Categories Album mới Rock Việt

Ban nhạc Empty Spaces giới thiệu 2 single của album đầu tay

“Tiến Hóa” là tên album đầu tay của ban nhạc progressive rock đến từ Hà Nội. Album sẽ được ra mắt trong tháng 5 này, bao gồm 7 track (3 track intrusmentals).

 

 

Sau hơn 2 năm thành lập (từ tháng 2 năm 2014) Empty Spaces (ES) trải qua nhiều khó khăn trong việc đi tìm chính mình cũng như những chỗ trống thành viên trong ban nhạc, đến tháng 5 tới này ES sẽ hoàn thành Album đầu tiên của mình. Thật đáng tiếc khi những người đã từng là một phần của ES vì những vấn đề trong cuộc sống mưu sinh phải chia tay với ban nhạc. Hiện tại ES tiếp tục với 4 thành viên. Những thành viên còn lại của ban nhạc : Cường (Guitarist), Hiệp (Keyboardist) và 2 thành viên mới Hiếu( Drummer) và Tin( Bassist). Ban nhạc cũng đã gửi lời cảm ơn đến những người anh em cũ đã ở bên ES, những khoảnh khắc rất đẹp. Đó là Nguyễn Văn Dũng (Bassist), Ngô Lê Dũng ( Drummer) và Vũ Trọng Thế (Guitarist).

 

https://c2.staticflickr.com/2/1605/26422259650_8428afe579_z.jpgBìa đĩa của album “Tiến Hoá”

 

Tất cả các track trong album “Tiến Hoá” do chính tay ES thu và mix bởi guitarist Cường. Các nghệ sĩ cùng tham gia : Jason Harris Bongers (Artist) , Pablo Yang ( Saxophone), Trường Béo (Fat B Violin) và đặc biệt có sự tham gia của chị Nguyễn Thu Hằng (Vocal) người sẽ đảm nhiệm phần hát chính trong album và cũng là người đồng sáng tác 2 track trong album. Một điều khá đặc biệt là trong album được sử dụng 3 ngôn ngữ khác nhau. Gồm tiếng việt, tiếng anh, và đặc biệt là tiếng dân tộc Ê Đê. “Tiến Hóa” có chút âm hưởng của Tây Nguyên, Ambient và Space Rock.

 

 

 
Hửng Đông là một bản nhạc mượn hoàng hôn để nói về Bình minh. Vì giai điệu là của bình minh còn ngôn từ là về hoàng hôn cũng như phải có hoàng hôn ở nơi này thì mới có bình minh ở nơi kia.

Bài hát có sử dụng ngôn ngữ của người dân tộc Ede. Trong bài hát sẽ có những lúc ca từ là những âm điệu văng vẳng xa xa, nói không hết câu như ai đó đang gọi từ xa và câu nói tan vào rừng núi. Bài hát muốn nói về tình yêu, về thiên nhiên, về sự dịu dàng của mặt trời, về những linh hồn tự do lang thang và cảm xúc của con người đôi khi không biết mình thuộc về nơi nào.

Lời bài hát là có sử dụng cách nói klei due là cách nói vần của người Ê Đê.
Lời bài hát có ý nghĩa như sau:

Hửng đông
Khi hoàng hôn buông xuống
Anh yêu em
Em yêu anh
Lang thang như con bò hoang
Trên cỏ….
….ta ở nơi này
Linh hồn ta ở bên kia
Trời đã về chiều

 

 

Đồng thời, ES cũng thu lại bản “Không Trọng Lực’’ là Single được ra mắt cách đây gần 2 năm, giờ được thu và phối lại và được chia gồm 3 part. I, II, và III, mỗi part biểu hiện những trạng thái khác nhau như dòng chảy của không gian và thời gian. Còn lại các bạn hãy nghe và cảm nhận nó như đọc một cuốn sách. Mỗi người sẽ có một cách cảm nhận riêng về nó.

Cường: “ Nó là một cái gì đó tĩnh lặng như cuốn ta vào một thế giới khác, nhưng cũng không kém phần mạnh mẽ, quyết liệt”.

 

https://c2.staticflickr.com/2/1508/26089482834_974f63ee24_z.jpg

 

Các bạn có thể tìm hiểu thêm về Emty Spaces qua Fanpage của ban nhạc