Coldplay phủ nhận khẳng định đánh cắp riff

Nhóm nhạc đa đề cử Grammy: Coldplay đã phủ nhận khẳng định của tay guitar rock Joe Satriani rằng họ đã lấy cắp một trong số đoạn riff của anh ta trong ca khúc Viva La Vida.


Trong môt tuyên bố trên website, ban nhạc khẳng định Mr Satriani "không hề viết hay có bất cứ ảnh hưởng nào tới ca khúc".

Mr Satriani khẳng định ca khúc có sử dụng một số phần gốc đáng kể trong tác phẩm nhạc khí năm 2004 của anh ta If I Could Fly.

Nghệ sĩ 52 tuổi này đã đệ đơn ra toà ở Los Angeles nhằm tìm kiếm một khoản bồi thường thiệt hại.

’Chẳng ảnh hưởng’

Coldplay lọt vào danh sách với 7 đề cử cho Lễ trao giải Grammy diễn ra vào tháng hai tới, trong đó có đề cử Ca khúc của năm cho Viva La Vida.

"Với sự tôn trọng lớn nhất tới Joe Satriani, đáng tiếc bây giờ chúng tôi thấy nhất thiết phải phản ứng công khai với những luận điệu của anh", ban nhạc nói.

"Nếu có bất cứ điểm tương tự nào giữa hai tác phẩm âm nhạc, thì chúng hoàn toàn trùng lặp ngẫu nhiên và gây bất ngờ cho chúng tôi cũng như cho anh ấy.

"Joe Satriani là một nhạc sĩ lớn nhưng anh ấy không hề viết hay có bất cứ ảnh hưởng nào tới ca khúc Viva La Vida".

Nhóm nhạc đã đề nghị anh "chấp nhận sự đảm bảo của chúng tôi" về ca khúc.

https://hehemetal.com/pix/2008/12/15/504ca9de.jpeg

Viva La Vida tạo uy tín cho bốn thành viên ban nhạc – ca sĩ Chris Martin, nghệ sĩ bass Guy Berryman, guitarist Johnny Buckland và tay trống Will Champion.

Tiêu đề ca khúc được truyền cảm hứng từ nghệ sĩ Mexico Frida Kahlo.

Ca khúc này xuất hiện trong album Viva La Vida or Death and All His Friends – thu âm được phát hành hồi tháng 6 và chiếm ngôi độc tôn tại 36 quốc gia – đồng thời là một trong các single hit của nhóm.

Ca khúc của Satriani xuất hiện trong album Is There Love in Space?

(theo GiaiDieuXanh)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Thế giới

DON'T MISS