện của các anh không?

Xáo trộn là điều chắc chắn khi một ban nhạc có sự thay đổi về thành viên. Và chúng ta phải dành được một khoảng thời gian cần thiết để bù đắp. Thật không dễ khi chuyển tải được “cái hồn” của TTĐ đến thành viên mới có thể tiếp nhận được và phát huy bằng khả năng của bản thân. Tuy nhiên, đối với chúng tôi thì không mấy khó khăn vì Xuân Tùng chính là cựu thành viên của ban nhạc từ năm 1999 còn Tuấn Anh thì tìm được niềm đam mê của mình khi gia nhập một ban nhạc mà anh đã từng yêu mến.

Dường như RockViet thường chuyển động vào cuối năm, Thủy Triều Đỏ có tin vui gì mới mẻ cho các Rockfans đang nóng lòng này?

Điều đó rất có thể là quy luật hay một sự tình cờ nhưng dù có thế nào thì chúng tôi cũng sẽ không phụ lòng các Rockfans đã luôn cổ vũ nhiệt tình cho TTĐ .Chính vì vậy trong khoảng thời gian chuyển mùa (tháng 10-11), Thuỷ Triều Đỏ sẽ phát hành Album II được mang tên “Sau cơn mưa” với 10 ca khúc mới và đây chính là tấm lòng mà Thuỷ Triều Đỏ dành cho các rockfans yêu quý.

Các anh thấy đấy, môi trường âm nhạc tại VN, dòng nhạc Rock nói riêng còn bị nhiều định kiến, người chơi Rock như bị lạc lõng, các anh có cảm thấy mình cũng đang bị "bỏ rơi" ?

Thực sự thì chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy như vậy. Trước đây ban nhạc đã có những khoảng thời gian “im hơi” vì nhiều lí do. Nhưng khi có dịp xuất hiện, các Rockfans đã cùng chúng tôi “thổi bùng ngọn lửa đam mê” mãnh liệt đến không ngờ cho dù đang ở Hà Nội, Hải Phòng hay Huế…. Điều này càng làm cho những người chơi Rock như chúng tôi có thêm sức mạnh để nuôi dưỡng ngọn lửa Rock kể cả khi nó chỉ âm ỉ cháy.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS