Rock: “Không cần gì cả!”


Cái quán nhỏ RockBui nằm tít cuối ngõ 326 Nguyễn Trãi là nơi tập trung của rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên yêu Rock, họ đến đây để tìm cho mình những phút thư giãn thoải mái. 

Tôi ngồi nói chuyện với anh Minh chủ quán. Anh cho biết: “Để có được một nơi cho anh em đến nghe nhạc và thưởng thức, tôi phải cố gắng lắm. Từ việc tìm địa điểm đến việc làm sao có chút vốn để mở quán rồi hàng ngày phải luôn cập nhật những bài mới nhất. Tôi được sự giúp đỡ của rất nhiều anh em bạn bè. Hiện nay trong máy vi tính của tôi có hơn 1000 bài hát với 200 ban nhạc Rock trong và ngoài nước.

Có những lúc khó khăn lắm, là sinh viên lúc nào cũng ở tình trạng viêm màng túi nhưng cứ nghĩ đến anh em bạn bè là tôi cảm thấy vui, đó chính là nguồn động lực để tôi tiếp tục tồn tại cho đến hôm nay (đã hơn 2 năm rồi). Yêu nhạc Rock, yêu cái vẻ trung thực trong nó, tôi sẵn sàng lao vào cuộc chơi mà không vì cái gì  cả” 

Cũng đã lâu, cách đây cũng khoảng chừng 2 năm, các bạn trẻ yêu nhạc Rock có lẽ cũng không xa lạ gì với ấn phẩm RockEpic, đó là cả một sự nỗ lực của Trung và nhóm bạn.

Khuấy ly cafe một cách chậm rãi trong tiếng guitar của một bản Heavy Metal, Trung tâm sự: “Tôn vinh rock Việt là một tiêu chí khó khăn và đầy thử thách. Xu thế chuộng Rock ngoại, nảy sinh phép so sánh giữa Rock Việt và Rock thế giới đang dần phổ biến. Chính vì lẽ này chúng tôi quyết định hướng về "tinh thần Rock Việt”, sẽ có những ý kiến cho rằng : Rock Việt đã có những gì? Đã làm được những gì mà tôn vinh? Nhưng là một con người Việt Nam, hướng về âm nhạc nước nhà, tôi tôn trọng tất cả những gì Rock Việt đã có” .

Sự o ép về kinh tế và tài chính là những thử thách mà những bạn sinh viên này gặp phải trên con đường đam mê. Những trang báo chia sẻ nỗi niềm được các bạn truyền tay nhau đọc với niềm hứng khởi. Bởi hết thảy những người này họ đều mang trong mình một niềm tin về tương lai Rock Việt. 

Trong thế giới @ thì không ai không biết đến trang hehemetal.com – một trang web cập nhật khá đầy đủ những tin tức và những bản demo mới nhất của những ban nhạc Rock Viêt. Trang web được kết hợp với chương trình Rock on the Radio của Đài tiếng nói Nhân dân Tp.HCM. Vũ – cậu sinh viên IT, admin của trang web nói: "được chia sẻ niềm vui, sở thích của mình với mọi người là hạnh phúc đối với mình". 

Thế mới biết ngọn lửa của lòng nhiệt huyết, lòng đam mê luôn thường trực trong những con người trẻ tuổi. Đó chính là tình yêu nghệ thuật và sự cống hiễn của những bạn trẻ. Dòng nhạc đầy nhiệt huyết này sẽ mãi được tồn tại và phát triển nếu được sự cảm thông, chia sẻ của mọi người.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: News

DON'T MISS