Tưởng nhớ hải chiến Gạc Ma, ban nhạc FOCUS phát hành single Bước Đi


Với những giai điệu ấp ủ chất chứa đã lâu, nhóm hard rock tới từ Hà Nội – FOCUS – vừa chính thức ra mắt single Bước Đi để tưởng nhớ và tri ân những người anh hùng đã “quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh”. Ý tưởng và ca từ của Bước đi được FOCUS lấy cảm hứng từ sự hy sinh anh dũng của 64 chiến sỹ Hải quân nhân dân Việt Nam trong trận hải chiến Gạc Ma diễn ra cách đây gần ba thập kỷ.

 

 

Nói về Bước Đi, FOCUS cho biết: “28 năm là thời gian quá dài và quá đủ để người trẻ chúng ta nhìn nhận lại sự kiện Gạc Ma, một sự thật hiển nhiên dù nó rất phũ phàng và đau xót. Rất đáng để chúng ta thêm một lần trăn trở, là tại sao một sự kiện như thế lại bị lãng quên và không được nhắc tới nhiều trong sách giáo khoa hay các tài liệu chính thống khác. Thông qua single này, chúng tôi muốn gửi một lời tri ân tới các anh hùng năm xưa và tiếp thêm lửa cho các chiến sĩ Hải quân, chiến sỹ Cảnh sát biển đang ngày đêm bảo vệ biển Đông, một nhiệm vụ thiêng liêng cao cả giữa muôn trùng hiểm nguy.”

 

 

 

 

Nằm trong EP sắp ra mắt cuối tháng 3 này, single Bước Đi được phối với kết cấu mạch lạc theo phong cách hard rock truyền thống kết hợp với hơi thở của modern rock, đồng thời vai trò của keyboard và hiệu ứng dàn dây cũng được chú trọng để tạo âm hưởng hùng tráng. Ca khúc cũng được dành để gửi tặng cho 1 thành viên cũ của ban nhạc hiện đang công tác tại Vùng 2 Cảnh sát biển.

 

https://c2.staticflickr.com/2/1566/25126253993_af3e77d4fc.jpg

 

Verse:
Sóng đã nổi, gió đã nổi
Anh lên đường viết tiếp bài ca Bạch Đằng Giang
Tóc mãi xanh, súng trên vai
Âm thầm vượt nghìn trùng vạn hiểm nguy
Hãy nhớ rằng: tổ quốc đang gọi
Kề vai trụ vững khi con tim vẫn còn đập
Nếu sớm mai nhắm mắt oai hùng Bên anh luôn có một Việt Nam

Chorus:
Huyết thấm nhuộm lá cờ hiên ngang sóng cồn Biển Đông
(vòng tròn thiêng kiên trung một lẽ sống)
Đất mẹ ở trong tim vẫn luôn vẹn nguyên một ngôi sao bất khuất
(vững đôi chân mình)
Nước mắt dù tuôn dài trên đôi má còn hồng son
(vòng tròn thiêng kiên trung một lẽ sống)
Không chùn bước chân đi nối tiếp hùng ca của cha ông vang mãi

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS