Huyền thoại thrash metal của Anh Quốc: Onslaught đến Việt Nam


Một tin cực kì vui cho các fan của dòng nhạc metal và đặc biệt là thrash metal khi một trong những đại diện tiêu biểu và kì cựu này sẽ có đêm diễn duy nhất tại Tp.HCM vào 15/4 tới đây.

 

 

Onslaught được biết đến là một đại diện kì cựu của thrash metal thành lập vào năm 1983 tại Bristol, Anh Quốc bởi tay guitar Nige Rockett và tay trống Steve Grice. Ban nhạc đã có thời gian dài hoạt động từ 1983 đến 1991 với 3 album full-length. Vì một số lý do sau khi tay ca sĩ Steve Grimmett rời ban nhạc (1990) cũng như hãng đĩa London Records ngừng ký tiếp hợp đồng với Onslaught nên ban nhạc tạm ngừng hoạt động vào đầu năm 1991. Kế hoạch thực hiện album thứ 4 của ban nhạc vì vậy cũng tạm hoãn.

 

 

 

 

Đến 2005 thì ban nhạc chính thức tái hợp bởi sự gầy dựng lại của tay trống Steve Grice. Những thành viên cũ của Onslaught cũng đã trở lại đó là Sy Keeler (vocals), Nige Rockett (guitar) và James Hinder (bass). Album thứ 4 của ban nhạc là Killing Peace bắt đầu thực hiện và phát hành chính thức vào năm 2007. Onslaught tiếp tục có nhiều sự thay đổi nhân sự sau đó.

 

 

Sự trở lại của Onslaught cũng đánh dấu nhiều hợp đồng với các hãng đĩa tiếng tăm như Candlelight Records (phát hành DVD Live Damnation), AFM Records (phát hành album thứ 5 Sounds of Violence – 2011).

 

 

Sau khi phát hành album thứ 5 của mình thì tay trống sáng lập ban nhạc Steve Grice rời ban nhạc, thay thế anh là Michael Houriha. Năm 2013 ban nhạc thu âm album thứ 6 của mình với tên gọi “VI”, phát hành chính thức vào tháng 9 cùng năm.

 

 

 

 

Onslaught xuất hiện trên các chặng tour lớn có thể kể đến Wacken Open Air (2011), Thrash Invasion Tour với các điểm dừng ở Mỹ, Canada, Brazil, Chile và Nam Mỹ. Năm 2015, ban nhạc tham gia vào festival âm nhạc lừng danh của Pháp là Hellfest. Ngoài ra cũng phải kể đến Bloodstock Open Air – festival nổi tiếng của vùng Derby, Anh Quốc. Cũng trong năm thì đội hình của Onslaught cho sự gia nhập của guitar mới Iain GT Davies.

 

 

Sự xuất hiện của Onslaught tại Việt Nam trong dịp kỷ niệm 30 năm phát hành album The Force (1986) quả là dịp hiếm có dành cho các rockfan. Đừng bỏ lỡ dịp hiếm có này nhé. Được biết sau show diễn tại Việt Nam thì ban nhạc sẽ tham gia vào festival âm nhạc lớn nhất của Indonesia là Hammersonic.

 

https://c2.staticflickr.com/2/1614/26375991256_bbb42f4de9_z.jpg

 

Chương trình sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 15/4 tại Saigon Ranger – 5/7 Nguyễn Siêu – Quận 1. Support cho ban nhạc là đại diện mới của Việt Nam, ban nhạc Dead Command.
Giá vé mua tại cổng 350.000VND

You may also like

More From: Cập nhật show diễn

DON'T MISS