Bức Tường trước giờ G


Rock sẽ xuyên màn đêm!

Sau một thời gian dài không biểu diễn, cảm xúc có thể gọi thành tên lúc này của từng thành viên Bức tường là: “Nhiệt nóng chảy”! Dù ai cũng có công việc bận rộn nhưng lịch tập luyện đã được lên, một tuần ba buổi vào cuối các giờ chiều. Thuê sân khấu, thuê trang thiết bị, ánh sáng, in vé… đã có những anh em thuộc thành phần tổ chức đứng ra lo. Ban nhạc chỉ tập trung vào chuyên môn.

“Thủ lĩnh” Trần Lập cho biết: “Chúng tôi lên kế hoạch tập luyện, chuẩn bị kịch bản, rồi các “phương án tác chiến” trên sân khấu, kế hoạch phối hợp với nhà tổ chức khi có các hoạt động phụ kèm, công việc cứ thể triển khai, chỉnh lý và hoàn thiện cho tới ngày… “khai hoả”!” Đó sẽ là một đêm diễn được lên kịch bản chỉn chu, nhưng vẫn hoàn toàn ngẫu hứng. Thế mới là rock!

Ngày hôm qua…

Động lực lớn nhất để Bức Tường tổ chức liveshow cuối cùng là tình cảm của khán giả. Có quá nhiều kỷ niệm không thể nào quên. Đó là hình ảnh hàng ngàn fan hâm mộ hát dưới mưa những ca khúc của Bức tường, nhưng khi ấy, ban nhạc đành bất lực vì cơn bão quái ác không thể thực hiện được chương trình.

Đó là những trưa nắng đỏ da, hàng chục tình nguyện viên gạt mồ hôi đi tuyên truyền cho đêm nhạc, đó là những ánh mắt hân hoan của những bạn trẻ khi mua chiếc CD đầu tiên của Bức tường. Đó là những fan đáp tàu từ Paris tới xem Bức tường dù cách xa 600-700 cây số, rồi ngủ lại bên góc vườn xa lạ gần đó. Rồi những chiếc bánh quê, những món quà đủ thứ được gửi đến… Tất cả với Bức tường như vừa mới xảy ra.

Giọt đắng…!

Có lẽ, một phần nhờ thói quen mỗi sáng một ly café mà Trần Lập viết Giọt đắng hay đến thế: “Rồi cứ mỗi sáng, anh ngồi bên ly café, hồi ức rõ nét bên em như hôm nào… Xa em, giọt đắng anh bỗng thành quen…”.

Mười hai năm gắn bó với Bức tường, Trần Lập đã có những con số cho riêng mình. 4380 – là số ly café anh đã dùng theo thói quen mỗi sáng. 21.900 – là những điếu thuốc lá (đã cộng vào và nhân với 6), 450 – là con số của những bài báo đã viết về Bức tường. 3 album – với số lượng phát hành vài chục ngàn bản. 4-5 liveshow, 1 – tour xuyên Việt…

Đường tới ngày vinh quang…

Đó là những kỷ lục mà Bức tường đã thiết lập được cho mình, sau một chặng đường dài phấn đấu với những đam mê:
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên có mặt và có liveshow truyền hình tiếp trên sóng VTV3
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên lên sóng thời sự VTV1
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên từng ra nước ngoài biểu diễn: một show 120 phút
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên thực hiện được Tour xuyên Việt.
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên được báo chí bình chọn là Sự kiện Văn hoá Việt Nam 2003
– Ban nhạc rock Việt Nam đầu tiên có mặt trong phim của Liên Hợp Quốc…

Và nhiều kỷ lục khác như: Ban nhạc nhiều khán giả nhất, ban nhạc được báo chí đề cập nhiều nhất, ban nhạc hay uống bia nhất, ban nhạc xa nhà nhiều nhất… Nhưng, tất cả đã thuộc về kỷ niệm. Nhưng Bức tường nói rằng: kỷ niệm đáng nhớ nhất với họ sẽ là đêm diễn cuối cùng này.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS