Ban nhạc White Noiz tung ra demo “Dare me”

White Noiz - một cái tên mới nhưng không mới trong làng Rock Việt. Thực ra ban nhạc chính là "phiên bản thứ 2" của Lazee Dolls.


Sau khoảng thời gian Minh Ngọc (tay trống đồng thời cũng ra trưởng nhóm) rời khỏi ban nhạc bởi một số lý do cá nhân thì Lazee Dolls tuyển thêm thành viên mới là Khánh An tham gia với vai trò là bassist. Bassist cũ là Thanh Tâm chuyển sang vị trí mới là drummer. Với đội hình này, Lazee Dolls chính thức đổi tên thành White Noiz và có buổi ra mắt trong chương trình Hennessy show tại Vũng Tàu vào tháng 9/2008

"Dare me" là demo mới nhất của ban nhạc. Các bạn có thể nghe online bên dưới hoặc vào phần Media

{moseasymedia link=https://hehemetal.com/mediaz.swf?v=0.95&m=730 height=20}

Hiện tại ban nhạc đang tiến hành thực hiện thu âm cho album đầu tay của mình.

https://hehemetal.com/pix/2009/04/10/6487caaa.jpeg

Các bạn có thể xem thêm phần phỏng vấn của RockPassion.vn và Phương Hà (trưởng nhóm White Noiz) để hiểu rõ thêm về ban nhạc:

 RP: Xin chào chị, với hình ảnh chỉ hai thành viên trong đêm giao lưu 23/11 vừa rồi tại SRC, Thanh Tâm đã hoàn thành tốt vị trí chơi trống của mình, thay vì là chơi bass như mọi khi. Điều này khiến các rockfan tại SRC tối hôm đó khá thắc mắc. Chị có thể nói thêm về sự thay đổi này?

Phương Hà: Thật ra Lazee Dolls đã có một sự đổi mới hoàn toàn về nhân sự cũng như là diện mạo. Trong khoảng thời gian vừa rồi thì Minh Ngọc, thành viên chơi trống và là trưởng nhóm, vì một số lý do cá nhân đã rời khỏi ban nhạc. Chúng tôi đã tuyển thêm thành viên là Khánh An, chơi bass. Thay vào đó, Thanh Tâm đảm nhiệm vai trò chơi trống. Đồng thời, Lazee Dolls cũng đã đổi tên thành White Noiz.

RP: Phải chăng việc ra đi của thành viên Minh Ngọc khiến Lazee Dolls có một số xáo trộn nhỏ trong nội bộ?

Phương Hà: Ngọc rời khỏi nhóm là chuyện các thành viên trong ban nhạc đều không mong muốn. Cũng đã gắn bó khá lâu, cùng tập luyện và phát triển nhóm, nhưng khi Ngọc đã có định hướng mới và quyết định riêng của mình thì các thành viên còn lại đều tôn trọng. Khi trong một khối đã có một thành viên thay đổi về chí hướng và có con đường riêng thì dù muốn hay không cũng không thể níu kéo họ ở lại. Sẽ không còn là một khối vững chắc và tiếp tục con đường như đã định hướng ban đầu. Riêng Hà, ban nhạc đã là một phần trong cuộc sống của mình, Hà không muốn nhóm cứ tà tà hay dậm chân tại chỗ. Dù có khặp khó khăn sau khi Ngọc rời nhóm, nhưng các thành viên còn lại đã cố gắng ổn định, tìm kiếm người thay thế và tiếp tục tập luyện cho ban nhạc.

RP: “White Noiz”, tại sao nhóm lại thay tên đổi họ của mình, trong khi cái tên Lazee Dolls đã và đang được nhiều người biết đến như một sự thành công của ban nhạc?


Phương Hà: Tên Lazee Dolls đã theo sát bọn mình từ những ngày bắt đầu sự nghiệp. Với mình thì Lazee Dolls là tên của bốn thành viên cũ, là một khối trước kia. Đến nay, nhóm đã hai lần thay đổi nhân sự, mình nhận thấy cái khối ấy đã không còn như trước. Đồng thời Ngọc lại là trưởng nhóm của Lazee Dolls, vì thế mình và hai thành viên còn lại đã quyết định đổi tên nhóm là White Noiz. Riêng cái tên Lazee Dolls thì chúng mình sẽ “đóng hộp”, cất kĩ những gì đã trải qua, tập luyện trong quá khứ để làm tiền đề cho sự phát triển tiếp theo của White Noiz.

RP: Và tại sao lại là “White Noiz” ?

Phương Hà: Khi các luồng ánh sáng có màu sắc khác nhau hội tụ lại thì sẽ tạo ra ánh sáng trắng. Tương tự như vậy, White Noiz là sự kết hợp của các loại âm thanh khác nhau, nhưng khi hội tụ lại thì tạo nên điểm nhấn – Âm thanh trắng. Với sự kết hợp của các thành viên nhưng cùng niềm đam mê và chí hướng, White Noiz hy vọng sẽ có thêm những bước tiến mới cũng như khẳng định mình hơn trong làng Rock Việt.

https://hehemetal.com/pix/2009/04/10/1d406720.jpeg

RP: Việc thay đổi vị trí của Thanh Tâm và thành viên mới, Khánh An có gây khó khăn gì cho White Noiz?

Phương Hà: Cũng chỉ hơi khớp trong khoảng thời gian đầu. Thanh Tâm đã từng chơi trống nên khi chuyển qua vị trí này Tâm không gặp khó khăn lắm. Về phần Khánh An là thành viên mới nên cần phải tập luyện nhiều hơn để có thể bắt được nhịp với ban nhạc. Tuy nhiên, mình nhận thấy ở An có chung niềm đam mê và sự quyết tâm rất lớn nên sẽ mau chóng ăn ý với các thành viên còn lại. Nhóm vẫn cố gắng sắp xếp thời gian, gặp nhau hai lần một tuần để tập luyện và đề ra phương hướng mới trong tương lai.

RP: Các sáng tác trước kia mang tên Lazee Dolls có gì thay đổi không khi nay ban nhạc mang tên White Noiz?

Phương Hà: Nhóm quyết định giữ lại nguyên bản một số sáng tác có Ngọc chơi trống, còn một số sẽ được thay đổi, phối âm lại để phù hợp hơn với White Noiz hiện tại.

RP: Với sự thay đổi gần như hoàn toàn từ trong ra ngoài, White Noiz có định hướng gì trong tương lai, cũng như dự định xuất hiện đội hình mới trước các rockfan?

Phương Hà: White Noiz vẫn đang tiếp tục thu thêm một số bản demo mới trong thời gian sắp tới, vẫn với phong cách và định hình từ ban đầu là: Alternative và Grunge. Việc ra mắt các rockfan còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác, với lại cho phép mình không nói trước để còn tạo sự bất ngờ (cười).

RP: Là ban nhạc nữ xuất hiện và tạo được vị trí trong làng rock Việt khá sớm; từ bước đầu là Lazee Dolls, đến nay là White Noiz, hiện nhóm vẫn chưa phát hành một album nào cả. Điều này khiến một số rockfan khá sốt ruột, vậy White Noiz đã có dự tính gì cho sự “ra đời” của album đầu tiên chưa?

Phương Hà: Vẫn đang là kế hoạch, bởi cho ra album cũng chính là đứa con tinh thần của White Noiz. Cần phải luyện tập thật kĩ, nỗ lực hết mình, lựa chọn cũng như tìm kiếm phòng thu có khả năng đáp ứng được nhu cầu của nhóm để có thể hoàn thành thật tốt việc thu âm cũng như truyền tải được hết nội dung trong bài nhạc. Mong các bạn thông cảm và hy vọng album đầu tay của White Noiz sẽ xuất hiện trong thời gian không xa.

RP: Vâng, hy vọng rằng album đầu tay của White Noiz sẽ sớm xuất hiện trên kệ đĩa của các rockfan. Với sự “lột xác” này, mong rằng White Noiz sẽ tiếp tục khẳng định được mình cũng như có bước phát triển mới với dòng nhạc mà mình đã chọn. Xin cám ơn chị!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS