Hải Bột: Tôi chẳng đi đâu cả, vẫn đây!

Xung quanh các nghi ngờ về Hải Bột (Quái Vật Tí Hon) và phần trình diễn của ban nhạc tại Rock Concert 2014, chúng tôi đã có một buổi trò chuyện với Hải Bột để làm sáng tỏ nhiều thắc mắc của khán giả về chàng trai này.


Lâu rồi anh mới “tái xuất giang hồ”, lâu nay anh đi đâu vậy? Anh làm gì vậy? Anh có câu chuyện thú vị nào chia sẻ với các fan của Rock Concert 2014 hay không?

Tôi chẳng đi đâu cả, vẫn đây! Thời gian qua,  cuộc sống của tôi trôi qua khá bình lặng, gặp gỡ bạn bè, chơi nhạc. Khi có tâm trạng hoặc kỷ niệm, có người viết nhật ký có người viết trên internet tôi thì chọn viết những tâm tư đó và trong âm nhạc. Đối với tôi, việc đó là một cái gì đó giống như là một thứ tiêu khiển cá nhân của riêng mình, cũng giống như sở thích của người khác thích bóng đá vậy.  

Vì vậy, âm nhạc của tôi có nét gì đó giống như trang nhật ký cuộc đời. Chuyện buồn tôi cũng dùng âm nhạc để hát, chuyện vui cũng dùng âm nhạc. Tôi viết nhạc là viết những câu chuyện bình thường, đời thường, viết về bản thân mình, viết về trải nghiệm của sống của mình, câu chuyện cuộc đời. Có thể nói rằng nó giống như những lời tâm sự bằng âm nhạc mà thôi.

 Ví như ca khúc “Vợ ơi anh đã sai rồi” chẳng hạn. Tôi viết ca khúc đó, khi tôi sực tỉnh và chợt nhận ra rằng mình đã sai với vợ rất nhiều rồi. Tôi cảm thấy mình rất sai và viết ra những suy nghĩ của mình, vậy thôi! Ca khúc đó cũng không phải tôi viết dành tặng vợ mà là viết cho bản thân. Và suy nghĩ cứ đến, âm nhạc cứ thế mà hình thành từ những lời tự sự như vậy. Và khi vào âm nhạc, được hát lên, nhiều người thấy có sự tương đồng và đồng cảm nên họ thích và chia sẻ.
 

Uploaded by Fluckr on 20/Apr/2014
“Âm nhạc của tôi có nét gì đó giống như trang nhật ký cuộc đời” – Hải Bột

Anh có ấp ủ dự định gì trong năm nay có thể “bật mí” với Rock Concert 2014 không?

Có một sự đối lập khó nói trong tôi như thế này, một nửa con người tôi cũng mong muốn quay trở lại sân khấu lớn, muốn biểu diễn, muốn gặp gỡ khán giả. Trong khi đó, trong nửa kia, nhiều lúc tôi cảm giác lên sân khấu và lại nghĩ mình lên đó làm gì nhỉ, điều đó có vui không, mình có muốn điều đó không??!!.  Và rồi một nỗi sợ hãi xâm chiếm, sợ rồi nó lại biến thành việc của mình. Đối với tôi, tình yêu âm nhạc nó giống như yêu một người phụ nữ vậy, có những lúc thì yêu đằm thắm, sâu sắc, nhưng cũng có những lúc tôi cảm thấy ghét âm nhạc, không muốn hát, thậm chí là không muốn nghe nhạc.

 Tôi sợ rằng đến một lúc nào đó tôi trở nên chai sạn với âm nhạc, và tình yêu đó nó biến thành công việc, thành nghĩa vụ. Tôi sợ mình sẽ đánh mất điều mà mình đang đam mê.  Đến nay, chúng tôi nhận lời mời của Rock Concert 2014, tôi phải dẹp bỏ sự sợ hãi và phải tiến bước vì các thành viên khác của nhóm. Nhân tiện, tôi cũng xin giới thiệu các thành viên mới của nhóm sẽ tham gia Rock Concert 2014 đó là anh Ngô Minh Hoàng chơi guitar,  anh Quậy chơi drum, anh Phương chơi bass, và anh Tuấn Anh chơi keyboard.  
 

Uploaded by Fluckr on 20/Apr/2014
Hải Bột sẽ cùng với những thành viên mới của Quái Vật Tí Hon tham gia Rock Concert 2014

Lần tái ngộ này anh có điều gì  nhắn nhủ với khán giả Hà Nội hay không?

Không thể bắt mọi người yêu cái âm nhạc của mình được. Họ có quyền nghe, có quyền không nghe! Vậy nhưng ở góc khác của âm nhạc, những người nghệ sĩ chỉ cần khán giả chia sẻ, thông cảm, như vậy cũng đã là tốt lắm rồi! Mặc dù âm nhạc Việt, rock Việt chưa tốt, nhưng cũng xin đừng bỏ quên nó.  Vẫn có rất nhiều người vẫn cố gắng để cống hiến, mọi người hãy ở lại với nghệ sĩ để ủng hộ họ, khuyến khích họ.

Cộng đồng âm nhạc nhạc rock và âm nhạc Việt cần khán giả, nghệ sĩ cần khán giả, mong muốn có khán giả. Đối với tôi, kể cả khi chỉ có một người lắng nghe, tôi cũng vui lòng hát!!!

Xin cảm ơn anh và hẹn gặp lại anh trên sân vận động Hàng Đẫy, ngày 26/4 tới nhé!!

Quái Vật Tí Hon sẽ không tham gia Rock Concert

(theo Rock Concert 2014)


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS