Giới thiệu ban nhạc Đông Đô!

Đông Đô là một trong 10 ban nhạc Rock của Việt Nam được báo điện tử Dantri.com bình trọn là xuất sắc nhất trong những năm gần đây. Bài viết dưới đây là một bài giới thiệu về ban nhạc và các thành viên.


Đông Đô được thành lập từ năm 2001. Nhưng cũng đã có những khoảng thời gian phải tạm dừng vì nhiều lý do. Hiện họ đã có khoảng hơn 50 ca khúc tự sáng tác bắng tiếng Việt. Một số ca khúc của Đông Đô như: Việt Nam, Màu xanh, Trường Chinh, Tự khúc trái tim, Trở về,…. Ca khúc gây ảnh hưởng nhiều nhất của Đông Đô là Đen và Trắng.

Sáng tác theo cảm xúc và chơi nhạc theo cảm xúc. Đó là câu nói của tay Guitar bass trong ban nhạc. Đông Đô là một trong những ban nhạc rất triển vọng của Hà Nội trong thời gian gần đây.

 

1, Quá khứ nhìn lại:
Ra đời từ năm 2001, đến nay cũng đã được 06 năm hoạt động

– Phong cách nhạc của Đông Đô thời gian 2001 – 2002 :
* Những bước ban đầu khi hòa âm phối khí cho các ca khúc của Dongdoband – đều chỉ là lối chơi đơn giản với một Accor chính chạy hòa thanh cùng Bass và các câu lead tại các đoạn chuyển của Vocal – sử dụng chính là tiếng phơ Death và Heavymetal nên miễn cưỡng có thể tạm coi Đông Đô khi chưa có định hướng là một band chơi nhạc sáng tác theo phong cách Metal.
* Sau thời gian đầu chập chững tìm định hướng nhờ sự chỉ bảo của anh Cường "Bồng" Đông Đô đã tìm được thế mạnh của mình. Bằng cách kết hợp dàn nhạc qua keyboard và hai giọng Vocal bè đôi, các đoạn đảo nhịp đã hình thành cho Đông Đô một phong cách nhạc riêng.
* Những thành công của Đông Đô :
– Một ban nhạc trẻ, mới có được rất nhiều thuận lợi từ mọi phía tạo cho Đông Đô một lịch biểu diễn khá dày và đều đặn – nên trong thời gian đó Đông Đô tiếp cận với các bạn Rockfan và giới HSSV khá nhanh.
– Giải thưởng Ca khúc sáng tác hay nhất trong Liên hoan ban nhạc sinh viên toàn quốc cho ca khúc : – Khi Ta 20 – một ca khúc đậm chất rock & roll với phần trình diễn Harmonica solo.
– Khép lại một năm đầu tiên cho Đông Đô của những thành công với chương trình solo Chào Năm Mới tại Sân Khấu trường Đại học quốc gia – Hà nội 2001.
– Liên tục tập luyện và hoàn thiện kỹ năng biểu diễn để có một Đông Đô dày dạn trong kinh nghiệm và tràn ngập tình anh em. Thành quả mà Đông Đô đạt được chưa phải là nhiều nhưng mọi thứ đến Với Đông Đô đều được trả bằng mồ hôi và công sức của tất cả các thành viên trong band.

*Ngày 26 tháng 3 năm 2001 Đông Đô chính thức ra mắt tại NVH HSSV.
*Ngày 21 tháng 10 năm 2001 Đông Đô được công nhận là ban nhạc có Ca Khúc sáng tác hay nhất liên hoan các ban nhạc trẻ miền Bắc.
*Ngày 27 tháng 2 năm 2002 Tham gia hội trại SVQT tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây.

Ban nhạc Đông Đô

 

2) Và hiện tại:

Người đi người ở, âu cũng là lẽ thường tình. Không mệt mỏi, ngần ngại khi tìm các thành viên mới và chính thức kể từ tháng 09 năm 2006, Dongdoband đã có buổi tập đầu tiên với đầy đủ các thành viên hiện tại, một đội hình trẻ và sung sức nhất:

Phạm Tuấn Long – Keyboard/Back Vocal/Sáng tác:
Thành viên sinh năm 1981. Hiện đang đầu quân cho FPT – bộ phận sản xuất nhạc Game.

* Vũ khí tối thượng: Casio Keyboard không nhớ seri & Khả năng sáng tác.
* Dòng nhạc ưa thích: Metal/Pop/Sến/Cải lương …. nói chung là không định hình. Miễn là Music

Trần Mạnh Tuấn – Vocalist:

Thành viên cao tuổi nhất, sinh năm 1978 (độc thân). Năm 2004, khi đã tốt nghiệp CĐ Sư phạm và đang học năm cuối ĐH Thương Mại Hà Nội
* Vũ khí tối thượng: Chất giọng đặc biệt & Nghiêm túc trong công việc.
* Dòng nhạc ưa thích: Power Metal (Manowar)

Nguyễn Trọng Nguyên – Accord Guitar:

Sinh năm 1982. Tốt nghiệp chuyên ngành Marketing ĐH Thương Mại Hà Nội.
* Vũ khí tối thượng: Guya Tone Guitar (1964 – Japan) / Greco Flying V Guitar (1978 – Japan) & Behringer V-amp2 Multie Effects.
* Dòng nhạc ưa thích: Thrash Metal (Pantera, Metallica) & Progessive Metal (Dream Theater)

Nguyễn Thái Hà – Guitar Lead:

Tay guitar trẻ (1987-độc thân) hiện đang là SV năm thứ 2 trường ĐH Y Tế Công Cộng
* Vũ khí tối thượng: Samick Guitar (Dimazio DP152 Pickup) & Line6 PodXT Multi Effects.
* Dòng nhạc ưa thích: Progessive Metal (Symphony X)

Nguyễn Tiến Thịnh – Guitar Bass:

Sinh năm 1988, hiện đang theo học năm thứ nhất khoa Du Lịch, Viện ĐH Mở Hà Nội.
* Vũ khí tối thượng: Fender Bass Guitar (Made in USA)
* Dòng nhạc ưa thích: Tất cả các dòng Rock, Nhạc giao hưởng, Nhạc dân tộc,…

Nguyễn Bảo Long – Drummer:

Cũng sinh năm 1988, là thành viên trẻ tuổi nhất band. Anh bắt đầu đến với âm nhạc nhờ người cha là nhạc công của Đoàn Xiếc trung ương.
* Vũ khí tối thượng: Planet Cymbal
* Dòng nhạc ưa thích: Thrash Metal (Metallica) & Funk Metal (Red hot Chili Peppers)

 Pix  Dongdoband

 

 

 

 

  Guitar bass.


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS