Ngũ Cung sẽ mang “Cao nguyên Đá” đến Rock Concert 2014

Là một trong số 5 ban nhạc biểu diễn chính thức tại liveshow Rock Concert ngày 26/04/2014 tại Sân vận động Hàng Đẫy, Hà Nội, Ngũ Cung đang tất bật tập luyện để chuẩn bị sẵn sàng cho đêm diễn. Cùng lắng nghe những chia sẻ của Ngũ Cung trước giờ G nhé!


Xin chào Ngũ Cung, là một trong 5 ban nhạc sẽ trình diễn trong liveshow Rock Concert 2014 tại SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội), các anh đã chuẩn bị được những gì cho show diễn này?

Ngũ Cung cũng như các ban nhạc khác rất vui và tự hào vì có một sân chơi mới đó là Rock Concert 2014 tại “thánh địa” Hàng Đẫy, nơi khởi đầu của nhiều chương trình Rock nổi tiếng. Hiện tại Ngũ Cung đang tích cực tập luyện những ca khúc đã đăng ký tham gia để vững tin đứng trên sân khấu này, cống hiến cho một mùa hè đầy sự tươi trẻ và nóng hổi trong tim của những khán giả yêu nhạc Rock.
 

Uploaded by Fluckr on 16/Apr/2014
Đội hình Ngũ Cung (từ trái sang phải): Trần Thắng (Guitarist), Hoàng Hiệp (Vocalist), Hùng Cường (Drummer), David Payne (Bassist).

Các rockfan đã khá quen thuộc với Ngũ Cung trên sân khấu RockStorm cùng các ca khúc mang âm hưởng núi rừng Tây Bắc như Cướp vợ, Gió bấc, Cao nguyên đá… Vậy đến với Rock Concert 2014, Ngũ Cung có đem đến điều gì mới mẻ cho khán giả?

Sẽ vẫn là Cao Nguyên Đá nhưng mà là 2 sáng tác về Cao Nguyên Đá. Tất nhiên việc ưu tiên cống hiến cho các khán giả sẽ trọng tâm là những sáng tác mới của Ngũ Cung như Ái Hoa, Tấm khăn khô ướt ….  Có một điều đặc biệt là tại Rock Concert 2014, khán giả có quyền quyết định bài hát nào của band được trình diễn trên sân khấu. Với mỗi band, BTC sẽ công bố danh sách 4 bài hát nổi bật, các rockfan sẽ bình chọn ra 2 ca khúc mà mình yêu thích nhất. Hai ca khúc này chắc chắn sẽ nằm trong setlist biểu diễn của band trên sân khấu Rock Concert 2014. Điều này là một sáng tạo mới mẻ của BTC chương trình khi quyền lợi và niềm yêu thích của khán giả được chú trọng ngay từ đầu.

Anh Trần Lập đảm nhận vị trí “hạm trưởng” của “Chiến hạm” Rock Concert năm nay, cảm nhận của các anh thế nào?

Theo Ngũ Cung thì anh Lập là người có kinh nghiệm và thâm niên trong việc tổ chức những chương trình lớn.  Hơn thế, bên cạnh “hạm trưởng” còn có một ê-kip sản xuất “mạnh” và sự quyết tâm đầu tư vào hệ thống âm thanh ánh sáng và điều kiện kỹ thuật. Tất cả các anh em đang cố gắng nỗ lực hết mình để cống hiến cho khán giả một liveshow ấn tượng và chuyên nghiệp. Đó là điều kiện rất tốt rồi, phần còn lại  là nỗ lực tất cả các ban nhạc tham gia Rock Concert, đều hướng tới là cách làm mới, hương vị mới và tạo nên sự khác biệt. Đây là chương trình bán vé nên đương nhiên quyền của khán giả là được xem một chương trình chất lượng, được trải nghiệm những cái mới và riêng có mà cả anh em nghệ sỹ, ekip làm việc đang ngày đêm nỗ lực hướng tới.

Được biết rằng sắp tới Ngũ Cung cũng sẽ phát hành album thứ 2, kể từ sau album đầu tay 365.000 ra mắt công chúng vào năm 2009. Các anh có thể “bật mí” đôi chút về kế hoạch này?

Hiện tại Ngũ Cung đang hoàn thiện Album II một cách khẩn trương và tích cực nhất có thể, tuy nhiên thời điểm phát hành thì hiện tại Ngũ Cung chưa thể “bật mí” được sợ “nói trước bước không qua” (Cười)
 

Uploaded by Fluckr on 16/Apr/2014
Ngũ Cung chuẩn bị cho ra mắt khán giả Album thứ hai

Đã trải qua gần 7 năm xây dựng và hoàn thiện mình trong âm nhạc, vậy nhìn lại quãng thời gian này, Ngũ Cung thấy mình đạt được những gì và mất những gì? Các anh có kỳ vọng gì về sự phát triển của rock Việt trong tương lai?

Thực sự để cân đong đo đếm được gì và mất gì thì có rất nhiều điều để nói, tuy nhiên theo Ngũ Cung thì để được tồn tại và phát triển cho đến bây giờ đòi hỏi nỗ lực rất lớn từ bản thân ban nhạc cũng như được sự yêu mến, ủng hộ của khán giả, người hâm mộ. Có những thời điểm mà đòi hỏi sự thay đổi, sự làm mới mình để khẳng định cũng như đáp ứng lòng mong mỏi của khán giả, Ngũ Cung cảm thấy tự hào rằng “Ngũ Cung vẫn có một vị trí trong tim của những khán giả yêu nhạc rock” đó luôn là mục đích, là động lực để Ngũ Cung tồn tại và phát triển cho đến hiện tại. Cái mà Ngũ Cung cảm thấy hơn hết đó là cảm giá sung sướng được chơi nhạc của mình, được đứng trên sân khấu và được thể hiện mình cho dù sân khấu đó chỉ có một khán giả.

Ngũ Cung thực sự rất vui và tự hào vì phong trào Rock Việt ngày càng phát triển về chiều sâu hơn, có nhiều chương trình hơn và đặc biệt là những chương trình bán vé và những khán giả thực sự đã và đang ủng hộ và cùng chung tay vì lòng mến mộ và mong muốn có được những chương trình chất lượng và có ý nghĩa. Chúng tôi hy vọng và thực sự mong muốn ngoài RockStorm, Rock Concert, sẽ có nhiều hơn những mô hình Rockshow như vậy để có “đất” cho những Nghệ sỹ chơi nhạc Rock tại Việt Nam sống và cống hiến…

Xin cảm ơn các anh về những chia sẻ thú vị vừa rồi. Chúc cho Ngũ Cung sẽ thành công với những dự án âm nhạc sắp tới. Và hẹn gặp lại các anh trên sân khấu Rock Concert 2014!!!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS