Gặp Parasite, GMAAC và Hạc San trước Bán kết

Ba ban nhạc với ba thể loại âm nhạc khác nhau, hãy nhìn với những góc độ khác nhau về họ sau khi được lọt vào vòng Bán kết


Nổi loạn nhiệt huyết của tuổi trẻ

Với một đội hình đẹp và chất nhạc cuốn hút, Parasite đang được nhiều các rockfan dự đoán sẽ là một đối thủ nặng ký của năm nay.

http://farm8.staticflickr.com/7273/6921153394_414bd74756_o.jpg

Động lực nào để Parasite tham gia cuộc thi?

Quỳnh Anh (vocal/leader): Cuộc thi Tiger Translate đã cho chúng tôi 1 cơ hội đáng quý để thử sức và thể hiện niềm đam mê âm nhạc nói chung và rock nói riêng với các band nhạc anh em trên toàn quốc. Việc được chọn là 1 trong số những gương mặt đại diện của khu vực miền Nam lọt vào vòng thi bán kết Tiger Tranlate khiến Parasite rất phấn khởi và cũng là động lực để ban nhạc nỗ lực hơn và không ngừng hy vọng. Mặc dù con đường phía trước vẫn còn dài.

Các bạn có thể giới thiệu rõ thêm về cái tên Parasite?

Thân Trọng Nghĩa (guitarist): Dòng nhạc của chúng tôi là sự pha trộn giữa alternative và gothic metal… chúng tôi hướng đến sự trải nghiệm, nhưng không kém phần trẻ trung và nổi loạn nhiệt huyết của tuổi trẻ. Đúng như cái tên Kí Sinh (Parasite), chúng tôi kí sinh vào âm nhạc như một bản ngã của cuộc đời mình…

Ban nhạc đã có chuẩn bị gì cho vòng Bán kết tới?
Trần Phương Huy (guitarist): Hiện tại, Parasite đang ra sức tập luyện để có thể trình diễn những bài sáng tác tham gia cuộc thi một cách tốt nhất. Tập luyện và tập luyện.

Những kế hoạch mà ban nhạc đang dự tính?
Võ Phan Hoàng Gia (bassist): Dự tính trong tháng 6 tới, Parasite sẽ tung ra demo đầu tay của band và lên kế hoạch cho music video.

Mục tiêu của ban nhạc trong cuộc thi này?
Nguyễn Thanh Hải (drums): Parasite là đứa con tinh thần đầy tâm huyết và là tất cả đối với chúng tôi, chắc chắn chúng tôi sẽ không để các tín đồ Rock thất vọng.

Cảm xúc khi được vào vòng trong

Là một ban nhạc chỉ mới thành lập vào tháng 4/2012, Give Me An Air Conditioner đang theo đuổi Post-Hardcore cùng với sự kết hợp Electronica. Các thành viên đã bộc bạch nhiều cảm xúc khi được biết ban nhạc được lọt vào vòng Bán kết

Uploaded by Fluckr on 01/Jun/2013
Give Me An Air Conditioner

Thành Võ (guitarist): Cảm xúc đầu tiên của tôi là bất ngờ và sung sướng với kết quả trên. Chúng tôi quyết tâm sẽ cống hiến hết mình cho cuộc thi này.

Anh Dy (drums) : Tôi cảm thấy vô cùng hào hứng và sẽ cố gắng thể hiện thật tốt, hy vọng có cơ hội áp dụng những công nghệ mới để tăng thêm “màu sắc” cho phần trình diễn.

Minh Hưng (vocals) : Tôi cũng cảm thấy rất háo hức và sung sức, chắc chắn chúng tôi sẽ thể hiện thật tốt trên sân khấu sắp tới.

Phước Thiện (synth) : Tôi thì cảm thấy có chút may mắn, tất nhiên chúng tôi cũng đã rất cố gắng để đạt được kết quả đó, và sẽ còn cố gắng nhiều hơn nữa trong show diễn Bán kết sắp tới.

Bách Phan (guitarist) : Có lẽ cảm xúc đầu tiên của tôi là vui mừng, nhưng ngay sau đó là lo lắng và hồi hộp, vì trình độ các band năm nay rất tốt và đồng đều.

Ngọc Tài (supporter/backstage) : Cảm giác của tôi là tự hào, và chúng tôi quyết tâm sẽ cố gắng đi đến vòng cuối cùng trong cuộc thi này.

Bí ẩn từ tên gọi đến dòng nhạc

Hạc San – một cái tên mới nhưng các thành viên khá là quen thuộc với những bạn yêu rock. Việt Dũng (guitar) là thành viên cũ của ban nhạc Final Stage, Hoàng Hiếu (bass) là thủ lĩnh của Prophecy, Yvol (drum) là thành viên của ban nhạc Đồng Đội. Tiền thân của họ là Ban nhạc Kamejoko được thành lập vào tháng 6/2011. Đến tháng 5/2013 thì ban nhạc có sự thay đổi về vocal chính. Đây cũng là bước ngoặt để ra đời Hạc San. Trước thềm Bán kết Tiger Translate – Battle of the Bands 2013, Ban nhạc đã bật mí một chút thông tin về mình.

Uploaded by Fluckr on 01/Jun/2013
Hạc San

Ban nhạc đã đăng ký dự thi vào giờ cuối?

Về cuộc thi Tiger Translate thì các thành viên trong ban nhạc có những người cũng trải qua nhiều trải nghiệm với band cũ, và cũng gần như nghĩ rằng sẽ không chơi lại band nữa. Tuy nhiên là điều trùng hợp là chúng tôi lại gặp nhau ở Tp.HCM và muốn làm một điều gì đó còn dở dang với những dự định trước kia. Cuộc thi là một dịp để band được bước lên sân khấu lớn một lần nữa sau nhiều năm.

Dòng nhạc mà các bạn lựa chọn liệu có khó khăn không?

Chọn progressive metal vì nó thể hiện cho kỹ thuật và ý tưởng trong ca khúc cũng như cả album. Vì yêu thích là chắc chắn, nhưng cũng là ép bản thân mỗi người chín chắn hơn trong từng câu riff hay câu hát…

Dự định sắp tới của Hạc San?
Là một concept album, tất nhiên. Chúng tôi đã thực hiện được 1 nửa chặng đường.

Những sáng tác nào ban nhạc sẽ trình diễn sắp tới đây?
Chúng tôi muốn giữ bí mật về điều này.

Trong lúc đó, các ban nhạc xuất sắc ở khu vực phía Bắc cũng đang gấp rút chuẩn bị cho đêm Bán kết đầu tiên vào thứ 7 tuần tới. Sự kiện khai mạc Tiger Translate – Battle of the Bands 2013 được chuẩn bị khá công phu, hứa hẹn một đêm nhạc hoành tráng tại TTTM Mipec – 229 Tây Sơn, Hà Nội.
Hãy nhanh chóng đăng ký vé tham dự chương trình và cổ vũ cho các ban nhạc của chúng ta tại khu vực “Fan Area” trên website Tiger Translate

http://farm4.staticflickr.com/3798/8933317011_be367e38d5_o.jpg


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Tiger Translate

DON'T MISS