Tiger Vũ trở thành nghệ sĩ đại diện chính thức của Warwick

Đúng như những dự đoán sẽ có bão lớn sau bộ đôi album The Iluminati of Love and Death, một lần nữa cái tên Black Infinity lại được vinh danh với sự xuất hiện trên website chính thức của hãng đàn Warwick danh giá bậc nhất thế giới. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 28 của mình bassist Tiger Vũ đã được đích thân phó chủ tịch hãng Warwick là bà Florence Wilfer chọn làm nghệ sĩ đại diện chính thức cho hãng.


Xin chào Tiger Vũ, anh có thể chia sẻ với bạn đọc anh đón nhận tin vui này như thế nào không?

 

Tiger có quan hệ với hãng Warwick từ năm 2006 thông qua manager phòng bạch kim của Guitar Center San Jose là ông Mike Denke. Trong một lần tham dự triển lãm guitar show tại California thì Tiger có giới thiệu về Black Infinity cho mọi người. Và đến tận hôm nay thì bà Wilfer đã liên lạc và thông báo tin vui này. Warwick có hệ thống chăm sóc khách hàng rất mạnh và họ luôn cập nhật những tin tức về nghệ sĩ của mình.

 

 

Vậy Warwick có những tiêu chí hay yêu cầu gì để chọn mặt gửi vàng?

 

 

Như mình đã nói, phải sau 6 năm thì họ mới quyết định chọn Tiger. Warwick luôn có những đòi hỏi khắt khe về chất lượng, tầm ảnh hưởng, phong cách và đóng góp của nghệ sĩ. Album” The Illuminati of Love and Death” là yếu tố quan trọng trong sự quyết định này, vì như các bạn đã biết đây là album được đầu tư “khủng” và sản xuất bởi producer tiếng tăm là Tim Palmer và studio Sterling Sound – New York.

 

 

Theo anh kĩ thuật solo bass có đóng vai trò quan trọng để Warwick chọn làm nghệ sĩ không? Vốn dĩ anh có rất nhiều pha bay nhảy trên sân khấu?

 

 

(Cười)… Thật ra mình cảm thấy khi “diễn” sung như vậy thì mình đánh chắc nhịp hơn. Vì chuyển động cơ thể là máy đánh nhịp chắc nhất sau tiếng hi-hat của trống. Tiger cũng có thể giải thoát được phần nào năng lượng nữa. Còn về solo thì có rất nhiều đồng nghiệp ở Việt Nam có tuổi đời lâu hơn và chơi solo nhiều hơn Tiger. Tiger không thích so sánh mình với ai cả, vì mỗi người một trường phái riêng. Riêng về đặc tính thì Black Infinity sở hữu nhiều phương án tấn công từ hai cánh của anh Sơn và Cọp Nguyễn, keyboard Cẩm Mãn đánh trung lộ… thậm chí Cường Nhóc còn hộ công giành đánh solo thì khỏan trống cho mình là rất ít nên mình phải chắt chiu cơ hội…mà thôi nên dừng ở đây vì mình sắp bàn qua chuyện bóng đá…

 

 

Uploaded by Fluckr on 07/Mar/2014

 

 

Hiện nay Warwick đang có “Signature Artist”, “Artist”, và “Musician”, anh có thể giải thích rõ thêm về sự phân loại này không?

 

 

Signature Artist là những nghệ sĩ solo, họ được Warwick làm riêng những cây bass mang tên họ như Robert Trujillo (Metallica), Steve Bailey, Adam Clayton (U2), Bootsy Collins. Còn Artist là những nghệ sĩ có ban nhạc riêng và gắn bó lâu dài, Tiger nằm trong khoản này. Muscian là những nhạc công rất giỏi, họ chơi đệm cho các ca sĩ nổi tiếng và các ban nhạc khác nhau. Thú thật Tiger cũng không thể làm được điều này vì mình chỉ thích gắn bó với Black Infinity, đứng bên cạnh drummer Cường Nhóc, chơi với Cường Nhóc mình thấy cuộc đời đơn giản và thoải mái, giống như hít thở oxy hằng ngày vậy!

 

 

Khi là người Việt đầu tiên trở thành đại diện quốc tế cho Warwick, anh muốn chia sẻ niềm vui này đến rockfan như thế nào?

 

 

Tiger cảm thấy tự hào cho mình chỉ 1, mà tự hào cho rock Việt là đến 10. Vì các rock fan đã ủng hộ cho band nhạc hơn 6 năm qua. Chúng ta đã có những chương trình lớn như Rockstorm với lượng fan khủng. Chúng ta cũng có những band nhạc mới với kĩ thuật , có đầu tư và ra đời nhiều tác phẩm mới. Cho nên Tiger nghĩ chỉ cần lạc quan, cố gắng tập trung chuyên môn hết mình thì những gì bạn bè quốc tế làm được chúng ta cũng làm được. Còn trong quá trình làm ai nói gì thì cũng được, miễn sao có làm là đỡ hơn ngồi im không làm gì hết.

 

 

Uploaded by Fluckr on 07/Mar/2014
Tiger Vũ và Black Infinity xuất hiện trên website chính thức của Warwick. Các bạn có thể xem thêm tại website Warwick

 

 

Một câu hỏi riêng tư, ai là những người có ảnh hưởng đến phong cách và sự nghiệp của anh?

 

 

Thật ra Tiger làm việc và được lớn lên trong môi trường kinh doanh, việc chơi nhạc với Black Infinity được coi như “sở thích”, nhưng một khi mình làm gì và chơi gì thì mình phải làm cho tới và nghiêm túc. Phụ thân Tiger là một bassist nghiệp dư, nên mình cũng muốn bắt chước chơi cho vui thôi. Rồi về sau mình thích kiểu “tăng động” của Flea (Red Hot Chili Peppers)… rồi hồi nhỏ hay đi chơi với anh Lê Thanh Sơn (cựu bassist của Little Wings), mình chỉ thích sự vui tính của anh Sơn, anh không chỉ gì mình nhiều, chỉ dạy cách cầm đàn cho đúng và nói câu “thôi tự học là lẹ nhất”. Và đó là châm ngôn duy nhất của Tiger cho đến nay.

 

 

Cám ơn anh về những chia sẻ thú vị.

 

 

Trong số 11 bass đang có thì  Tiger Vu sở hữu 2 cây đàn hiệu Warwick

Uploaded by Fluckr on 07/Mar/2014
Cây bass của Tiger Vũ được hãng Warwick sản xuất riêng. Các thông số kĩ thuật, độ bo tròn của cần, các loại gỗ đều được chọn và thiết kế phù hợp với tay của anh.
Anh đã sử dụng cây bass này trong music video Embracing Hearts

Uploaded by Fluckr on 07/Mar/2014
Đặc tính của Warwick là hãng chỉ sử dụng gỗ nhập có tuổi đời cao từ Châu Phi và Nam Mỹ. Đây là cây bass mà Tiger Vũ sử dụng nhiều trong mùa RockStorm 2013 vừa qua

Giới thiệu về hãng đàn Warwick

Được thành lập từ 1982 bởi Hans Peter Wilfer, nhưng lịch sử lâu đời của Warwick lại có nguồn gốc từ cha của Hans là ngài Fred Wilfer khi ông lập ra xưởng sản xuất đàn từ năm 1946 tại vùng Erlangen/ Bavaria. Ngày nay công ty Warwick GmbH & Co sở hữu hai nhãn hiệu lâu đời nhất Châu Âu là Framus (chuyên sản xuất guitar) và Warwick (chuyên sản xuất bass và electronics). Điểm đặc biệt của hãng Warwick là chỉ sản xuất đàn cần liền và sử dụng những cây gỗ ngọai nhập từ rừng Châu Phi và Nam Mỹ, nên những sản phẩm của Warwick có giá thành cao thuộc dạng bậc nhất ở Châu Âu. Hãng Warwick luôn được các nghệ sĩ và ban nhạc lớn sử dụng như: U2, Joe Satriani, Six Feet Under, Nightwish, Limp Bizkit, Kamelot, P.O.D, Metallica v.v

More From: Rock Việt

DON'T MISS