Gặp gỡ Hemelians, Monocycle và Bụi Gió

Rock band ở TP. Hồ Chí Minh đang hừng hực khí thế nhập cuộc Tiger Translate - Battle of the Bands 2013. Các ban nhạc đã đăng ký đang gấp rút luyện tập với  tinh thần nghiêm túc. Hãy cùng chúng tôi có cuộc trao đổi nhanh với 3 ban nhạc với 3 phong cách khác nhau này


Đầu tiên là Hemelians – một nhóm heavy metal

Hemelians được thành lập cách đây gần 2 năm, từ một cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Vương và Tùng (guitarist) tại một quán cafe rock. Nói chuyện với nhau về âm nhạc hợp ý nhau nên họ quyết định tìm thêm những người có đam mê giống mình để lập band.

Như vậy đúng là Rock đã kết nối các bạn thành Hemelians phải không?

Đúng vậy. Rock là dòng mạnh mẽ, phù hợp với tính cách của tuổi trẻ như chúng tôi (cười). Rock mang đến cho chúng tôi những người bạn có cùng sở thích. Rock giúp chúng tôi diễn đạt được những ý nghĩ của mình qua những bài hát mà chúng tôi thể hiện.

Các bạn đã chuẩn bị gì cho Battle of the Bands năm nay?

Band đã và đang tập những bài hát mà đã đăng kí dự thi với tinh thần nghiêm túc vì sẽ có rất nhiều band hay dự thi Tigertranslate mùa 2013 này.

Tác phẩm dự thi của band nhạc có ý nghĩa như thế nào?

Đó là những cảm xúc của chúng tôi về những sự việc xảy ra trong cuộc sống: mặt tốt và mặt xấu, và nhắn nhủ đến các bạn trẻ cũng như nhắc nhở bản thân hãy sống tốt với mình và tốt với người xung quanh.

Uploaded by Fluckr on 20/May/2013
Ban nhạc Hemelians

Kế đó là một ban nhạc Grunge, Modern Rock trẻ: Monocycle

Ban nhạc của các bạn đã được thành lập như thế nào?

Monocycle được thành lập vào tháng 3 năm 2012 và xuất hiện lần đầu tiên tại Rock Fan Club hai tháng sau đó với 5 thành viên. Hiện nay band ổn định với 4 thành viên và chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc thi lần này.

Ban nhạc đã chuẩn bị gì cho kỳ Tiger Translate lần này?

Ban nhạc đang chuẩn bị rất kỹ cho cơ hội bước chân vào một sân chơi lớn như Tiger Translate – Battle of the Bands 2013 lần này. Dần dần hoàn thiện những sáng tác của mình là những công tác mà ban nhạc đang thực hiện. Hiện tại, sự ổn định và đam mê tập luyện không ngừng chính là sự tự tin lớn nhất của band và chúng tôi mong được học hỏi nhiều kinh nghiệm từ “sân khấu trong mơ” này.

Chúng tôi đã chuẩn bị ít nhất 3 sáng tác để đem đến Tiger Translate 2013 lần này. Đó là tiếng nói chung của chúng tôi về cuộc sống, tình yêu, mọi thứ xung quanh hiện hữu, đặc biệt là niềm tin từ đáy mỗi trái tim.

Rock đối với các bạn có ý nghĩa như thế nào?

Chúng tôi tôn thờ sự mạnh mẽ và sự khẳng khái mà dòng nhạc này đã mang lại, tạo cho chúng tôi cơ hội được thả mình vào chính những giai điệu gai góc ấy để nói lên tiếng nói của mình. Yêu sự đam mê của chính mình và yêu quý đam mê của những người anh em đang đi cùng chúng tôi, đó chính là điểm đặc biệt mà Rock đã kết nối chúng tôi lại với nhau. Peace and love!

Uploaded by Fluckr on 20/May/2013
Đại diện còn khá trẻ: MonoCycle

Một trong những đại diện hiếm hoi theo đuổi Indie Rock cũng như những thể nghiệm âm nhạc mới: Bụi Gió

Bụi Gió được thành lập ngày 22/10/2011 tại Sài Gòn. Tất cả đều là những người yêu âm nhạc và muốn đem âm nhạc của nhóm đến chia sẻ với cộng đồng, đóng góp cho việc phát triển nhạc Việt. Dù là mọi người đều có công việc riêng nhưng vẫn dành rất nhiều thời gian cho đam mê này.

Bụi Gió đã đến với Tiger Translate như thế nào?

Thật ra giai đoạn này Bụi Gió đã dự tính từ trước sẽ ra mắt Single “Trôi”  vào mùa hè này đến cộng đồng yêu nhạc. Vì vậy band đã sắp xếp trước việc thu âm tại phòng thu Viết Tân để thu 2 bài trong Single. Đến khi biết thông tin về Cuộc thi Battle of the band 2013 của Tiger Translate vào ngay dịp này thì thật thuận lợi để nhóm gửi bài dự thi của mình cho BTC. Ngoài ra, vì có sự thay đổi thành viên ở vị trí Bass nên Band tăng cường tập luyện thật nhiều để chuẩn bị cho cuộc thi sắp tới.

Các bạn sẽ mang những tác phẩm nào đến Tiger Translate?

Lần này band sẽ chọn hai bài: một tác phẩm trong single “Trôi”  đã phát hành và một bài hát band đã từng thể hiện thành công trước đây. Đó đều là những bài hát nói về những người thiếu may mắn bên cạnh cuộc sống của chúng ta. Cả hai tác phẩm là sự cảm thông sâu sắc của Bụi Gió về những mảnh đời đó.

Tại sao các thành viên của Bụi Gió lại có chung niềm đam mê của mình là  yêu thích nhạc rock?

Thật ra sự yêu thích không có lý do. Chúng tôi thấy giai điệ của rock như là một tiếng nói chung của mọi người, đó là một thứ âm nhạc có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất. Và với Bụi Gió muốn thể hiện những sáng tác của mình dưới chất liệu Rock để chia sẻ đến mọi người một cách mạnh mẽ hơn, đúng với lứa tuổi của mình nhất.

Uploaded by Fluckr on 20/May/2013
Bụi Gió đang dần có những bước trưởng thành trên con đường âm nhạc của mình

Cuộc thi Tiger Translate – Battle of the bands 2013 đem đến cho các rock band nhiều trải nghiệm thú vị và những giải thưởng giá trị cả về vật chất lẫn tinh thần. Các ban có thể truy cập website www.tigerbeer.com.vn để biết thêm thông tin chi tiết.

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS