TITANIUM “liều” với “Nhìn”

Rock vốn dĩ vẫn còn xa lạ với phần đông người nghe nhạc Việt Nam, thế nên việc TITANIUM phát hành album rock hạng "nặng" có thể được xem là "liều". Sự "liều" không chỉ thể hiện bằng việc quyết định phát hành album mà còn nằm trong sự đầu tư nghiêm túc vào chất lượng hình ảnh thiết kế trên bìa đĩa và âm thanh trong từng track nhạc. Nguyễn Tiến Thịnh, trưởng nhóm TITANIUM đã có những chia sẻ rất thật về album "Nhìn" của nhóm.


– Anh tâm đắc nhất về điểm gì với album vừa phát hành?

“Nhìn” là một sản phẩm âm nhạc, là đứa con tinh thần mà ở nó cả 5 thành viên đã sống và sáng tác bằng cảm hứng từ những gì đang diễn ra đang xoay quanh chúng tôi.

– Anh nói gì về sự "liều" khi phát hành album này?

Chúng tôi vẫn luôn nhận thức được rằng con đường âm nhạc mà chúng tôi chọn đầy khó khăn và thử thách. Số lượng người yêu nhạc rock metal tại Việt Nam vẫn còn rất ít, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không tồn tại. Chính vì sự tồn tại của họ, dù con số không nhiều, cũng đã là động lực thúc đẩy chúng tôi cho ra đời album "Nhìn". Chúng tôi vẫn sẽ bước tiếp trên con đường này bằng tình yêu và lòng đam mê.

http://www.nhacso.net/Music/News/2010/05/05F68F4A/titanium02.jpg

Nguyễn Tiến Thịnh (Cường em) – trưởng nhóm TITANIUM


– Với mong mỏi mang chất nhạc, hơi thở, màu sắc và tư tưởng của người Việt vào nhạc Rock, liệu rằng quá khó và cứng nhắc khi thrash metal (một nhánh của dòng heavy metal) là một thể loại nhạc xuất phát từ nước ngoài?

Rock không phải của người Việt, thrash metal lại càng không phải của người Việt. Tất cả là văn hoá du nhập từ các nước phương Tây nhưng khi “nhập gia tuỳ tục” thì nhạc rock và thể loại thrash metal do người Việt sáng tác và hát bằng tiếng Việt đã cho ra đời một sản phẩm là “Nhìn” . Chúng tôi không thấy khó khăn hay quá cứng nhắc vì những gì chúng tôi đã và đang làm xuất phát từ bản năng và ý chí phấn đấu của người Việt.

– Các sáng tác của TITANIUM đề cập nhiều đến các vấn đề xã hội, chủ đề mà nhiều các ban nhạc rock chú trọng khai thác. Xin anh chia sẻ về một trong những vấn đề đã được đưa vào "Nhìn".

Thực ra rất ít ban nhạc viết và sáng tác theo chủ đề xã hội . Ở Việt Nam chỉ có TITANIUM và ATMOSPHERE chơi cùng thể loại và sáng tác xoay quanh những vấn đề nhức nhối trong xã hội. Những trải nhiệm của TITANIUM cũng chính là những cảm hứng làm nên những ca khúc . Như trong ca khúc “Mật ngọt”, cảm hứng sáng tác được lấy từ những chiêm nghiệm về thân phận của những người làm thuê thấp cổ bé họng. Họ luôn phải làm và bị bóc lột sức lao động bởi “những lời lẽ ngon ngọt chứa đầy đường mật, bao sức lực nay đắm chìm trong thất vọng, nước mắt kia đâu có rửa sạch sai lầm” (trích lời ca khúc). Họ phải tự trách mình tại sao lại quá tin vào những lời lẽ đó và không còn sự lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận

http://farm5.staticflickr.com/4014/4454627348_7eba2d8a76.jpg

– Chất lượng âm thanh của album này được ban nhạc xem là một bước đột phá và chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả những đôi tai khó tính nhất của các rockfans. Ban nhạc có thể chia sẻ một vài kinh nghiệm cho các ban nhạc đi sau được chứ?

Kinh nghiệm của chúng tôi là chẳng có kinh nghiệm nào tốt hơn nỗ lực của bản thân. Các bạn hãy “nghiêm túc và đầu tư” cho đam mê thì đam mê sẽ không quay lưng lại với các bạn

– Nhạc rock và đặc biệt là các dòng nặng hơn như thrash metal, death metal… hiện tại chỉ có một số lượng khán giả nhất định ở Việt Nam. Ban nhạc có thể nói vài điều với những khán giả mới đang tiếp cận với rock và vài lời khuyên với họ khi nghe những thể loại âm nhạc nặng ký này?

Tình yêu đâu không thể có sự miễn cưỡng. Rock và các nhánh nhỏ của rock cũng giống như vậy, ai đã thích và yêu thì khó lòng họ có thể thay đổi. Nhưng TITANIUM muốn mọi người đã, đang và sẽ nghe rock hãy nghe để thông cảm, thấu hiểu với những nghệ sỹ chơi nhạc như chúng tôi. Chúng tôi làm ra những màu sắc để tô điểm cho bức tranh âm nhạc là vì các bạn, những khán giả yêu nhạc. Chúng tôi, thay mặt cho những người chơi nhạc rock tại Việt Nam nói chung và TITANIUM nói riêng mong các khán giả sẽ ủng hộ và dành tình yêu đúng nghĩa, đúng giá trị với những tâm huyết mà chúng tôi đặt vào những sản phẩm của mình. Hãy bắt đầu bằng bước nhỏ nhất là mua CD gốc, có tem của SVHTT. Đó chính là hành động nhỏ nhất thể hiện tình yêu của các bạn tới những người nghệ sỹ với những sản phẩm nghiêm túc .

– Xin cảm ơn anh về buổi trò chuyện này

(Theo nhacso.net)

Like it? Share with your friends!

0

You may also like

More From: Rock Việt

DON'T MISS