Blood Red Throne


Blood Red Throne - Máu Đỏ Tuôn Trào
Thành Viên:

Tchort - Guitars
Død - Guitars
Mr. Hustler - Vocals
Espen "Beist" Antonsen - Drums
Erlend Caspersen - Bass


Na Uy, mảnh đất đã gần như kiệt quệ sau những cuộc tàn phá khốc liệt của lực lượng đông đảo các tín đồ thuộc tổ chức Inner Circle, 1 đất nước ngùn ngụt khói lửa bốc ra từ các nhà thờ, cái nôi của những tư tưởng tà giáo. Nói cách khác, Na Uy là mảnh đất của Black metal, với những MayheM, Darkthrone, Emperor xưng hùng xưng bá 1 thời và cho đến nay vẫn còn ảnh hưởng đến cách suy nghĩ của 1 bộ phận thanh thiếu niên trên toàn cầu.

Đất nước Na Uy được xem là 1 mảnh đất khó chơi đối với death metal, nhất là kiểu death metal thú tính của Mỹ. Thế nhưng, tại 1 đất nước xa cách bang Florida, cái nôi của death metal với tiếng guitar trầm *****c và tiếng trống ma quỷ như Na Uy lại đang tồn tại 1 ban death metal làm điên đảo người nghe khắp mọi châu lục. Đất nước Na Uy tự hào vì có 1 đứa con xuất chúng như Blood Red Throne.

Đến với thế giới của Blood Red Throne đồng nghĩa với sự chịu đựng những cú riff giật liên hồi, đột ngột nhưng thật thú vị, những nhát trống nghẹt thở, tức ngực, accord tấp vào làm đau nhói cả tim (Affiliated With The Suffering) Are U Ready?

Blood Red Throne mới thành lập cách đây ko lâu, và 1 trong số 2 người sáng lập ra Blood Red Throne chính là 1 nhân vật khá quen thuộc với các metal fan, Tchort (ex-Emperor, Green Carnation, Carpathian Forest, Einherjer, Satyricon). Và người thứ 2 là Død. Cả 2 gặp nhau trong 1 chuyến lưu diễn của band Satyricon.

Họ đã chia sẻ cho nhau 1 niềm đam mê, 1 thể loại âm nhạc khác hẳn với những gì họ đang chơi, đó là thứ brutal được chơi theo kiểu extreme death metal, ko quá màu mè ý nghĩa, chỉ đơn thuần là giúp người nghe giải tỏa cơn thèm máu bằng những bữa tiệc metal cháy rực mà thôi.

Tchort nhớ lại : “Tôi và Dod thật kì lạ, chúng tôi cùng có sở thích là death metal nhưng lại chơi trong 1 band black metal. Khi gặp Dod tôi đã muốn quay lại những ngày đầu, khi tôi là 1 fan cuồng nhiệt của death metal, và Dod cũng thế. Do đó, việc chúng tôi rời Satyricon và thành lập Blood Red Throne là chuyện sớm muộn mà thôi. Đối với Dod, thì Blood Red Throne là 1 cơ hội thử thách lớn, anh ấy muốn thử sức mình và tôi giúp đỡ anh ấy hoàn thành ước mơ của cả 2 chúng tôi, chơi death metal”

Họ đi tìm 1 tay trống và Freddy “Fred the Shred” Bolsø được mời gia nhập band. Sau đó, ban nhạc ba mẩu với 2 thành viên trước giờ chơi black bắt đầu mò mẫm những bước đầu tiên vào lãnh địa death 1 cách khá chật vật. Lúc đầu, họ chơi lại 1 số ca khúc của Deicide, Death và Obituary. Nhưng mọi chuyện khó khắn rồi cũng qua mau. Sau khi tay bass Erlend Caspersen (từng chơi cho Dismal Euphony, Apostasy) gia nhập, các thành viên bắt tay vào viết thứ âm nhạc cho riêng mình.

Thủ lĩnh Tchort có trong đầu những cú riffs được ấp ủ bấy lâu, nhưng ko đem ra xài được với black metal, thì đây, đây là lúc cho anh trổ tài, những cú riff được lấy cảm hứng từ album đầu tay của anh với Green Carnation, (band nhạc death metal đầu tiên của Tchort). Anh sửa đổi nó lại, mang sang cho Død góp ý và thêm thắt vào đó những ý tưởng của các thành viên khác.

Sau những ngày lao động cực nhọc, thành quả mà Blood Red Throne tạo ra thật đáng khâm phục, Monument Of Death, 1 album đấy ắp những cú giật lead đột ngột y như chớp giật sấm rền. Tiếng lead và accord của Blood Red Throne cũng là điều khiến người nghe phải quan tâm. Rất sạch sẽ nhưng lại dày và chắc. Điều này thể hiện khá rõ nét ở track 1 Portrait Of A Killer, 1 bài rất hay, ko thể ko nghe.

Monument Of Death và Blood Red Throne đã khẳng định đất nước Na Uy cũng là 1 chốn dung thân lý tưởng của mọi thể loại metal, từ prog(với các band do cha nội Kiên heo giới thiệu) black(1 số band do anh Metalism giới thiệu) cho đến death, brutal.

Sau sự thành công vang dội của demo DeathMix 2000, Blood Red Throne quyết định nhận lời mời của Hammerheart Records. Họ bắt đầu thu nháp phần nhạc cho album debut và đi mời 1 ca sĩ có đủ tài năng để cùng với Tchort chèo lái con tàu Blood Red Throne. Họ đã tìm được người phù hợp, 1 thằng bạn của Tchort, cũng là 1 tay trống ko mấy xuất sắc đang thất nghiệp nằm nhà, Mr. Hustler. Hắn ta được Tchort phát hiện ra cái cổ họng tuyệt vời trong 1 dịp tình cờ. Sau đó, Tchort ra sức thuyết phục thằng cha này gia nhập band. Nhưng phải cho đến trước lúc bắt đầu thu âm album 2 tuần Tchort mới thở phào nhẹ nhõm khi nhận được cái gật đầu của hắn.

Có vài điều khá lý thú mà chỉ thông qua Tchort chúng ta mới biết được, hãy xem anh ấy nói gì về các thành viên khác của Blood Red Throne : “Freddy, tay trống của chúng tôi đã từng chơi cho 1 số band và nghệ sĩ blues, jazz trong những chuyến lưu diễn của họ tới Na Uy. Anh ấy có kiến thức khá sâu rộng về vai trò của các loại nhạc cụ trong từng thể loại âm nhạc, kể cả những thứ khó nuốt như blues và jazz, anh ấy cũng biết tất. Nhưng thật ra, niềm đam mê của anh ấy là metal, nhưng anh ko có cơ hội để thử sức, chỉ đến khi tôi gặp anh ấy ở 1 câu lạc bộ thì anh ấy mới bộc bạch cho tôi biết, thế là tôi mời anh gia nhập Blood Red Throne. Chúng tôi rất yên tâm khi có anh ấy tham gia band nhạc. Mr Hustler, vocals của chúng tôi, anh biết ko, hắn là 1 tay chuyên đi săn lùng các ngôi sao cho những bộ phim sex (cười lớn)” hehehehehe
Monument of Death là album metal đầu tiên được ghi âm tại Dub Studios tại Kristiansand với nhà sản xuất Endre Kirkesola. Sau đó, nó được mixed lại tại Berno studios ở Thụy Điển bởi Henrik Larsson (người từng sản xuất album cho các band Amon Amarth, Vomitory).

Tháng 5 năm 2002 Mini Album A Taste For Blood được phát hành. Lúc này Freddy B rời band và Espen “Beist” Antonsen đến từ band nhạc black metal Nauy, Slagmark được chọn là người thừa kế cặp dùi trống.

Blood Red Throne được tham gia vào Inferno Festival danh tiếng cùng với Behemoth, Dimmu Borgir và Aeternus. Được mời tháp tùng Dimmu Borgir cho tuor diễn của band này tại Na Uy. Tiếp đó họ đến chơi tại Smash Fest ở Ba Lan. Khắp nơi có dấu chân của kẻ chinh phục Blood Red Throne.

Sau khi rong chơi chán chê, họ quay về studio và thực hiện album mới nhất của mình Affiliated With The Suffering, 1 biển máu đang đón chờ chúng ta.

Lại quay về Monument Of Death 1 chút, 1 album cực kì xuất sắc. Album đã khẳng định 1 Blood Red Throne riêng biệt, không lẫn lộn với ban nhạc nào. Ngay track đầu tiên, tôi đã bị đánh gục, ko 1 chút phản kháng, chỉ biết thẫn thờ trước sức mạnh của Blood Red Throne. Tất cả các ca khúc đều có nét giai điệu rêng biệt, rất sung mãn, tuy vẫn còn mang chút ảnh hưởng của black metal nhưng đó chỉ là cảm giác thoáng qua.

Mua ngay đĩa này bất cứ khi nào thấy nó, bạn sẽ ko bao giờ cảm thấy hối tiếc đâu.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Ban nhạc

  • Rock Sài Gòn một thuở qua những hồi ức về Phượng Hoàng

    Những năm cuối thập niên 70, khi những người yêu nhạc trên khắp hành tinh còn mải mê chìm đắm trong những giai điệu bất cần, phiêu lãng và đầy tính hiện sinh của những C.B.C, The Beatles thì âm nhạc Việt Nam lại xôn xao trước sự xuất hiện của một nhóm nhạc Rock rất bụi bặm, phong trần, hát bằng tất cả trái tim với thứ âm nhạc ngùn ngụt được cháy từ trong huyết quản của mình.

  • Michael Amott – hảo thủ guitar

    Điều gì đã làm nên sức ảnh hưởng rộng khắp của CARNAGE, CARCASS và ARCH ENEMY, ngoài việc họ đều là các band metal sừng sỏ . Xin thưa, đó là nhờ vào sự có mặt của Michael Ammott. Nếu các bạn đang tự hỏi anh đã tham gia vào bao nhiêu band nhạc, anh đã cho ra đời bao nhiêu tác phẩm kinh điển thì qua bài viết nhỏ này, tôi hy vọng sẽ tổng hợp được 1 phần nào đó về sự nghiệp “chinh chiến” của anh cho đến ngày hôm nay .

  • Apocalyptica – Những Cây Cello Gào Thét

    Thông tin sơ lược về Apocalyptica:

    • Quốc tịch: Helsinki - Phần Lan
    • Thể loại: Symphonic/Speed Metal & chamber music
    • Hoạt động: 1996 – present
    • Hãng sản xuất: Zen Garden (với album Plays Mettalica by Four Cellos) & Mercury (các album còn lại)

  • Ektomorf

    EKTOMORF được thành lập vào năm 1994 bởi 2 anh em nhà Farkas - Zoltán (vocals, guitar) và Csaba (bass). Sau một thời gian chơi underground và sáng tác các ca khúc, đến năm 1996 ban nhạc bắt đầu ghi âm và phát hành album đầu tay "Hangok". Với thể loại nhac kết hợp hoài hòa sức mạnh của Thrash Metal, Hardcore, Punk và Gypsy Folklore (resulting from the Roma roots of the Farkas brothers), EKTOMORF nhanh chóng có được một số lượng lớn fan hâm mộ đón nhận và ủng hộ tại quê hương Hungarian của mình.

  • Therion

    Nghệ thuật có giá trị đòi hỏi người sáng tạo ra nó phảI sáng tác những gì mang bản sắc cá nhân riêng biệt, độc đáo và lôi cuốn. Therion là một ban nhạc đã sáng tạo ra thứ âm nhạc nghệ thuật như thế.

DON'T MISS