Microwave: ”Chúng tôi luôn đi tìm cái mới”


Hát rock không phụ thuộc vào những nỗ lực hay cố gắng, muốn chơi được rock hay thì một band nhạc phải thật sự “chất”, vậy “cái chất” của Microwave(MW) thể hiện ở đâu?

Thế nào là “chất”? định nghĩa từ “chất” đã khó, “chơi chất” còn khó hơn. Microwave khi đứng trên sân khấu chỉ xác định rằng mình sẽ chơi tất cả bằng niềm đam mê và sự cố gắng nỗ lực của bản thân mình. Có lẽ nếu buộc phải nói rõ nguồn gốc xuất xứ của “cái chất” thì có lẽ nó nằm sâu trong mỗi con người, mỗi thành viên Microwave.

Nhạc của MW có vẻ dễ nghe và dễ thuộc?

Một bài nhạc hay ko nhất thiết phải khó nghe hay khó thuộc, tâm tư tình cảm của MW đã thể hiện trong đó, khi mình nghe một ca khúc mà mình thấy hay và mình thích thì chắc chắn mình sẽ thấy dễ nghe và dễ thuộc rồi..

Những sáng tác là cảm nhận của Microwave, vậy Microwave có nghĩ đến cảm nhận của mọi người khi nghe nhạc của mình?

Âm nhạc là món ăn tinh thần của mọi người, nếu món ăn tinh thần tốt thì suy nghĩ và cảm nhận của người nghe nhạc sẽ tích cực. Hơn nữa, khi nghe nhạc của Microwave thì chắc rằng tất cả mọi người đều có chung một nhận xét, đây là một dòng nhạc mới, Nu-metal không mới so với thế giới nhưng nó mới so với Việt Nam, Nu-metal là dòng nhạc không gò ép người chơi mà cho người chơi tự do thể hiện “cái tôi” của mình.

Công việc hiện nay của Microwave?

Lĩnh làm việc tại một giàn khoan dưới Vùng Tàu, 2 tuần ở TPHCM, còn 2 tuần ở Vũng Tàu, ngoài ra Lĩnh còn làm việc tại một phòng thu ở thành phố. Trung và Khanh là người chơi nhạc chuyên nghiệp. Tuấn đang làm nhân viên công nghệ thông tin tại một công ty, còn Tùng thì mở một quán bán đồ rock trên đường Võ Thị Sáu.

  The image “https://hehemetal.com/gallery/data/media/16/RDSCF7247.jpg” cannot be displayed, because it contains errors.


Có người nhận xét Rock Việt, ngoài lời Việt vẫn còn thiếu chất Việt, Microwave nghĩ sao về điều nay?

Bản chất rock không phải là âm nhạc của Việt Nam nên chúng ta đừng quá cố gắng Việt hóa nó, không có rock Việt mà chỉ có người Việt chơi rock. Ngay kể cả tên gọi là nhạc rock cũng không thể dịch nghĩa sang tiếng Việt được nên việc “thiếu” chất Việt cũng là điều dễ hiểu.

Rock chúng ta chơi bằng nhạc cụ “đi  mượn”, khi chúng ta cầm trống hay bất kì một nhạc cụ  nào đứng trên sân khấu thì đều là nhạc cụ phương Tây, thiếu những nhạc cụ đó thì đấy không còn là rock nữa rồi. Có rất nhiều ban nhạc thành công trên thế giới là người Tây Ban Nha, La Tinh nhưng các sáng tác của họ đâu phải bằng tiếng mẹ đẻ mà đều chuyển sang tiếng Anh để hát. Bản chất của rock không thuộc về châu Á, đó là sản phẩm của văn hóa Châu Âu, Mỹ.

Cảm ơn Microwave!


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS