Tường thuật Rock show Tất niên RFC 5-1

Mở màn là ban nhạc gạo cội Da Vàng với bài hát S.O.S. , các anh vẫn sung sức như ngày nào. Kế đến guitarist Lê Duy vào chơi chung với band, thổi vào 1 lối chơi ngẫu hứng, đầy kĩ thuật với những cú lead guitar điệu nghệ. Cũng đã lâu Da Vàng mới tham dự lại 1 rockshow của RFC,


các tác phẩm quen thuộc Bạch Đằng Giang, Biển Tình Yêu, Phá Vỡ Những Bức Tường cùng bài hát lần đầu tiên được trình làng – Langbian được thể hiện khá “sung”, mà cũng đúng khi thời gian vừa qua ban nhạc Da Vàng ra sức tập luyện ở Trung tâm nhạc nhẹ TP để chuân bị cho show Lễ hội hoa Đà Lạt vừa qua cũng như rock show Tất niên này.
Cũng tình cờ, drummer Mai Hồ Điệp vừa về VN đã góp mặt chơi chung với ban nhạc Da Vàng thay thế anh Nhã(sau khi chơi 3 bài). Với bộ pedal đôi, tiếng trống vũ bão của anh Điệp làm cho không khí phần nào nóng hơn, cộng với màn solo trống, màn “đọ” guitar của anh Đạt, anh Duy và anh Tuấn khiến cho khán giả khá hài lòng.

Tiếp theo là nhóm Little Nu với 3 thành viên còn là học sinh THPT. Ba chàng trai trẻ này mang đến nhiều bất ngờ cho khán giả. Band đã cover 1 số bài alternative quen thuộc, khán giả khá bất ngờ khi ban nhạc cover bài “Hát về anh” của nhạc sĩ Thế Hiển, 1 sự học hỏi ban nhạc Thủy Triều Đỏ chăng? Rồi “Forever” của As I Lay Dying, metalcore!!! sự thử nghiệm khá táo bạo của band sau phần đầu là cover alternative. Kết thúc là 1 bài instrument mang tên “1945” sáng tác riêng của band.
Little Nu cho thấy phần nào sự lớn mạnh của Rock trẻ ở Tp.HCM, hi vọng 3 chàng trai này chơi ngày càng hay hơn, có những sáng tác riêng.

Thứ 3 là sự xuất hiện của cơn bão death metal, nhóm CanceleD. Kĩ thuật chơi của band ngày càng tiến bộ. Hôm nay với sự hợp tác của anh Việt Trường (guitar ATMosphere) phần nào làm cho nền nhạc dày hơn, nghe “phê” hơn. Không khí ở Cung Văn hóa Lao động nóng lên hẳn! Các metalheads bắt đầu gục, lắc hòa nhịp cùng với bandhttps://www.hehemetal.com/a/http://pix.hehemetal.com/metalheads4.jpg

. Theo nhận xét 1 số bạn thì đêm nay là đêm CanceleD diễn thành công nhất từ trước đến giờ.

https://www.hehemetal.com/a/http://pix.hehemetal.com/can.jpg

Cuối cùng là Penalty. Mở màn với bài “Phantom of the Opera”, vocal Phương Đài trình diễn giọng hát khá tốt. Rồi đến “zombie” không khí buổi diễn sung lên hẳn. Sự xuất hiện của Phương -Ice Queen cũng làm khán giả bất ngờ – đêm nay là 1 đêm đầy bất ngờ. Sau 1 thời gian dài không xuất hiện trên sân khấu RFC, Phương trở lại khá thành công với bài cover của band Within Temptation….

Một đêm Rock Tất Niên đầy sôi động, đầy bất ngờ kết thúc. Mọi người chuẩn bị tinh thần đón năm mới 2006 với hi vọng Rock Tp.HCM nói riêng và Rock Việt nói chung sẽ có nhiều chuyển biến theo chiều hướng tốt đẹp hơn. Năm Bính Tuất 2006 Rock Việt Nam tiến lên


guitar Lê Duy

Photo: heoconkhatnuoc

các bạn đón nghe ghi nhận Rockshow này của Tường An tại https://hehemetal.com/radio vào thứ năm 12-1


Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS