Smallfire “ngược dòng” vào Sài Gòn


Sau đêm diễn kỷ niệm 10 năm ra mắt album “Ngược dòng” tại Hà Nội hồi tháng 1, thì vào ngày 6/3 tới đây lần đầu tiên ban nhạc SmallFire sẽ chính thức có một buổi diễn tại Tp.HCM.

 

Buổi diễn tại Polygon Café hồi tháng 1 đã để lại dấu ấn khó phai với gần 500 khán giả tới cùng ban nhạc sống những giây phút thăng hoa nhất của “Ảo giác”, của “Ngược dòng” hay “Lực hút ngược”. Và cảm hứng của cuộc tái hợp đã khiến Smallfire quyết định “Nam tiến” với đêm diễn tại Tp.HCM tới đây. “Sài Gòn là nơi “Ngược dòng” đã được ra đời.

 

https://farm9.staticflickr.com/8638/16690009885_f20b9d8096_o.jpg

 

“Đó cũng là nơi ban nhạc có nhiều kỷ niệm, những người bạn, những người anh em mà chúng tôi yêu quý nhưng chúng tôi chưa bao giờ có một buổi diễn chính thức tại đây. Chính vì thế, đêm diễn tại Acoustic như một lời tri ân của chúng tôi với thành phố này và những con người chúng tôi yêu quý.” – Smallfire chia sẻ.

 

Tại đêm diễn tới đây, SmallFire sẽ quy tụ đầy đủ 10 thành viên từng góp mặt trong ban nhạc. Đặc biệt, khách mời của đêm diễn sẽ là Microwave, ban nhạc được coi như người an hem đồng hành của nhóm 10 năm trước. Và cho tới tận ngày hôm nay, 2 nhóm nhạc vẫn luôn duy trì một tình bạn được cộng đồng rock cả nước biết đến và trân trọng.

 

https://farm9.staticflickr.com/8573/16688677791_978011dcd9.jpg

 

Không phải cuộc tái hợp nào trong âm nhạc cũng đem tơi cho khán giả những sản phẩm âm nhạc mới. Sự trở lại lần này của SmallFire cũng vậy. Nhưng điều mà họ đem lại cho công chúng sẽ là một thông điệp về tinh thần đột phá, tìm tòi và luôn chấp nhận cái mới đã từng và vẫn đang âm ỉ trong lòng rock Việt.

 

 

Chương trình bắt đầu lúc 20h ngày 6/3 tại Acoustic Bar – số 6E1 Ngô Thời Nhiệm – Q3.
Vào cửa tự do. Giá đồ uống từ 90.000VND.

 

Cùng với Microwave tại Tp.HCM, SmallFire ở Hà Nội được biết đến như một trong những nhóm nhạc Việt Nam tiên phong theo đuổi những chất liệu rock mới vốn thịnh hành thập niên đầu thế kỷ 21.Bắt đầu từ một ban nhạc học sinh chơi thứ Pop rock giản đơn, rồi tiến lên một ban nhạc rock trẻ được đánh giá cao với các sáng tác mang màu sắc Hard rock ngay từ ngày đầu xuất hiện, SmallFire gây bất ngờ khi bắt đầu chuyển hướng sang Nu-metal khoảng những năm 2003. “Ban đầu chúng tôi cũng rất bỡ ngỡ, thậm chí thấy… trái tai như chính các rockfan Việt thời điểm đó, khi tiếp xúc với Nu-metal hay Modern rock. Nhưng khi tìm hiểu kỹ, chơi thử và bắt đầu “ngấm”, chúng tôi biết chắc chắn rằng đó là thể loại mà mình sẽ chơi,” Vũ Nhật Linh, trưởng nhóm nhớ lại.

 

 

Là ban nhạc trẻ của cộng đồng rock Hà Nội thời điểm bấy giờ lại “dám” lựa chọn một thể loại thách thức tất cả những tín đồ rock bảo thủ, SmallFire đã từng nhận nhiều phản ứng trái chiều khi mang giầy 3 vạch, nhạc rap, guitar 7 dây và turntable lên sân khấu như sự kiện Đại hội Rock Việt tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ. Nhưng họ đã vượt qua sức ép dư luận, hay nói theo cách của họ là “càng bị ghét chúng tôi càng muốn làm cho tới!”

 

 

Tháng 7 năm 2005, SmallFire vào tp.HCM ghi âm album đầu tiên và cũng là duy nhất của nhóm “Ngược dòng”. Album được thu tại phòng thu đầu tiên của nhóm Microwave đặt tại nhà Hải Bột khi đó. Đây cũng là nơi thai nghén album “Lối Thoát” của Microwave được phát hành sau “Ngược dòng” vài tháng.

 

 

Cuối năm 2005, “Ngược dòng” chính thức ra mắt trên toàn quốc tạo một dấu ấn đặc biệt với khán gỉa cũng như giới chuyên môn về một album rock táo bạo, cuốn hút nhưng vẫn mang đậm tinh thần Việt. “Đều là 2 nhóm nhạc theo đuổi rock mới nhưng nhạc của Microwave thuộc về sân khấu lớn, bắt sóng những đám đông. Còn SmallFire lại đụng chạm những cung bậc cảm xúc khác nhau của người nghe bằng sự đa dạng và luôn phá cách trong mỗi ca khúc,”một rockfan đã nhận xét.

 

 

Sau khi ra album, một cách không chính thức SmallFire dần rút khỏi đời sống rock Việt. Các thành viên gác đàn sang một bên để theo đuổi sự nghiệp riêng, để lại không ít tiếc nuối cho những người yêu rock, đặc biệt những người sau khi nghe “Ngược dòng” bắt đầu mê thứ nhạc của họ…

You may also like

More From: Cập nhật show diễn

DON'T MISS