Tiger Translate – Battle of the Bands: Sân chơi quốc tế dành cho các ban nhạc Rock

Trước đây, thể loại nhạc rock chưa có chỗ đứng xứng đáng trong làng âm nhạc Việt. Ngày nay, cuộc sống đô thị ngày càng hiện đại và sôi động thì nhu cầu giải trí của giới trẻ cũng cao hơn, phong phú hơn.


Rock không còn là dòng nhạc quá kén người nghe, không còn những quan niệm “bụi bặm”, “khó nghe”… mà ngược lại rock được công chúng trẻ đón nhận như một thể loại âm nhạc đầy sức sống và năng lượng. Công chúng trẻ nhận thấy sự cuồng nhiệt, tâm huyết và lao động nghiêm túc của các tác giả khi cho ra những đứa con tinh thần của mình, sức lôi cuốn của tác phẩm không gì khác chính là sự đam mê.
 

Uploaded by Fluckr on 19/May/2013

Tiger Translate đã mang đến cho giới trẻ Việt Nam màu sắc của rock ngày càng tươi mới, càng có nhiều ban nhạc rock thành danh và đã có những bước phát triển tích cực trên mọi mặt.

Tiger Translate như là nơi hội tụ của cộng đồng rock trong và ngoài nước. Sân chơi này thu hút giới trẻ đến từ nhiều vùng miền có nền văn hóa khác nhau, hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác nhau từ âm nhạc, hội họa, thiết kế, nhiếp ảnh… nhưng có chung một tình yêu lớn đối với nhạc rock. Chính vì vậy, các nghệ sĩ trẻ có cơ hội học hỏi, trao đổi lẫn nhau để bổ sung kiến thức, nâng cao khả năng tư duy sáng tạo của mình về kỹ thuật cũng như phong cách biểu diễn. Một vấn đề đáng nói là các rocker trẻ của chúng ta hòa lẫn mà không hòa tan kỹ thuật biểu diễn khi hội ngộ 2 nền văn hóa phương Đông và phương Tây, thỏa sức sáng tạo nhưng vẫn giữ được tiếng nói nghệ thuật riêng của mỗi cá nhân, mỗi vùng miền.

Uploaded by Fluckr on 19/May/2013

 
Trước đây, chúng ta đi đến đâu cũng chỉ nghe những bản cover thì ngày nay, từ Tiger Translate đã có nhiều ban nhạc thành công qua các sáng tác của mình, như Ngũ Cung, Unlimited, Oringchains, Hot Sky, Nu Voltage, Kaustic… các ban rock đã chơi những bản nhạc do chính mình sáng tác với nhiều thể loại rock khác nhau và bắt nhịp được cùng với xu hướng của nhạc rock thế giới. Các bạn có khả năng trình diễn tốt, biết cách làm mới mình so với các ban nhạc đàn anh, làm cho vùng đất rock Việt ngày càng trở nên màu mỡ.
 
Thế hệ các ban nhạc rock trẻ tại Việt Nam đã may mắn có những cơ hội để thử sức mình trong những cuộc giao lưu văn hóa với các cường quốc âm nhạc đến từ Mỹ, châu Âu… Các sự kiện Tiger Translate mấy năm qua đã giúp cho các ban nhạc Rock Việt Nam có một sự chuyển mình mạnh mẽ khi được tiếp xúc trực tiếp với rock của thế giới.

Uploaded by Fluckr on 19/May/2013

Dự kiến, sự kiện Tiger Translate năm nay là một sự kết nối toàn cầu cho một trận chiến âm nhạc mang tên Rock vô cùng hoành tráng. Nó sẽ thổi bùng ngọn lửa đam mê của tất cả công chúng yêu Rock ở Việt Nam và bạn bè yêu rock trên toàn thế giới. Các ban nhạc Rock trẻ Việt Nam đang chờ đợi sự khẳng định một lần nữa giá trị nghệ thuật riêng độc đáo mang đậm bản sắc dân tộc, khi được sánh vai với các ban nhạc mang đẳng cấp quốc tế trên sân khấu lớn của Tiger Translate 2013.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS