Ghi nhận Sân chơi Rock II

Ghi nhận Rock show qua bài viết của Burtal Pearl
Mở đầu là ATMosphere. Điều này thật bất ngờ, vì trước giờ ATM chưa bao giờ mở đầu cho một show rock nào cả. Họ xuất hiện, vẫn vậy, rất tự tin và đầy bản lĩnh , đúng là một ban nhạc đàn anh dày dặn kinh nghiệm sân khấu.


Xin phép không nói nhiều về các bài hát của họ, vì ngoài hai sáng tác mới là “ Rẻ”(đã ra mắt ở Rock 3 miền) và “ Hãy dành cả đời để chờ sét đánh Lý Thông”, ATM chơi lại 3 bài cũ là “Hơi thở lụi tàn”, “Những ngày đợi nắng” và “Đào tôi”. Rockfan có thể cảm nhận rõ: càng ngày giọng hát của Vũ Linh càng tốt, bởi anh đã thể hiện được đúng chất quằn quại của Thrash (hay bởi dàn âm thanh ở đây căn chỉnh tiếng vocal tốt chăng ?!!). Nhưng phải nói, trước giờ tôi vẫn nể phục họ, vì một đội hình band mà trong đó từng cá nhân đều rất xuất sắc. Cảm ơn ATM vì đã cho chúng tôi những giờ phút “sống rock”.


Rock Alpha bước lên sân khấu. Ngày xưa tôi biết đến họ nhờ bài “Lãng quên” khá hay. Hôm nay mọi người không chỉ được nghe lại ca khúc này, mà còn được nghe “Dấu chân lỡ lầm” và máu lửa hơn với bài “Burn” cover của Deep Purple như lời giới thiệu của vocal Đình Cường là: “Chúng ta hãy cùng thắp lên ngọn lửa Rock! Burnnnnn!”..


Phong cách rock thập niên 70-80 mà vẫn khiến các khán giả hưng phấn thì quả là rock không bao giờ bị lãng quên. Các fan hò hét và giơ cao băng rôn Rock Alpha, lúc này mọi người hơi mệt sau 30 phút quay cuồng với ATM, nên một số chọn giải pháp ngồi nghỉ. Để dành sức cho….

/\/\icro\/\/ave! Vâng, ban nhạc Nu hay nhất, rất phong cách trong biểu diễn đã không để các fan phải chờ đợi lâu. Tuy Anh Tuấn – tay bass của band đã không có mặt ở Sài Gòn để tham gia show, nhưng anh Long “Rat” – với chùm râu, cái đầu trọc lóc và cái kính cận đã thay Anh Tuấn làm tròn nhiệm vụ của mình, góp phần vào thành công của /\/\\/\/ trong tối nay.
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/scr_mic4.jpg
Các fan sau khi nghỉ mệt, không ai bảo ai đã kéo nhau chen lên hàng đầu. Bản thân tôi nãy giờ đang đứng hàng đầu, mà cũng không giữ nổi chỗ với các fan của /\/\\/\/, vì họ quá đông và mạnh, đa phần là các rockfan nữ. /\/\\/\/ đã chơi những sáng tác nằm trong album “Lối thoát”. Lúc này, ai cũng phải tấm tắc khen, rõ ràng họ diễn càng ngày càng hay. /\/\\/\/ đã khép lại show rock bằng bài hát “Tìm lại”, đây cũng là một bài hát mà tôi rất thích, từ giai điệu cho đến lời ca “Tìm lại đi hãy tìm lại trong mỗi người, để ta không thấy ta như lúc này. Đường xa quá dài, rồi ta mệt nhoài. Vì ta không đứng bên nhau nữa rồi” .
Chương trình kết thúc khi đồng hồ chỉ đã 22h30. Các fan ra về, vẻ mặt rất phấn khởi, dường như ai cũng tìm thấy được cho mình thể loại rock mà mình yêu thích ở show rock ngày hôm nay .
(Brutal Pearl)

Vài hình ảnh thêm:
https://www.hehemetal.com/http://pix.hehemetal.com/scr_mic3.jpg

Photo: bob


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS