Giới thiệu về ban nhạc SYG


Sum Young Guy ( SYG – những gã trai trẻ )  được biết đến  tại thành phố Atlanta bang Georgia như là một ban nhạc chơi thể loại rock nặng ( Asian Metal Band ) .Thành lập năm 1997 bởi ba anh em tên thường gọi ở nhà là : Bầu , Mèo , và Bop, sau đó được tiếp sức bởi vocal Dan.
https://c2.staticflickr.com/4/3943/33475780042_1f8688de54_z.jpg

Như tên gọi , Bầu học sử dụng đàn bầu từ lúc lên năm tuổi , và đây là nhạc cụ anh thích nhất và chơi xuất sắc nhất , mãi đến năm 15 tuổi anh mới biết đến cây đàn keyboard, rồi sau đó là Guitar , violon , piano và nhạc cụ nào anh cũng chơi rất thành thạo, sáng tác phần lớn các bài hát cho ban nhạc.

https://c1.staticflickr.com/3/2810/33632382255_f260c16ca2_o.jpg
Mèo , tay trống của ban nhạc còn sử dụng được Guitar, năm lên bốn anh được cha anh cho một cái trống cơm mà ông tự làm vì thấy anh không giống những đứa trẻ khác khi lúc nào anh cũng kiếm những chiếc đũa , muỗng thậm chí cả nĩa để gỏ vào xong , chảo , nồi , nắp vung và bất cứ vật dụng nào anh gặp phải. Anh cũng viết nhạc cho ban nhạc.

https://c1.staticflickr.com/3/2896/33475779532_55de750046_o.jpg
Bop người em út trong gia đình biết chơi Bass năm 13 tuổi , anh tiến triển rất nhanh ở vị trí này cũng như tài nghệ xoay trở nhào lộn trên Skateboard ( ván trượt ), đây cũng là sở thích của anh trong những giờ rảnh rỗi.
Cuối cùng là Dan , một người VN được sinh tại Mỹ nên khi anh cầm microphone trong tay thì các bạn sẽ cảm nhận được một uy lực mạnh mẽ khàn khàn đầy chất American . Anh gặp Bop một dịp tình cờ trong một buổi trình diễn nhạc rock ở tiểu bang Georgia.
Sự pha trộn giữa hai nền âm nhạc, hai thể loại nhạc (rock & vietnamese traditional ) rất khác biệt nhau đã được thực hiện một cách rất tinh tế và hoàn hảo trong các sáng tác của họ . Không chỉ có tiếng đàn bầu và tranh dựa trên nền nhạc đặc trưng của rock như có ban nhạc ở VN đã từng thực hiện ( phải nhờ những nhạc công khác đánh ), mà họ còn phát triển giai điệu của đàn bầu ở đoạn kế tiếp bằng tiếng rít mạnh mẽ của cây guitar điện ( bài Tragedy of Ratanasit ) do chính họ chơi .Tiếc là những bài như vậy còn ít so với khả năng mà họ có được do học nhạc cụ dân tộc từ nhỏ.
Nghe album “ Music for the Apathetic ” phát hành năm 2002 , ta cảm nhận rõ được hầu như vị trí nào trong ban nhạc cũng được chơi một cách tốt nhất.Vocal của band cũng thực hiện tốt vai trò của mình qua hai giọng death và clean rất rỏ ràng tạo một sắc thái riêng biệt cho từng đoạn nhạc.

Hy vọng SYG sẽ tiến xa hơn nữa trong con đường sáng tạo của mình và sẽ có những bài lyric bằng tiếng Việt.

Hải Nguyễn


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS