TITANIUM: “Nhìn” sẽ mang màu sắc, tư tưởng của người Việt

Vào cuối tháng 4 tới đây, album" Nhìn" của ban nhạc TITANIUM sẽ phát hành chính thức. Một buổi trao đổi thú vị với Cường em - trưởng ban nhạc để các bạn có thể biết rõ hơn thông tin về album này


Phóng viên (PV): Được biết, vào cuối tháng 4 này, Tittanium sẽ ra mắt album đầu tay của mình. Anh có thể tiết lộ thêm thông tin cho các fans biết được không?

TITANIUM: Là một món quà dành cho anh em rockfan thì tôi xin hứa là sẽ không bóc quà trước hay nhòm ngó gì về nó hết, để dành bất ngờ nhất, shock nhất khi anh em cầm nó trên tay.

PV: Gần đây, khi Titanium công bố artwork album "Nhìn" thì đã nhận được rất nhiều những ý kiến đóng góp và chia sẻ tích cực của các fans. Các anh có thể nói qua về những ý tưởng trong việc thực hiện bộ artwork này không?

TITANIUM:  Ùhm! Chỉ đơn giản ban nhạc là người Việt, hát tiếng Việt nên những sản phẩm từ TITANGUYS thì chắc chắn mang mầu sắc tư tưởng của người VIỆT.

http://farm3.staticflickr.com/2719/4513678309_bc9224dbde.jpg

PV: Ý tưởng xuyên suốt trong album sắp tới của các anh là gì? Với 11 ca khúc trong album" Nhìn" các anh đã mất bao lâu để viết ra những ca khúc đó? Ai là người viết nhạc chính cho Titanium?

TITANIUM: Ý tưởng xuyên suốt là những góc “Nhìn” những góc nhìn mà ban nhạc nghĩ rằng chính các bạn, những trái tim sắt sẽ tìm thấy chính mình, chính góc nhìn đồng cảm mà tuổi trẻ đã gồng mình trải qua những đổi thay của thời gian. 11 ca khúc trong album do ban nhạc đồng sáng tác.

PV: Trong thời gian chuẩn bị để ra mắt album đầu tay này, các anh có gặp phải khó khăn gì không? Các anh có thể chia sẻ cho các fans về điều này được không?

TITANIUM:  Khó khăn thì ai cũng có, nhất là vào thời điểm kinh tế suy thoái thì kinh tế luôn là vấn đề lo ngại nhất của 1 album. Box-set nhưng không phải vì lý do đó mà nản được. Chúng tôi đã có những người anh em như Nuranium, Microwave, ….Họ là những con người mà đã ủng hộ, tác động trực tiếp tới album, đặc biệt hơn nữa chúng tôi thấy chúng tôi không hề cô đơn khi làm việc vì chúng tôi nhận được rất nhiều ủng hộ từ phía anh em rockfan trên cả nước và trên thế giới.

PV: Trong thời đại số hóa như hiện nay, các anh có tự tin là việc phát hành album sẽ mang lại lợi chuận cho mình không? Khi như hầu hết các đĩa nhạc khác, mới phát hành vài tiếng là đã đã có đĩa lậu và được upload lên mạng?

TITANIUM: Ngay từ ngày đầu bước vào phòng thu thì band chỉ nghĩ đơn giản là làm ra sản phẩm để ghi dấu mình tại thời điểm này và là món quà tặng cho tất cả những người yêu mến và chờ đợi TITANIUM nói riêng và rockfan nói chung. Còn về chuyện đĩa lậu và upload thì band không có sợ, đĩa lậu không có những món quà như đĩa xịn, không có sticker, photo book, …..Album như món quà cho tất cả những người yêu rock và chỉ có 2010 bản trên thế giới, Hà Nội 500 đĩa, Sài Gòn 500 đĩa, miền trung và các tỉnh 500 đĩa. Còn lại sẽ được ban nhạc phân phối. Nếu có cơ hội band sẽ lao động và cống hiến hết mình để có được sản phẩm tốt nhất đến tay người hâm mộ.

http://farm5.staticflickr.com/4013/4453848165_9ed727f682.jpg

PV: : Sau 4 năm thành lập, ban nhạc mới phát hành album. Dường như, Titanium muốn sản phẩm âm nhạc của mình phải  được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và chỉn chu. Cảm giác của các anh thế nào khi album đang sắp được ra đời?

TITANIUM: Ban nhạc chính thức thu âm năm 2008, sau 2 năm thu lại 3 lần và thay đổi thiết kế 3 lần. TITANIUM luôn tự làm khó mình và nghiêm túc với những sản phẩm khi công bố ra công chúng. Như các bạn đã biết 4 năm mà demo trên mạng của TITANIUM chưa đầy 4 bài.
Cảm xúc của TITANIUM là … khó tả lắm “he he he”

PV: Gần đây, có một vài scandan của các ban nhạc Rock Việt và đã được rất nhiều các phương tiện truyền thông chú ý. Các anh thấy đó là  điều vui mừng hay sự suy thoái của các ban nhạc đó? Liệu Titanium có muốn mình dính Scandan như thế không?

TITANIUM: Không ai muốn mình có tai tiếng hết. Band chỉ mong mọi người có những góc nhìn thoáng hơn với những nghệ sỹ chơi nhạc, họ chơi nhạc là vì các bạn, chúng tôi cũng vậy. Tất cả những gì chúng ta đang sử dụng là “văn hoá du nhập” là những gì chúng ta thừa kế lại của nhân loại nên chỉ có ngần đó nốt nhạc, nhiêu đó gam, chuyện giống hay gần giống là chuyện không tránh khỏi hơn nữa nếu giống thần tượng của mình thì là một điều hạnh phúc vì ban nhạc đó biết họ đang làm gì, thể loại gì và họ đang đi đúng lý tưởng.

PV: Cảm ơn và chúc cho sản phẩm âm nhạc của các anh sẽ thành công.

TITANIUM: Cảm ơn, TITANIUM sẽ không làm các bạn thất vọng đâu.

(Theo Rockviet.com.vn)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS