Một ngày cùng Lóc Cóc Rock cafe

Khai trương vào ngày 9 – 10 – 2007, Lóc Cóc café là một trong số rất ít những quán café Rock của sinh viên còn duy trì và phát triển được hoạt động của mình để làm thõa mãn cơn khát của những tín đồ nhạc Rock cho đến thời điểm này tại TP.HCM. Sau một năm âm thầm ấp ủ và nuôi dưỡng những hướng đi lâu dài trong tương lai,hiện tại anh em của Lóc Cóc đang gấp rút hoàn tất những công việc chuẩn bị cuối cùng cho một đêm giao lưu âm nhạc giữa các thành viên của Lóc Cóc quán với các bạn Rock fan nhân kỷ niệm một năm thành lập.


Lóc Cóc là ý tưởng xuất phát từ Thọ và Đạt sau đó được Liêm và Tùng tiếp nhận và phát triển,họ là những người bạn cùng chung năm 4 đến từ các khoa Nội Thất và Đồ Họa của ĐH Hồng Bàng,cơ sở Gò Vấp. Với số vốn ban đầu khá khiêm tốn của 2 chàng sinh viên,Lóc Cóc đã xác định được ngay từ đầu đối tượng phục vụ của mình là đông đảo những bạn yêu Rock trong trường. Tọa lạc tại địa chỉ ki-ốt số 4,512/22A Thống Nhất,P.16,quận Gò Vấp, ngay sát bên ĐH Hồng Bàng,Lóc Cóc có được một vị trí khá thuận tiện để các bạn sinh viên dễ dàng lui tới như là căng tin thứ hai của trường với một không gian mở tạo cảm giác gần gũi cùng cách trang trí ấn tượng.

Lóc Cóc café nhìn từ bên ngoài

Sự hạn chế về mặt bằng gây cảm giác chật chội đã được khắc phục triệt để với cách bài trí vật dụng khá hài hòa được đơn giản hóa đến mức tối đa nhưng vẫn giữ được “chất” của một quán café Rock. Không quá cầu kỳ với những lốp xe, hình nộm quái dị hay những bánh xe bò to kềnh mà thay vào đó là những băng ghế gỗ dài, những chiếc bàn tự tạo với các thanh gỗ được lắp ghép kỹ càng với nhau cùng poster, chân dung, ký họa tự vẽ của những huyền thoại nhạc Rock được trang trí trên tường, hay có thể chỉ là một chiếc điện thoại quay số cũ kỹ của thế kỷ trước.

Một góc nhỏ của Lóc Cóc

Lóc Cóc mở cửa từ 7h sáng đến khi “vị khách cuối cùng của quán ra về” mỗi ngày. Không phải là một địa điểm hẹn hò lý tưởng của những cặp tình nhân, Lóc Cóc được biết đến như là nơi để các bạn sinh viên có thể thoải mái thư giãn và phiêu lưu trong thế giới của Nu Metal, Alternative, Gothic Metal,Power Metal…, tìm lại chính mình và những gì đẹp nhất trong những bản ballad lãng mạn bất hủ hay đắm chìm trong những vòng quay head banger bất tận với sự tàn khốc của Metalcore,Melodic Death,Black Metal,Brutal Death … Menu đồ uống của quán khá đơn giản với nước ngọt và cà phê với giá cả cũng “rất sinh viên” từ 4k – 6k. Một điều đặc biệt là các bạn Rock fan có thể đến nghe nhạc và được phục vụ trà đá miễn phí bất cứ lúc nào.

bảng tên của quán

Tất cả các thành viên của Lóc Cóc đều là sinh viên của ĐH Hồng Bàng đến từ các khoa Nội Thất, Đồ Họa, Truyện Tranh… Với cùng một tình yêu dành cho Rock,mỗi người đã cố gắng sắp xếp thời gian của mình để có thể duy trì được hoạt động của quán trong suốt một năm vừa qua mà theo lời của Liêm là “tụi mình đã phải làm việc cật lực để quán có thể sống sót được cho đến ngày hôm nay!”. Sắp tới để kỷ niệm cho một năm sinh nhật của quán, Lóc Cóc sẽ tổ chức một buổi giao lưu âm nhạc giữa Lóc Cóc band và các bạn Rock fan của quán vào ngày 12 – 10 sắp tới.

Sơ đồ chỉ đường đến Lóc Cóc café

Café Rock từ lâu đã trở thành một nét đặc trưng không thể thiếu của nhạc Rock tại Việt Nam nhưng với một số lượng ít ỏi và hoạt động cầm chừng trong nhiều năm qua, nó vẫn chỉ làm thõa mãn được phần nào cơn khát Rock của “những tín đồ âm thanh mạnh” tại đất Sài Thành. Những giọt cà phê vẫn không ngừng chảy mang theo tình yêu mãnh liệt với Rock của hai chàng sinh viên lãng tử, Rock Việt đang cần thêm rất nhiều nữa những mô hình café sinh viên như của Lóc Cóc để làm phong phú hơn đời sống tinh thần của cộng đồng Rock fan trước khi mộng tưởng đến những giấc mơ xa xôi trong tương lai.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS